เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 10 เมษายน 2563 - 16:11

Toyota Fortuner Epic รุ่นพิเศษ ยกระดับความเท่ห์ในสไตล์ออฟโรด มีวางจำหน่ายเฉพาะในตลาดแอฟริกาใต้

 

          จากรูปสปายช็อตของ Toyota Fortuner ตัวใหม่ที่ถูกถ่ายได้ในประเทศไทยในตอนขณะเติมน้ำมันที่ปั้ม รวมทั้งในสื่อต่างประเทศในละแวกบ้านเราก็ได้เผยภาพเรนเดอร์ออกมา ก็นับนิ้วรอวันได้เลยว่า Toyota Fortuner โฉมใหม่จะถูกเปิดผ้าคลุมในเร็ววันนี้ 

 

 

          แต่ก่อนที่จะได้เห็น Toyota Fortuner โฉมใหม่นั้น ที่ตลาดแอฟิกาใต้ได้เปิดตัว Toyota Fortuner รุ่นพิเศษ ที่ได้รับการตกแต่งเสริมอุปกรณ์ และแต่งเติมความพิเศษลงไป โดยใช้ชื่อว่า Toyota Fortuner Epic โดย Toyota Fortuner Epic รุ่นพิเศษนี้ได้ถูกยกระดับความเท่ห์ในสไตล์ออฟโรดเล็กๆ ด้วยการตกแต่งอุปกรณ์เสริมในส่วนภายนอก ซึ่ง Toyota Fortuner Epic รุ่นพิเศษนี้จะถูกทำออกจำหน่ายด้วยกันถึง 2 รุ่นย่อยคือ Epic และ Epic Black โดยทั้ง 2 รุ่นจะมากับกันชนหน้า Nudge Bar สีดำที่เป็นสไตส์ออฟโรด พร้อมกับปั้มชื่อรุ่น Epic ไว้ที่ตัวกันชน มาพร้อมกับหูลากทรงกลมที่ติดตั้งอย่ที่ท้ายรถ ไว้สำหรับจูง 

 

 

           ส่วนรายละเอียปลีกย่อยของในรุ่น Epic Black จะเน้นในการตกแต่งด้วยอุปกรณ์สีดำทั้งหมด โดยจะมีส่วนสีขาวที่เดียวคือในส่วนบอดี้ที่จะมากับสีขาว Glacier White ตัดกับหลังคาสีดำ รวมถึงในส่วนแร็คหลังคาก็เป็นสีดำ เสริมคามวดุดันให้มากยิ่งขึ้นด้วยชุดล้ออัลอยสไตล์ออฟดรดสีดำ ขนาด 18 นิ้ว  

 

 

          ส่วนในรุ่น Epic การตกแต่งจะเหมือนกับในรุ่น Epic Black จะแตกต่างตรงที่ในรุ่น Epic จะมีสีให้เลือกถึง 4 สี ได้แก่สีขาว Glacier White, สีเงิน Chromium Silver, สีเทา Graphite Grey และสีบรอนซ์ Avant-Garde Bronze 

 

 

           ด้านภายในห้องโดยสารในส่วนชุดอุปกรณ์ต่างๆนั้นยังคงคเหมือนกับในตัว Toyota Fortuner ในรุ่นมาตรฐานทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual Zone, กุญแจแบบ Keyless Entry, ปุ่ม Push Start , ระบบ Infotainment เป็นแบบหน้าจอระบบสัมผัส ที่มากพร้อมกับระบบนำทาง, เบาะนุ่งทุกตัวถูกหุ้มด้วยหนัง ซึ่งทั้งหมดจะเป็นชุดอุกปรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น อีกทั้งยังเสริมความพิเศษบางบอกเป็นเอกลักษณ์เฉพาะรุ่นด้วยการปักชื่อรุ่น Epic ไว้ที่พรมปูพื้นห้องโดยสาร

 

 

          Toyota Fortuner Epic จะมากับขุมพลังเดิมเครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตรที่ 1,600-2,400 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด โโยจะมีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และ4 ล้อ ระบบ 4WD โดย Toyota Fortuner Epic จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 660,000 แรนด์แอฟริกาใต้ หรือคิดเป็นเงินไทก็ตกอยู่ราว 1.19 ล้านบาท ส่วนรุ่น Top อย่าง Toyota Fortuner Epic Black รุ่น 4WD จะมีราคาอยู่ที่ 739,100 แรนด์แอฟริกาใต้ หรือราว 1.34 ล้านบาท

 

Cr.indianautosblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook