เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 9 เมษายน 2563 - 11:30

Toyota Harrier 2021 SUV ระดับพรีเมียม เจนฯ 4 จ่อเปิดตัวในเดือน มิ.ย หลังมีภาพหลุดออกมาทางโลกออนไลน์

 

          Toyota Harrier SUV ระดับพรีเมียม ถ้านับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกจนมาถึงในโมเดลปัจจุบัน ก็เป็นเจนเนอเรชั่นที่ 3 แล้ว โดยครั้งสุดท้ายที่มีการเปลี่ยนแปลงก็ต้องย้อนไปถึงปี 2013 ซึ่งนับอายุจนถึงปัจจุบันก็ 7 ปี จนล่าสุดได้มีภาพของ Toyota Harrier โฉมใหม่ได้หลุด และถูกเผยแพร่อยู่ในโลกออนไลน์ 

          Toyota Harrier นั้นเป็นรถอเนกประสงค์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตลาดประเทศญี่ปุ่น รวมถึงในหลายที่ในเอเชีย รวมทั้งในประเทศไทยด้วย ซึ่งคลิป และภาพที่หลุดออกมาของ Toyota Harrier โฉมใหม่นี้ นับได้ว่าเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 4 ของ SUV ระดับหรูจากค่าย Toyota จากภาพที่หลุดออกมานี้ เผยให้เห็นถึงเปลี่ยนแปลงใหม่หมดของ Toyota Harrier 2021 แต่ยังมีเอกลักษณ์ของความเป็น SUV ทรงหรูไว้เหมือนเดิม ในส่วนแพลตฟอร์มของ Toyota Harrier 2021 โฉมใหม่นี้ ถึงแม้จะไม่ได้รับการยืนยัน แต่คาดการณ์กันว่าจะมากับแพลตฟอร์ม เดียวกับ Toyota RAV4 ที่เป็นแพลตฟอร์ม TNGA (GA-K

 

 

          ในส่วนรูปร่างโดยรวมจากภาพที่หลุดออกมาของ Toyota Harrier 2021 อาจจะดูใกล้เคียงกับตัวใน Ford Mustang Mach-E โดยเฉพาะในบริเวณฝากระโปรงหน้าที่ดีไซน์เหยียดยาว มาพร้อมกับในส่วนหลังคาที่โค้งลาดเทดูโฉบเฉี่ยว และหน้าต่างที่ดีไซน์รับกับในส่วนหลังคาที่ลาดเทลงไปด้านหลัง แต่มิติตัวถังนั้นจะดูใหญ่กว่าของทาง Ford เป็นอย่างมาก

 

 

          นอกจากนั้นในส่วนที่เป็นเอกลักษณ์ของทาง Toyota Harrier นั้น ยังคงอยู่นั่นก็คือ โลโก้รูปนกที่ติดอยู่ที่กระจังหน้า ส่วนในชุดไฟหน้าดีไซน์ใหม่ปรับรูปทรงให้ดูเรียวบางกว่าเดิม มาพร้อมไฟ DRL ที่เป็นรูกตัว L ซ้อนกัน 2 ชั้น ปรับตัวมาพร้อมไฟหน้า LED ใหม่ พร้อมไฟส่องสว่าง Daytime แบบ LED ที่อยู่ในโคมเดียวกัน เสริมความหรูหราด้วยการพาดเส้นสายที่เป็นโคมเมี่ยมที่กระจังหน้า และชุดไฟหน้า ในขณะที่ด้านข้างปรับดีไซน์ให้ดูสปอร์ต และหรูหรามากขึ้นด้วย พร้อมกับล้อมกรอบโครเมี่ยมที่หน้าต่างตั้งแต่เสา A ไปถึงเสา D ส่วนด้านท้ายนั้นโดดเด่นด้วยไฟท้ายดีไซน์ใหม่ที่ยื่นออกมานอกตัวรถพร้อมกับออกแบบให้เป็นแถบเรียวยาว พาดขวางเต็มพิ้นที่ด้านหลัง Toyota Harrier 2021 รุ่นใหม่นี้ จะมากับหลังคาซันรูฟ Electrochromic ที่สามารถปรับแสงอัตโนมัติ โดยไม่มีความจำเป็นต้องติดตั้งม่านบังแดดเพิ่มเข้าไป   

 

 

          ด้านขุมพลังของ Toyota Harrier 2021 รุ่นใหม่ คาดว่าจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ให้เลือก 3 รูปแบบ ได้แก่เครื่องยนต์เบนซฺน 2.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 172 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ 203 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT แบบ Direct Shift ที่เป็นตัวเดียวกับที่ติดตั้งอยู่ใน RAV4

          ขุมพลังเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ไฮบริด ที่ทำงานรวมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้พละกำลังรวมที่ 211 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิด 221 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ CVT ที่เป็ยเครื่องยนต์ตัวเดียวกับ Toyota Camry Hybrid และขุมพลังสุดท้ายได้แก่ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 8AR-FTS ความจุ 2.0 ลิตร 

          Toyota Harrier 2021 SUV ระดับพรีเมียม จากข่าวที่หลุดออกมาพร้อมกับภาพนี้ จะได้รับการเปิดตัวอย่าเป็นทางการในช่วงเดือนมิถุนายน 2020 นี้ ส่วนจะเปิดตัวในรูปแบบไหนคงต้องติดตามกันต่อไป และทางทีม BoxzaRacing จะรีบนำเสนอทันทีที่ Toyota Harrier 2021 โฉมใหม่นี้ เปิดผ้าคลุมอย่างเป็นทางการ

 

Cr.carscoops.com, paultan.org

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook