เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 20 เมษายน 2563 - 11:51

Wuling Hongguang Mini EV สำหรับวิถีชีวิตคนทำงานในเมือง ทรงกะทัดรัดแบบ Kei-Car 2 ประตู 4 ที่นั่ง

 

          หลังจากเมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ทางค่าย Wuling แบรนด์รถยนต์ยักษ์ใหญ่อีกแบรนด์ในเมืองจีนได้เผยภาพรถ EV ขนาดเล็กออกมา 2-3 ภาพ เพื่อเป็นการสกัด และเบรคข่าวการมาของรถพลังานไฟฟ้าของแบรนด์คู่แข่งอย่าง Baojun ล่าสุดทาง Wuling ที่เป็นแบรนด์รถสัญชาติจีนที่เกิดจากการร่วมมือของ 3 ค่ายรถ ซึ่งประกอบไปด้วย SAIC กับ Liuzhou Wuling Motors Co Ltd. และ General Motors ยักษ์ยักษ์จากสหรัฐอเมริกา

 

 

          ได้เผยภาพชุดเต็มพร้อมรายละเอียดของรถ Mini EV ขนาดเล็ก ออกมา โดยมาพร้อมกับชื่ออย่างเป็นทางการว่า Wuling Hongguang โดยครั้งนี้ยังกำหนดช่วงเวลาเปิดตัว และวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไว้ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2020

 

 

          Wuling Hongguang เป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าคันแรกของทางแบรนด์ ชื่อรุ่น Hongguang เคยใช้เป็นชื่อของรถ MPV ของทาง Wuling มาก่อน ซึ่งเป็นรถขนาดใหญ่ แต่มาในปีนี้ชื่อ Hongguang กลับนำมาใช้กับรถขนาดเล็กที่เรียกว่าจิ๋วเลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังเป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100 % 

 

 

          โดยขึ้นชื่อว่าเป็น Mini EV ในมิติสัดส่วนตัวรถจึงดูสั้น และเล็ก แต่ถูกออกแบบให้เป็นรถแบบ 4 ที่นั่ง โดยจะมีความยาวตัวรถเพียง 2,917 มม., ความกว้าง 1,493 มม., ความสูง 1,621 มม. และมีระยะฐานล้อที่ 1,940 มม. 

 

 

          Wuling Hongguang Mini EV คันนี้ ทางทีมงานได้ออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถสไตล์ Kei-Car ในประเทศญี่ปุ่น ที่ออกแบบให้ตัวรถที่ขนาดเล็กเหมาะกับใช้งานในเมืองโดยเฉพาะ แต่ภายนห้องโดยสารดีไซน์ให้ดูกว้างขวาง จึงทำให้ Wuling Hongguang Mini EV เป็นรถขนาดเล็กที่ดีไซน์ออกแบบให้เป็นรถ 2 ประตู แบบที่ 4 นั่ง

 

 

          โดยในที่นั่งตอนหลังสามารถพับเก็บเพื่อทำเป็นที่วางของตอนหลังได้ ซึ่งเมื่อพับเบาะตอนหลังแล้วจะสร้างพื้นที่เก็บของได้ถึง 740 ลิตร

 

 

          อีกทั้งยังดีไซน์พื้นที่ความสุงภายในห้องโดยสารให้สามารถเก็บกระเป๋าเดินทางขนาด 26 นิ้ว หรือแม้กระทั้งสามารถใส่รถเข็นเด็กลงไปที่ด้านหลังรถได้อย่างสบาย นอกจากนั้นทาง Wuling ยังดีไซน์ช่องเก็บของ รวมถึงตำแหน่งที่วางแก้วหรือขวดน้ำได้มากถึง 12 ตำแหน่ง ในรถขนาดเล็กคันนี้

 

 

          การอกกแบบภายในห้องโดยสารของ รถพลังงานไฟฟ้าคันแรกของแบรนด์ Wuling คันนี้ ถูกออกแบบให้ดูเรียบง่าย เน้นการใช้งานเป็นหลัก อีกทั้งยังใช้พื้นที่อย่างเต็มประสิทธิภาพ ในส่วนแผงแดชบอร์ดหน้า จะติดตั้งช่องแอร์ที่วางยาวเต็มในส่วนด้านบน ส่วนหน้าจอจะมีเฉพาะหน้าจอแสดงข้อมูลที่อยู่หลังพวงมาลัยที่เป็นแบบ 2 ก้าน เท่านั้น, ในส่วนตรงกลางคอนโซลหน้าจะมีเพียงสวิตซ์แอร์, สวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียง และนาฬิกาแบบดิจิตอล

 

 

 ่         ส่วนที่คอนโซลกลางที่อยู่ระหว่างเบาะคู่หน้าแบบแยกส่วนจะเป็นระบบเกียร์ และที่ปิด-เปิดหน้าต่าง แบบไฟฟ้าที่ง 2 บาน มาพร้อมกับคันเบรกมือ, เบาะที่นั่งหุ้มด้วยผ้าสีดำ เสริมลูกเล่นด้วยลวยลายที่เป็นแถบสีฟ้าที่ตัวเบาะ เพื่อบ่งบอกว่าเป็นรถในสไตส์รักษ์โลก

 

 

          ด้านข้อมูลของขุมพลัง Mini EV ของ Wuling คันนี้ ยังไม่มีข้อมูลเปิดเผยออกมา แต่ทาง สำนักข่าวด้านยานยนต์จากประเทศจีนอย่าง Carnewschina เผยว่า Wuling Hongguang Mini EV จะมากับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 27 แรงม้า มาพร้อมกับแบตเตอรี่ 13.82 kWh ส่งผลให้รถพลัังานไฟฟ้าคันนี้ทำความเร็วสูงสุดได้ 100 กม./ชม. ซึ่งเหมาะกับการใช้งานในเมืองเป็นหลัก

 

 

          โดยทาง Wuling ตั้งเป้าจะเปิดตัวรถ Mini EV คันแรกของทางค่ายในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2020 นี้ ในประเทศจีน

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook