เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 2 เมษายน 2563 - 11:33

Nissan หลุดภาพสิทธิบัตรของ X-Trail เวอร์ชั่นใหม่ในบราซิล กับรูปลักษณ์ที่สปอร์ต และโฉบเฉี่ยวมากขึ้น

 

          หลังจากที่ภาพสปายช๊อตรถ SUV ที่คาดการณ์ว่าจะเป็นตัว Nissan Rogue หรือในบ้านเราที่เมืองไทยรู้จักกันในนาม Nissan X-Trail หลุดออกมาล่วงหน้า โดยภาพที่เห็นจากทางสำนักข่าวต่างประเทศนั้น จะภาพที่กำลังวิ่งทดสอบอยู่ โดยจะถูกพรางด้วยลายกราฟฟิคเต็มตัว

 

 

          ล่าสุดได้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้นของ SUV จากค่าย Nissan โดยที่ประเทศบราซิลได้มีภายหลุดของสิทธิบัตรที่ว่ากันว่าเป็น Nissan X-Trail หรือในบางประเทศรู้จักกันในนาม Nissan Rogue ในเจนเนเรชั่นที่ 4 โดยภาพดังกล่้าวนั้นแหล่งข่าวแจ้งว่าหลุดออกมาจากทางกระทรวงเศรษฐกิจของประเทศบราซิล จึงทำให้มีความมั่นในได้ว่า Nissan X-Trail หรือ Nissan Rogue รุ่นใหม่นี้พร้อมเผนตัวอีกในไม่ช้านี้ 

 

 

          จากภาพที่เห็นในสิทธิบัตรที่หลุดออกมา ผสานกับภาพสป๊อตช๊อตที่เผยออกมาก่อนล่วงหน้า ยิ่งเผยให้เห็นถึงความชัดเจนของ SUV โฉมใหม่เจนเนอเรชั่นที่ 4 นี้ โดย SUV รุ่นใหม่ของทาง Nissan อย่าง Nissan X-Trail หรือ Nissan Rogue จะมากับตัวบอดี้ที่ดูจะขยายใหญ่ขึ้น ในส่วนด้านหน้ายังคงเอกลักษณ์ของทาง Nissan โดยจะมาในทรง V-Motion ที่โดดเด่น พร้อมกับปรับในดีไซน์ส่วนช่องดักอากาศใหม่ให้เป็นแนวตั้ง และปรับให้มีขนาดกว้างกว่าเดิม 

 

 

          ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับชุดไฟนั้นในภาพสิทธิบัตรนั้นจะเห็นลายละเอียดไม่ชัดเจน แต่ถ้านำภาพสปายช๊อตที่หลุดมาก่อนหน้าเข้ามาผสานกันแล้วจะเห็นถึงรายละเอียดในส่วนด้านหน้า โดยชุดไฟเลี้ยวจะถูดติดตั้งอยู่เหนือชุดไฟ LED ที่ดีไซน์ใหม่ ที่มาพร้อมไฟ DRL ขณะที่ชุดไฟหน้าจะอยู่ในตำแหน่งบนเหนือช่องดักอากาศ   

 

 

          ส่วนในเส้นสายด้านข้างตัวถังนั้นยังคงคล้ายกับในรุปโฉมเดิม แต่ปรับดีไซน์ให้ดูเรียบง่าย และแฝงความโฉบเฉี่ยว และสปอร์ตมากขึ้น ส่วนในบริเวณเสา D ด้านท้ายปรับดีไซน์ให้ดูหนามากขึ้น เข้าชุดกับในส่วนด้านท้ายที่ปรับดีไซน์ใหม่หมด ทั้งในส่วนชุดไฟท้าย, กันชนท้ายรวมถึงดิวฟิวเซอร์ รวมถึงในส่วนที่วางแผ่นป้ายทะเบียนปรับดีไซน์ใหม่ให้เรียบเนียน อีกทั้งในส่วนสปอย์เลอร์หลังที่อยู่หลังคาก็ออกแบบใหม่ 

 

 

          ส่วนภาพในห้องโดยสารจากภาพหลุดสปายช๊อตถึงแม้จะถูกปีดบังแต่ก็เผยให้เห็นถึงในบางส่วนของภายในห้องโดยสาร โดยรับการอัพเกรดใหม่มากกว่าเดิม เติมเต็มด้วยวัสดุคุณภาพสูง และใส่เทคโนโลยีใหม่ๆเข้าไปอย่างเต็มอัตรา ไม่ว่าจะเป็นในส่วนพวงมาลัยมัลติฟังช์ชั่นทรง D-Shape พร้อมกับมาตราวัดดิจิตอลดีไซน์ใหม่ รวมถึงระบบ Infotainment ที่มากับหน้าจอสัมผัวขนาดใหญ่ที่ติดตั้งอยู่ที่คอนโซลกลาง, ที่ควบคุมปรับเปลี่ยนเกียร์ดีไซน์ให่ให้มีขนาดเล็ก และหรูหรามากขึ้น

 

 

          ส่วนในเรื่องของขุมพลังนั้นถึงแม้ยังไม่มีการยืนยันออกมา โดยในขุมพลังเดิมนั้นจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร กับพละกำลังสูงสุด 170 แรงม้า ส่วนแรงบิดอยู่ที่ 237 นิวตัน-เมตร แต่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ที่อยู่ในตัว Nissan Altima ที่เป็นเครื่องยนต์ 4สูบ  2.5 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้า 188 ตัว มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุดที่ 244 นิวตัน-เมตร

 

 

          สำหรับการเปิดตัว Nissan X-Trail หรือ Nissan Rogue 2021 SUV รุ่นใหม่ นี้ในหมายกำหนดการณ์เดิมจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีนี้ แต่ด้วยเหตุการณ์ของการแพร่ระบาดของ COVID-19 อาจจะต้องเลื่อนออกไปก่อน ส่วนความคืบหน้าจะเป็นอย่างไรทางทีมงาน BoxzaRacing จะนำรายงานในทันที

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook