เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 25 มีนาคม 2563 - 12:58

Wuling สกัดทัพรถเล็กของ Baojun ส่งภาพ EV สไตล์ K-Car 2 ประตู ออกมาประชัน ก่อนเปิดตัวจริงปลายปีนี้

 

          ถึงแม้ในช่วงนี้ ที่ประเทศจีนกำลังประสบปัญหาของการระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ในข่าววงการยานยนต์ของดินแดนมังกร ก็ไม่ได้เงียบหายไป ก็ยังมีข่าวคราวออกมาอยู่เรื่อยๆ โดยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาทาง Baojun ที่แบรนด์รถของบริษัทร่วมทุน SAIC-GM-Wuling Automobile ที่จัดว่าเป็นยักษ์ใหญ่ด้านยานยนต์ของเมืองจีน ได้เปิดตัว Baojun E300 ที่เป็นรถขนาดเล็กสไตล์รถ K-Car ของทางประเทศญี่ปุ่น ที่ออกแบบมาให้เข้าเข้ายุคเข้าสมัยเน้นการใช้งานในเมืองเป็นหลัก

           ดังนั้นเมื่อทาง Baojun ได้ขยับมาเล่นในรถสไตล์นี้ ล่าสุดทาง Wuling ซึ่งเป็นแบรนด์รถยนต์ยักษ์ใหญ่อีกแบรนด์ในเมืองจีนก็ได้เผยภาพรถยนต์นั่งขนาดเล็กเมื่อกันกับของทาง Baojun ออกมาด้วยเช่นกัน แต่การนำเสนอครั้งนี้มีเพียงภาพภานนอกของตัวรถออกมาเท่านั้น แม้แต่รุ่นทาง Wuling ก็ยังไม่ได้ตั้งเลย ซึ่งการเผยภาพรถขนาดเล็ก Wuling ก็เพียงเพื่อที่จะออกมาสกัดกั้นกระแสที่กำลังร้อนแรงของทาง Baojun ไว้ก่อน

 

Baojun E300

 

          โดยรถขนาดเล็กของทาง Wuling นั้น จะมาในรูปแบบ EV เช่นเดียวกับกับทาง Baojun แต่ดีไซน์นั้นยังไม่ดูล้ำเท่ากับตัว Baojun E300 ที่ดีรูปลักษณ์แนวล้ำสมัยโดย รถุ EV ขนาดเล็กของ Wuling จะมาในทรง K-Car 2 ประตู แบบของทางญี่ปุ่นอย่างชัดเจน รูปทรงสี่หลี่ยมสั้นๆ สีทูโทนที่กระจังหน้าจะเป็นสีดำ เช่นเดียวกับในส่วนหลังคา

 

 

          ด้านรายละเอียดของภายในห้องโดยสารนั้นไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่สื่อวงการยานยนต์ของประเทศจีนเผยว่า EV ขนาดเล็กของทาง Wuling จะมีมิติตัวรถที่ยาว 2,920 มม. โดยจะมีขนาดยาวกว่า Smart EQ Fortwo 220 มม. และบอกอีกว่าจะมีขนาดมิติตัวรถที่ยาวกว่าคู่แข่งอย่าง Baojun E300 EV  295 มม. ส่วนขนาดแบตเตอรี่ทางสำนักข่าวจากเมืองจีนเผยว่าจะมีให้เลือก 2 ขนาด คือ 9 kWh และ 14 VWh ที่จะมากับมอเตอร์ไฟฟ้ามที่ให้กำลัง 27 แรงม้า ซึ่งถ้าเทียบกับคู่แข่งอย่าง Baojun E300 จะดูเป็นรองเพราะขุมพลังไฟฟ้าของทาง Baojun E300 นั้นจะมากับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 39 แรงม้า ที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 16.8 kWh  

 

 

          แต่รายละเอียดแบบเป็นทางการนั้นคงต้องรอในช่วงปลายปี 2020 ที่ทาง Wuling จะเปิดตัว EV สไตล์ K-Car ส่วนที่น่าจับตามองคงเป็นในเรื่องราคาค่าตัวของทั้ง 2 แบนรด์ งานนี้มีหวังฟาดฟันกันสนุกแน่นอน

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook