เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 17 มีนาคม 2563 - 15:06

Audi A6 สปอร์ตซีดานรุ่นปรับโฉมใหม่ ขุมพลังไมลด์ไฮบริด 190 แรงม้า เปิดราคา 3.399 ล้านบาท

 

          Audi ถือฤกษ์ช่วงต้นปี เปิดตัว SUV ระดับพรี่เมี่ยม อย่าง Audi Q7 ออกมาสู่ตลาดเมืองไทย พร้อมกันนี้ยังได้ส่งตัวสปอร์ตซีดานรุ่นปรับโฉมใหม่ Audi A6 ออกมาพร้อมกันด้วย เพื่อที่จะเติมเต็มในทุกเซกเม้นท์ในตลาดของเมืองไทย โดยในครั้งนี้ Audi A6 จะมาพร้อมกันถึง 2 รุ่น ได้แก่ A6 40 TFSI S line และ A6 Avant 40 TFSI S line โดย Audi A6 รุ่นปรับโฉมใหม่นี้ มากับความหรูหรา ทันสมัย มากยื่งขึ้นโดยในทั้ง 2 รุ่นนี้ จะมาในราคาที่เท่ากันคือ 3.399 ล้านบาท 

 

 

          Audi A6 รุ่นปรับโฉมใหม่นี้มากับหรูหรา ล้ำสมัย สปอร์ต สะดวกสบาย และให้ความคุ้มค่า เสริมความสปอร์ตด้วยชุดแต่ง S line กันชนหน้า, กันชนหลัง รวมทั้งช่องดักอากาศ ถูกผลิตจากอลูมิเนียม เสริมความสปอร์ตให้ลงตัวมากยิ่งขึ้นด้วยสเกิร์ตข้าง, Diffuser ด้านหลัง และปลายท่อไอเสียอลูมิเนียม ส่วนไฟหน้าเป็นแบบ Audi Matrix LED เทคโนโลยีที่ช่วยให้การส่องสว่างของไฟหน้ามีความแม่นยำที่สุด และส่องสว่างให้ได้พื้นที่มากที่สุด โดยไม่รบกวนผู้อื่น ขณะที่ไฟเลี้ยวด้านท้ายเป็นแบบไดนามิค ที่การกระพริบของไฟจะไล่จากด้านในสู่ด้านนอก นอกจากนี้ยังติดตั้งกล้องมองหลัง และเซ็นเซอร์ช่วยจอดซึ่งมีทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ช่วยเพิ่มความสะดวกและปลอดภัยในการใช้งานยิ่งขึ้น

 

 

           ภายในห้องโดยสารของ Audi A6 ได้รับการออกแบบให้มีความสะดวกสบาย เอื้อต่อการขับขี่มากที่สุด โดยรูปแบบ Virtual Cockpit จะเน้นแสดงข้อมูลที่ผู้ขับเป็นผู้เลือก เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่มีสมาธิกับการขับขี่ เพราะไม่ต้องละสายตาจากถนน ขณะที่มือก็ไม่ปล่อยจากการควบคุมพวงมาลัยแต่อย่างใด อีกทั้งยังมากีบระบบนำทางรูปแบบใหม่ MMI Navigation ที่ตอบสนองการสั่งการด้วยระบบสัมผัสที่รวดเร็ว ให้คุณภาพภาพที่ชัดเจน มาพร้อมทัชกรีน 2 จอ แบบ Full HD จอด้านบนมีขนาด 10.1 นิ้ว และจอด้านล่างขนาด 8.6 นิ้ว เช่น ฟังก์ชันการทำงานรองรับ Apple CarPlay โดยสามารถเชื่อมต่อกับไอโฟนได้ง่ายๆ ทั้งแบบไร้สาย Wireless ผ่าน Bluetooth หรือใช้สาย USB เพิ่มความสะดวกในการใช้งานภายในห้องโดยสารยามค่ำคืน ด้วยไฟ LED สีขาว ที่เพิ่มการส่องสว่างอย่างเต็มที่ เบาะนั่งแบบสปอร์ต กระชับลำตัวช่วยให้การควบคุมรถเป็นไปอย่างง่ายดาย เสริมความหรูหราที่ตัวเบาะนั่งด้วยการหุ้มด้วยหนังแท้ Valcona ที่ให้ผิวสัมผัสที่ละเอียด โดยจะติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทั้ง 2 รุ่น

 

 

          Audi A6 มากับขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบชาร์จ 2.0 ลิตร 4 สูบ พร้อมกับระบบไมลด์ไฮบริดให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 320 นิวตัน-เมตร เป็นระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ด้านอัตราเร่งในตัว A6 40 TFSI S line สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 7.9 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 237 กม./ชม.ส่วนในตัว A6 Avant 40 TFSI S line ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม.อยู่ที่  8.1 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดนั้นทำได้ 232 กม./ชม.

 

 

          Audi A6 40 TFSI S line จะมีเฉกสีให้เลือกถึง 5 สี ได้แก่สีขาว Glacier White, สีเงิน Floret Silver, สีดำ Mythos Black, สีเทา Daytona Grey และสีน้ำเงิน Firmament Blue ส่วนในตัว Audi A6 Avant 40 TFSI S line ก็จะมีเฉกสีใหม้เลือก 5 สีด้วยเช่นกัน คือ สีขาว Glacier White, สีดำ Mythos Black, สีเทา Daytona Grey, สีน้ำเงิน Firmament Blue และสีแดง Tango Red

          ราคาค่าตัวของ Audi A6 ทั้ง 40 TFSI S line และ Avant 40 TFSI S line จะมาในราคาที่เท่ากันคือ 3.399 ล้านบาท 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook