เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 8 พฤษภาคม 2563 - 14:25

Lamborghini สานต่อความแรงในรุ่นขับหลังด้วย Huracan EVO RWD Spyder กระทิงดุเปิดประทุน กับม้า 602 ตัว

 

          เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ค่ายกระทิงดุได้เปิดตัว Lamborghini Huracan EVO RWD ที่เป็นกระทิงดุรุ่นแบบขับเคลื่อนล้อหลัง ที่มาพร้อมกับตัวโครงสร้างใหม่ และมีน้ำหนักตัวที่เบาเพียง 1,389 กก. พกขุมพลังเครื่องยนต์ NA V10 ความจุ 5.2 ลิตร ที่วางอยู่กลางลำ ที่มีกำลังแรงม้าอยู่ 602 ตัว ล่าสุดทาง Lamborghini ได้สานต่อความแรง ความเร้าใจ ในแบบขับเคลื่นล้อหลัง ด้วยการนำเสนอ Lamborghini Huracan EVO RWD Spyder ในรุ่นเปิดประทุน ที่มาพร้อมกับหลังคาน้ำหนักเบา ส่วนขุมพลังยังแรงจัดจ้านเช่นเดิมด้วยพละกำลังแรงม้าที่อยู่ใต้ฝากระโปรงที่มากถึง 602 แรงม้า เช่นกัน 

 

 

          รูปร่างหน้าตาของ Lamborghini Huracan EVO RWD Spyder ก็จะมีความใกล้เคียงกับรุ่นพี่ที่เปิดตัวออกมาล่วงหน้าอย่างรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่เปิดตัวเมื่อช่วงปี 2019 และรุ่นขับหลัง RWD แบบหลังคาแข็งที่เปิดตัวไปเมื่อต้นปี 2020 Lamborghini Huracan EVO RWD Spyder จะมีน้ำหนักตัวแบบไม่มีส่วนของเหลวจะอยู่ที่ 1,509 กิโลกรัม ซึ่งเมื่อเทียบแรงม้าต่อน้ำหนักแล้ว ม้า 1 ตัว ของ Lamborghini Huracan EVO RWD Spyder จะอยู่ที่ 2.47 กก. และมีอัตราส่วนการกระจายน้ำหนักหน้า-หลังอยู่ที่ 40:60

 

 

          โดยใน Lamborghini Huracan EVO RWD Spyder แบบเปิดประทุน ขับหลังรุ่นนี้จะมาพร้อมกับหลังคาแบบ Soft-Top ที่มีน้ำหนักเบา เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า ที่ใช้เวลาพับเก็บซ่อนไว้ที่ท้ายรถเพียง 17 วินาที ในช่วงความเร็วที่วิ่งอยู่ไม่เกิน 50 กม./ชม.

 

 

           ส่วนชุดพาร์ทของ Lamborghini Huracan EVO RWD Spyder มีการปรับเปลี่ยนให้มีความแตกต่างจากรุ่นพี่เล็กน้อย เริ่มจากในชุดลิ้นหน้าปรับดีไซน์ใหม่ พร้อมกับครีบรีดอากาศทรงใหม่ ส่วนด้านท้ายรถนั้นในนั้นจะมากับตัวกันชนหลังสีดำ เข้าชุดกับดิฟฟิวเซอร์ท้ายที่ปรับดีไซน์ใหม่ ให้ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น 

 

 

          นอกจากนั้นยังมีฟังก์ชั่นพิเศษที่ลดกระจกหลังลงด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้สัมผัสกับเสียงคำรามของเครื่องยนต์ V10 อีกทั้งยังมีบังลมด้านข้างที่สามารถถอดออกได้ เพื่อป้องกันเสียงลมที่จะเข้ามาในห้องโดยสาร รบกวนในการสนทนากันระหว่างผู้ขับ และผู้โดยสารในตอนขับแบบเปิดประทุน 

 

 

          ด้านภายในมอบความโดดเด่นด้วยจอสัมผัสขนาด 8.4 นิ้ว ที่รองรับระบบควบคุมคำสั่งภายในรถและระบบเชื่อมต่อต่างๆ, ระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน อาทิ Apple CarPlay, ระบบนำทางผ่านดาวเทียม, Web radio, อัพเกรดความจุฮาร์ดดิสก์เพิ่ม, กล้องรถยนต์ใหม่, เป็นต้น 

 

 

           ด้านขุมพลังของ Lamborghini Huracan EVO RWD Spyder มากับเครื่องยนต์ NA V10 ความจุ 5.2 ลิตร ที่วางอยู่กลางลำ รีดแรงม้าลงพื้นได้มากถึง 602 ตัว มาพร้อมกับแรงบิด 560 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์คลัทช์คู่ LDF 7 สปีด ส่งผลให้ LamborghiniHuracán EVO RWD Spyder เร่งความเร็วจาก 0- 100 กม./ชม. ในเวลา 3.5 วินาที ด้านความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 324 กม./ชม. 

 

 

          นอกจากนี้ Lamborghini Huracan EVO RWD Spyder ยังมากับระบบระบบควบคุมการยึดเกาะถนนหรือระบบ Performance Traction Control System (P-TCS) ที่ได้รับการปรับแต่งพิเศษ โดยจะช่วยให้การขับนั้นมีความสนุกสนานมากยิ่งขึ่น อีกทั้งยังจะช่วยในการควบคุม และป้องกันการล้อหมุนฟรีของล้อ และควบคุมการลื่นไถล ไม่ว่าในช่วงถนนจะอยู่ในสภาพเปียก แฉะ หรือแม้กระทั้งถนนจะถูกปกปิดไปด้วยหิมะ

 

 

          อีกทั้งใน Lamborghini Huracan EVO RWD Spyder ยังมีโหมดการขับให้เลือก 3 โหมด ด้วยกัน โดยจะเลือดผผ่านปุ่ม ANIMA บนพวงมาลัย ซึ่ง ANIMA นั้นย่อมาจาก Adaptive Network Intelligent Management โดยในโหมดแรกจะเป็นโหมด STRADA P-TCS ที่จะช่วยลดการลื่นไถลของล้อหลัง เพื่อที่จะสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยในทุกสภาวะการขับ, โหมด SPORT P-TCS ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์การขับที่สนุกเป็นอย่างยิ่ง โดยระบบนี้จะช่วยควบคุมล้อหลัง ในเวลาเข้าโค้งในช่วงความเร็วสูง ซึ่งจะทำให้เวลาเข้าโค้งไม่มีอาการปัด หรือไถล, โหมด CORSA P-TCS จะโหมดที่เพิ่มพละกำลัง และความเร็วสูงสุด

 

 

          Lamborghini Huracan EVO RWD Spyder จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 229,428 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 7.4 ล้านบาท (ราคายังไม่รวมภาษีนำเข้า) โดยทาง Lamborghini พร้อมส่งอบรถในช่วงฤดูร้อนของปี 2020 นี้ นอกจากนี้ทาง Lamborghini ยังมีโปรแกรม Ad Personam เพื่อให้ลูกค้าสมารถตกแต่ง ในส่วนต่างๆของตัวรถได่้อย่างตามใจต้องการของลูกค้าอีกด้วย 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook