เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 7 เมษายน 2563 - 16:56

Nissan X-Trail กับภาพเรนเดอร์ที่คาดว่าใกล้เคียงสุดๆ ตอกย้ำความชัดเจนของ SUV โฉมใหม่ของค่าย

 

          หลังจากที่มีภาพสิทธิบัตรของว่าที่ Nissan Rogue หรือในบ้านเราที่เมืองไทยรู้จักกันในชื่อ Nissan X-Trail หลุดออกมาช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ในประเทศบราซิล รวมถึงในช่วงก่อนหน้านั้น ก็มีภาพสปายช๊อตของ ที่ว่ากันว่าจะเป็น Nissan X-Trail หรือ Nissan Rogue ออกมาวิ่งทดสอบสมรรถนะกัน จึงทำให้ความชัดเจน รวมถึงความแน่นอนของ รถรุ่นใหม่ของทางค่าย Nissan จะเป็นตัวเร็วๆนี้คงหนีไม่พ้น Nissan X-Trail หรือ Nissan Rogue โฉมใหม่นี้

 

ภาพสิทธิบัตรของ Nissan X-Trail หรือ Nissan Rogue ที่หลุดออกมาในประเทศบราซิล

 

ภาพสปาบช็อตของ Nissan X-Trail หรือ Nissan Rogue ที่ทำวิ่งการทดสอบ

 

          เพื่อเป็นการตอกย้ำว่าได้ยลโฉมกันแน่ สำหรับ Nissan X-Trail หรือ Nissan Rogue โฉมใหม่นี้ ทางสำนักข่าว Kolesa ที่เป็นทางเว็ปไซต์ชื่่อดังของทางรัสเซีย ได้ทำการเรนเดอร์ภาพของ Nissan X-Trail หรือ Nissan Rogue ในสภาพที่ใกล้เคียงความจริงแบบสุดๆ

 

 

          จากภาพเรนเดอร์ที่ออกมานี้ ส่วนด้านหน้ายังคงเอกลักษณ์ของทาง Nissan โดยจะมาในทรง V-Motion ที่โดดเด่น พร้อมกับปรับในดีไซน์ส่วนช่องดักอากาศใหม่ให้เป็นแนวตั้ง และปรับให้มีขนาดกว้างกว่าเดิม, กระจกมองข้างแบบติดตั้งที่ประตูข้าง (ซึ่งแตกต่างจากรุ่นก่อนที่อยู๋บริเวณเสา A), ชุดไฟเลี้ยวจะถูดติดตั้งอยู่เหนือชุดไฟ LED ที่ดีไซน์ใหม่ ที่มาพร้อมไฟ DRL ขณะที่ชุดไฟหน้าจะอยู่ในตำแหน่งบนเหนือช่องดักอากาศ   

 

 

          ส่วนด้านท้ายบริเวณเสา D ปรับดีไซน์ให้ดูหนามากขึ้น และลาดเอียงลงมากขึ้นกว่าตัวก่อน, ส่วนชุดไฟท้ายเป็นดีไซน์แบบแนวนอน ที่เข้าชุดกับเข้าชุดกับกันชนท้ายรวมถึงดิวฟิวเซอร์ พร้อมกับปรับดีไซน์ในส่วนที่วางแผ่นป้ายทะเบียนให้ดูเรียบเนียนไปกับตัวรถ รวมทั้งในส่วนสปอย์เลอร์หลังที่อยู่หลังคาที่ถูกออกแบบใหม่ต่างจากรุ่นเดิม  

          ซึ่งโดยรวมของภาพเรนเดอร์ของทาง Kolesa ถูกเรนเดอร์ออกมาได้อย่างลงตัว เพราะด้วยหน้าตาที่ดูสปอร์ต และดูกลมกลืนในทุกมิติ คาดว่าถ้าออกมาทรงนี้ คู่แข่งอย่าง Toyota RAV4 2020 และ Honda CR-V ก็คงมีสะเทือนกันบ้าง

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นจากภาพสปายช็อตที่ได้มานั้น คาดว่าคงไม่หนีไปจากภาพที่ไกด้มา ภายในห้องโดยจะรับการอัพเกรดใหม่ทั้งหมด เติมเต็มด้วยวัสดุคุณภาพสูง และใส่เทคโนโลยีใหม่ๆเข้าไปอย่างเต็มอัตรา ไม่ว่าจะเป็นในส่วนพวงมาลัยมัลติฟังช์ชั่นทรง D-Shape พร้อมกับมาตราวัดดิจิตอลดีไซน์ใหม่ รวมถึงระบบ Infotainment ที่มากับหน้าจอสัมผัวขนาดใหญ่ที่ติดตั้งอยู่ที่คอนโซลกลาง, ที่ควบคุมปรับเปลี่ยนเกียร์ดีไซน์ให่ให้มีขนาดเล็ก และหรูหรามากขึ้น

          ส่วนขุมพลังนั้นคงต้องรอใกล้ๆหรือในวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เพราะยังไม่มีภาพ หรือการยืนยันอะไรออกมาอ ซึ่งมีแต่การคาดการณืว่าจะเป็นขุมพลังตัวเดิม เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร กับพละกำลังสูงสุด 170 แรงม้า ส่วนแรงบิดอยู่ที่ 237 นิวตัน-เมตร หรืออาจจะปรับเปลี่ยนมาใช้ขุมพลังเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้า 188 ตัว ตัวเดียวกับเครื่องยนต์ที่ติดตั้งอยู๋ในตัว Nissan Altima ก็เป็นได้

          ด้านวันเวลาของการเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้นมีแนวโน้มว่าจะเป็นไปได้ในช่วงปลายปีนี้ ในรูปแบบออนไลน์ เพื่อเลี่ยงหลีกสถานการณ์ของการระบาด COVID-19 ที่ไม่แน่ว่าจะสงบลงหรือไม่ใชช่วงปีนี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook