เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 27 มีนาคม 2563 - 12:26

BMW X6 xDrive30d M Sport SUV สปอร์ตสายพันธุ์แรงจากเยอรมนี ขุมพลัง 265 แรงม้า ราคาเริ่ม 7.29 ล้านบาท

 

          BMW ได้สานต่อนวัตกรรมเพื่อเดินหน้าผสมผสานอัตลักษณ์ของรถยนต์สปอร์ตอันโดดเด่นเข้ากับดีเอ็นเอแห่งความคลาสสิคสไตล์คูเป้ จึงก่อกำเนิดเป็นรถยนต์คลาส Sports Activity Coupe (SAC) รูปแบบใหม่ BMW X6 เจเนอเรชั่นที่ 3 มาพร้อมกับดีไซน์อันเฉียบคมดุดันและภาพลักษณ์ที่สะท้อนถึงความมั่นใจ ทรงอำนาจ และความบึกบึนกำยำ 

 

 

           โดยล่าสุดทาง BMW ประเทศไทยได้เปิดตัว BMW X6 xDrive30d M Sport ที่เป็นเจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดในเมืองไทย ที่มากับความสปอร์ต และกับรูปลักษณ์ที่ปรับเปลี่ยนใหม่ที่มากับความใหญ่โตที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งมาพร้อมกับขุมพลังอันร้อนแรง ที่ส่งตรงมาจากประเทศเยอรมนี

 

 

           ในรูปลักษณ์ภายนอกของ BMW X6 xDrive30d M Sport ใหม่ๆ ได้ทำการปรับมิติตัวรถให้กว้างขวางขึ้นกว่าเคย ด้วยความยาวตัวรถที่ 4,935 มม. ยาวขึ้นจากเดิมถึง 26 มม. พร้อมความกว้างก็ได้ปรับขยายขึ้นมาถึง 15 มม. โดยมีความกว้างของตัวรถที่ 2,004 มม. ในส่วนความสูงนั้น ถูกปรับให้เตี้ยลง เตี้ยลง 6 มม. โดยมีความสูงที่ 1,696 มม. จากรถรุ่นก่อนหน้า ผสมผสานสัดส่วนที่ขยายออกอย่างปราดเปรียว เติมเต็มภาพลักษณ์กำยำทรงพลังยิ่งขึ้น ด้านระยะฐานล้อยาวขึ้นที่ 2,975 มม. มากกว่าเดิมถึง 42 มม.

 

 

          ในส่วนกระจังหน้ารูปไตขนาดใหญ่แบบกรอบเดี่ยวทำมุมรับกับไฟหน้าอย่างชัดเจนกว่าเดิม ทั้งยังมาพร้อมกับไฟแบบส่องสว่าง “Iconic Glow” ที่ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานเป็นครั้งแรก พร้อมเสริมรูปลักษณ์ภายนอกให้หรูหราดูเอ็กซ์คลูซีฟยิ่งขึ้น โดยแผงกระจังหน้าจะส่องแสงเมื่อเปิดหรือปิดประตูรถยนต์ แต่ผู้ขับสามารถสั่งเปิดหรือปิดแสงกระจังหน้าได้ด้วยตัวเองเช่นกัน รวมทั้งยังเปิดใช้ในขณะขับขี่ได้อีกด้วย

 

 

           ด้านข้างตัวรถคงไว้ซึ่งสัดส่วนที่คุ้นเคยกันดีของบีเอ็มดับเบิลยูด้วยเส้นสายลากผ่านซึ่งระบุถึงตัวตนได้อย่างชัดเจนและหลังคาที่ทำองศาโค้งอย่างปราดเปรียว ล้ออัลลอย M ลาย Double Spoke น้ำหนักเบา ขนาด 22 นิ้ว มาพร้อมกับซุ้มล้อทรงแปดเหลี่ยมมน ส่วนช่องระบายอากาศสีเดียวกับตัวถังผสมผสานเข้ากับซุ้มล้อที่โดดเด่น เน้นย้ำรูปลักษณ์ภายนอกให้ปราดเปรียวยิ่งขึ้น

 

 

           ส่วนท้ายรถของ BMW X6 ใหม่ มอบเค้าโครงอันแข็งแกร่งด้วยเส้นสายตัวถังที่ทรงพลัง เสริมความกำยำบึกบึนด้วยไฟท้าย LED ขนาดกว้างรูปตัว L ส่วนประตูท้ายรถผสานอย่างไร้รอยต่อเป็นหนึ่งเดียวกับเส้นแนวขวางของตัวถังจนแทบมองไม่เห็น

 

 

          ภายในห้องผู้โดยสารของ BMW X6 ใหม่ มอบประสบการณ์การขับขี่ที่เอ็กซ์คลูซีฟและปราดเปรียวยิ่งขึ้น ดีไซน์บริเวณที่นั่งคนขับมาพร้อมกับการจัดวางแผงควบคุมแบบใหม่ที่ตอบรับกับปรัชญาอันโดดเด่นของบีเอ็มดับเบิลยู ซึ่งคำนึงถึงผู้ขับขี่เป็นสำคัญ

 

 

          นอกจากนี้การออกแบบเบาะที่นั่งให้สูงขึ้นยังช่วยให้ผู้ขับสามารถตรวจสอบทุกการขับขี่ได้อย่างครอบคลุมที่สุดอีกด้วย ด้านแพ็คเกจชุดแต่ง M Sport เสริมมาดความปราดเปรียวของ BMW X6 ใหม่ ด้วยพวงมาลัย M Sport คันเร่ง M-specific

 

 

          ภายในตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เพดานหลังคาภายในสี Anthracite นอกจากนี้ ยังมอบการใช้งานที่หลากหลายด้วยพนักพิงเบาะหลังแบ่งพับแบบ 40:20:40 ซึ่งสามารถพับเก็บเพื่อเพิ่มความจุของพื้นที่จากเดิม 580 ลิตร เป็น 1,530 ลิตร สำหรับอุปกรณ์เสริมไฮไลท์อื่นๆ ได้แก่ ฟังก์ชั่นสั่งงานระบบ iDrive ด้วยการเคลื่อนไหวมือ BMW Gesture Control ที่วางแก้วน้ำปรับอุณภูมิพร้อมการชาร์จแบบไร้สาย หลังคากระจกแบบ Panorama และระบบเครื่องเสียงรอบทิศทาง Harman Kardon

 

 

          BMW X6 xDrive30d M Sport ใหม่ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ ให้กำลังสูงสุดถึง 195 กิโลวัตต์/265 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที จึงมอบแรงบิดสูงสุด 620 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-2,500 รอบต่อนาที ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ Sport Steptronic 8 จังหวะ BMW X6 สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลาเพียง 6.5 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 230 กม./ชม. ด้านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ xDrive เจเนอเรชั่นล่าสุด ส่งแรงบิดแบ่งล้อหน้าและหลังได้หลากหลายรูปแบบตามความต้องการในแต่ละสถานการณ์ด้วยความแม่นยำและความเร็วที่มากยิ่งขึ้น

 

 

          การตอบสนองแบบสปอร์ตของ BMW X6 ใหม่ ถูกเสริมด้วยเพลาหน้าแบบปีกนกคู่และเพลาหลังแบบ five-link ส่งให้ช่วงล่างทรงประสิทธิภาพอย่างสมบูรณ์แบบ เติมเติมสุดยอดความปราดเปรียวและการขับขี่ที่สะดวกสบายบนท้องถนน ทั้งยังช่วยยึดเกาะถนนได้อย่างมั่นคงแม้ในเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย ส่วนช่วงล่าง Dynamic Damper Control มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน 

 

 

          นอกจากฟังก์ชันที่เพิ่มเติมมามากมาย ระบบภายในรถยนต์ยังทำงานอย่างทรงประสิทธิภาพในการเสริมความสะดวกสบายและความปลอดภัย อุปกรณ์มาตรฐานของ BMW X6 ใหม่ มาพร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติพร้อมฟังก์ชัน Stop & Go ด้านระบบช่วยเหลือการขับขี่ Driving Assistant Professional มากับระบบพวงมาลัยอัตโนมัติและระบบบังคับรถให้วิ่งอยู่ในช่องทางจราจร พร้อมเสริมความสะดวกสบายและความปลอดภัยอันเหนือชั้น ระบบผู้ช่วยส่วนตัวในรถยนต์ BMW Intelligent Personal Assistant พร้อมมอบทุกความช่วยเหลือให้กับผู้ขับขี่ ส่วนระบบ BMW Live Cockpit Professional ใน BMW X6 ใหม่ ผสมผสานหน้าจอแสดงผลรุ่นใหม่และแนวคิดการใช้งานเข้ากับระบบการเชื่อมต่อที่ครบครันกว่าใคร บนแผงหน้าปัดและจอแสดงผลความละเอียดสูงขนาด 12.3 นิ้ว

 

 

          ราคาจำหน่ายของ BMW X6 xDrive30d M Sport ใหม่ ในประเทศไทย ราคาเริ่มที่ 7,299,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และโปรแกรมบำรุงรักษา BSI Standard)

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook