เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 2 เมษายน 2563 - 16:53

Toyota Fortuner ไมเนอร์เชนจ์ ภาพเรนเดอร์ที่ว่าใกล้เคียงตัวจริง สาวก Toyota ชอบมั้ยถ้าหน้าตาแบบนี้

 

          ข่าวการมาของ Toyota Fortuner ไมเนอร์เชนจ์ นั้นเริ่มที่จะเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น โดบเฉพาะในบ้านเราที่เมืองไทย หลังจากที่มีภาพสปายช๊อตในรูปแบบพรางตัวด้วยลายกราฟฟิคขาว-ดำ ได้ถูกนำมาลงในโลกโซเซียล

 

 

          ซึ่งถ้านับไปแล้วกันไปแล้ว Toyota Fortuner ในโฉมปัจจุบันที่บ้านเราก็ทำการตลาดมาเกือบ 5 ปีแล้ว โดยได้เปิดตัวเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา และได้มีการเสริมแต่งเพิ่มชุดอุปกรณ์ในช่วงปี 2017 ซึ่งการมาของ Toyota Fortuner ไมเนอร์เชนจ์รุ่นใหม่นี้ น่าจะเป็นอะไรที่ทำให้ตลาดรถ PPV ในบ้านเราได้ตื่นตัวขึ้นมาอีกครั้งหลังจากเงียบเหงากันมานาน

 

 

          โดยข่าวการมาของ Toyota Fortuner ไมเนอร์เชนจ์ ใหม่นี้ ไม่ได้มีเฉพาะในบ้านเราเท่านั้น ในตลาดต่างประเทศอย่างในอินเดีย ก็มีความเคลื่อนไหวด้วยเช่นกัน ซึ่งล่าสุดเว็บข่าวรถยนต์ชื่อดังจากประเทศอินเดียอย่าง indianautosblog.com ได้เผยภาพของ Toyota Fortuner ไมเนอร์เชนจ์ ที่เป็นภาพเรนเดอร์จากจินตนาการของสุดยอดฝีมืออย่าง Shoeb Kalania ศิลปินของสตูดิโอ IAB ในประเทศอินเดีย ออกมา 

 

 

          Toyota Fortuner ไมเนอร์เชนจ์ ที่เป็นภาพเรนเดอร์นี้ เผยให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในหลายๆมิติ ที่ต่างจาก Toyota Fortuner ในรุ่นปัจจบัน โดยเฉพาะในส่วนของด้านหน้าตัวรถที่ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้า ชุดไฟหน้าที่ดีไซน์ใหม่ โดยได้ DNA มาจากตัวรุ่นพี่ Toyota land Cruiser ส่งผลให้ทั้งในส่วนกระจังหน้า และชุดๆไฟหน้านั้นดูใหญ่กว่าในรุ่นปัจจุบัน รวมถึงในส่วนชุดไฟตัดหมอกที่ปรับเปลี่ยนรูปทรงใหม่จากที่เป็นแบบทรงกลม แล้วปรับเปลี่ยนเป็นสี่เหลี่ยม พร้อมกับปรับดีไซน์ใหม่ที่กราบชุดไฟตัดหมอกให้เล็กลง เข้าชุดกับกันชนหน้าดีไซน์ใหม่สปอร์ตมากขึ้นพร้อมกับเพิ่มพื้นช่องดักอากาศให้ใหญ่ขึ้น จากภาพเรนเดอร์ยังเสริมความสปอร์ตลงตัวมากขึ้นด้วยชุดล้ออัลลอยทูโทนขนาด 20 นิ้ว ที่มากับไฟท้าย LED ที่เป็นดีไซน์หักมุมเข้ามาในตัวถัง

           ส่วนภายในห้องโดยสารของ Toyota Fortuner ไมเนอร์เชนจ์ นั้นคงต้องติดตามกันว่าทาง Toyota จะปรับเปลี่ยนเสริมออฟชั่น และเทคโนโลยีอะไรเข้าไป 

 

Toyota Fortuner โฉมปัจจุบัน

 

          ส่วนขุมพลังนั้นคาดว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง น่าจะเป็นขุมพลังเดิม ที่มีให้เลือก 2 เครื่องยนต์ได้แก่ ขุมพลังดีเซล 2.4 ลิตร และดีเซล 2.8 ลิตร โดยในขุมพลังดีเซล 2.4 ลิตร จะให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,000 รอบ/นาที มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ที่ทั้แบบขับเคลื่อน ล้อหลัง และขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Part-time ส่วนขุมพลังดีเซล 2.8 ลิตร นั้นจะให้กำลังแรงม้าสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,400 – 2,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ส่วนระบบขับเคลื่อนก็จะมีทั้งแบบ ขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง และขับเคลื่อน 4 ล้อ Part-time เช่นกัน

          ส่วนรายละเอียดตัวจริงของ Toyota Fortuner ไมเนอร์เชนจ์ นั้นคงต้องรอกันอีกสักนิด ให้ผ่านพ้นช่วง COVID-19 ไปก่อน ได้เห็นโฉมหน้าตัวจริงของ Toyota Fortuner ไมเนอร์เชนจ์ อย่างแน่นอน

 

Cr.indianautosblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook