เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 27 มีนาคม 2563 - 13:56

BMW M8 Competition Coupe สปอร์ตตัวโหดในตระกูล M กับแรงม้าถึง 625 ตัว เปิดราคาขายในไทย 17.9 ล้านบาท

 

          BMW M8 Competition Coupe เป็นอีกหนึ่งยนตกรรมตัวแรงของตระกูล M จากค่ายใบพัดฟ้าขาว ที่ทาง BMW ประเทศไทย ได้แนะนำลงสู่ตลาดในเมืองไทยพร้อมกับเจ้า BMW X6 xDrive30d M Sport ซึ่งทั้ง 2 รุ่น จัดเป็นตัวแรงของเด่นของทางแบรนด์จากเยอรมนี

 

 

          โดย BMW M8 Competition Coupe เป็นสปอร์ตสายพันธุ์โหดจากตระกูล M ที่มาพร้อมมอบประสบการณ์ใหม่ไม่ซ้ำใครใน มาในสไตล์ที่โฉบเฉี่ยวอันเป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์ในตระกูล M ที่โลดแล่นด้วยความเฉียบคมอย่างเหนือชั้น อีกทั้งยังเป็นที่สุดแห่งความปราดเปรียวในทุกสภาวะการขับขี่

 

 

          BMW M8 Competition Coupe ใหม่ตัวนี้ มาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุดในตระกูล M ส่งพละกำลังด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 8 สูบ เสริมความแรงด้วยเทคโนโลยี M TwinPower Turbo มอบให้กำลังแรงม้าลงพื้นที่มากถึง 625 ตัว ที่ 6,000 รอบ/นาที มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุด 750 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-5,860 รอบ/นาที ทำให้มีอัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 3.2 วินาที

 

 

          ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ M Steptronic 8 จังหวะ พร้อมเทคโนโลยี Drivelogic ที่กระจายกำลังลงสู่สี่ล้อด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เทคโนโลยี M xDrive มาพร้อมระบบระบายความร้อนเพื่อควบคุมอุณภูมิในห้องเครื่องให้เหมาะสมตลอดเวลา ทั้งขณะขับขี่ในชีวิตประจำวัน และขณะโลดแล่นด้วยความเร็วสูงบนสนามแข่ง

 

 

           นอกจากนั้น BMW M8 Competition Coupe ยังมาพร้อมกับปุ่ม Drivelogic ที่ดีไซน์ใหม่เพื่อให้ผู้ขับสามารถเลือกโหมดเกียร์ได้ถึง 3 โหมด ตามสไตล์ที่ชื่นชอบ เพื่อเสริมประสิทธิภาพ ความสปอร์ต และปราดเปรียวยิ่งขึ้นในการขับขี่ อีกทั้งยังเสริมความสปอร์ตด้วยแป้นเปลี่ยนเกียร์แบบ M ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ M xDrive ที่เน้นการถ่ายเทกำลังลงสู่ล้อหลัง ทำงานเข้าจังหวะกับระบบเฟืองท้าย Active M เพื่อผสานการกระจายกำลังจากเครื่องยนต์ลงสู่ท้องถนนอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ยังมาพร้อมช่วงล่าง Adaptive M ควบคุมระบบโช้กอัพด้วยไฟฟ้า และพวงมาลัยไฟฟ้าแบบ M ปรับน้ำหนักตามความเร็วรถขณะขับขี่ การทำงานร่วมกันระหว่างระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ (DSC) ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ M xDrive และระบบเฟืองท้าย Active M ยังสร้างโหมดการขับขี่แบบ M Dynamic ที่มอบความเป็นอิสระแก่ล้อให้สามารถดริฟท์เข้าโค้งได้อย่างถึงใจยิ่งขึ้น

 

 

          ในส่วนดีไซน์รูปลักษณ์ภานนอกของ BMW M8 Competition Coupe ใหม่นี้ มอบความหรูหราเหนือระดับที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะรุ่น โดยได้รับการออกแบบมาเพื่อสอดรับกับรถสปอร์ตสมรรถนะสูง ตั้งแต่กระจังหน้าทรงไตคู่ที่มาพร้อมแท่งโครเมียมสีดำเงาแบบคู่ เช่นเดียวกับรถในตระกูล M รุ่นอื่น ๆ แต่ประดับความพิเศษด้วยโลโก้ M8 พร้อมช่องดักอากาศขนาดใหญ่ 3 ช่อง ที่นอกจากจะเสริมลุคสปอร์ตสะดุดตาแล้ว ยังช่วยระบายการถ่ายเทอากาศในเครื่องยนต์ ระบบเกียร์ และระบบเบรก ไฟหน้าทรงเรียวยาวมอบความรู้สึกดุดันตามแบบฉบับ BMW ที่สืบทอดมารุ่นต่อรุ่น และยังมาพร้อมระบบไฟหน้า BMW Laserlight 

 

 

          ในส่วนล้ออัลลอยของ BMW M8 Competition Coupe จะเป็นล้อที่มีน้ำหนักเบาตามแบบฉบับของทาง M มีขนาด 20 นิ้ว เป็นลาย Star Spoke ที่มีรูปลักษณ์ที่สื่อถึงความโฉบเฉี่ยว และความเอ็กซ์คลูซีฟ นอกจากนั้นยังมาพร้อมซุ้มล้อหน้าขนาดใหญ่ ช่องระบายอากาศด้านข้างแบบ M ในส่วนกระจกรถได้รับการออกแบบเสริมประสิทธิภาพด้านแอโรไดนามิกส์ 

 

 

          ด้านท้ายมาสกับสปอยเลอร์หลัง กระโปรงท้าย และชิ้นส่วนกันชนด้านล่างโดดเด่นยิ่งขึ้นในสีตัดกัน ในส่วนหลังคาทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP) แบบ Double-Bubble ที่สะท้อนถึงสไตล์รถแข่งสุดคลาสสิก

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ BMW M8 Competition Coupe ผสมผสานดีไซน์เฉพาะตัวแบบ M เข้ากับความหรูหราทันสมัยไว้ได้อย่างลงตัว ตกแต่งด้วยวัสดุหนังแท้ และคาร์บอนไฟเบอร์ มาพร้อมกุญแจ BMW Display Key หน้าจอ BMW Head-Up Display ที่แสดงข้อมูลเฉพาะสำหรับตระกูล M เทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ Driving Assistant Professional ระบบช่วยนำเข้าที่จอดอัตโนมัติ รุ่น Plus ระบบ BMW Live Cockpit Professional ที่มาพร้อมระบบนำทางและระบบผู้ช่วยส่วนตัว BMW Intelligent Personal Assistant ทันสมัยด้วยหน้าจอแสดงผลการขับขี่แบบดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้วด้านหลังพวงมาลัย และหน้าจอ Control display ขนาด 10.25 นิ้ว

 

 

          นอกจากนี้ยังมาพร้อมการออกแบบปุ่ม Setup บริเวณคอนโซลกลางแบบใหม่ ที่ให้ผู้ขับขี่เข้าถึงการตั้งค่าเครื่องยนต์ ช่วงล่าง พวงมาลัย ระบบขับเคลื่อน M xDrive และระบบเบรกได้อย่างง่ายดาย เพื่อปรับให้เข้ากับสภาพท้องถนนและสไตล์การขับขี่ที่เฉพาะตัวของแต่ละบุคคล และยังเพิ่มปุ่ม M Mode เพื่อปรับระบบช่วยเหลือการขับขี่ต่าง ๆ และการแสดงผลบริเวณแผงหน้าปัดและจอ Head-Up Display รวมถึงเลือกตั้งค่าการขับขี่แบบ Road, Sport และ Track

 

 

          BMW M8 Competition Coupe ใหม่ มีราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 17,999,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และโปรแกรมบำรุงรักษา BSI Standard

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook