เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 17 มีนาคม 2563 - 14:21

Audi Q7 ขุมพลังดีเซล 3.0 ลิตร 249 แรงม้า จัดสเปคเกินคุ้ม ราคาเริ่มที่ 4.849 ล้านบาท

 

          Audi ประเทศไทย เปิดตัว Audi Q7 รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล พรีเมียม SUV ที่มากับดีไซน์ใหม่สุดล้ำรอบคัน ทั้งภายนอก และภายใน ตอบโจทย์ทุกความต้องการ หรูหรา กว้างขวาง และประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยมด้วยขุมพลังดีเซล Audi Q7 ที่จะวางตลาดในประเทศไทยจะมาในราคาเริ่มต้นที่ 4.849 ล้านบาท

 

 

          Audi Q7 พรีเมียมเอสยูวีที่ได้รับความนิยมทั่วโลกและในประเทศไทย โดย Audi Q7 รุ่นใหม่ที่วางจำหน่ายในประเทศไทยนี้ ได้รับการยกระดับรอบคัน ไม่ว่าจะเป็นในเชิงมุมมองของตัวรถ และทางด้านเทคนิคสะท้อนถึงแนวทางการออกแบบใหม่ของรถยนต์ในตระกูล Q ความโดดเด่นของ Audi Q7 ใหม่นี้ที่เห็นได้ชัด คือ ความหรูหรา สะดวกสบาย ความคล่องตัว ขับสนุก จากมิติตัวถังที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ทำให้มีพื้นที่ใช้งานในห้องโดยสารมากขึ้น กระจังหน้าแบบชิ้นเดียว รูปทรง 8 เหลี่ยม  อันเป็นเอกลักษณ์สำคัญของ Audi ได้รับการออกแบบให้กว้างมากกว่ารุ่นเดิม ทำให้ดูหรูหรายิ่งขึ้น และยังทำให้ภาพรวมตัวรถดูมีความกว้างมากขึ้นอีกด้วย ภายในช่องกระจังหน้า 8 เหลี่ยม ติดตั้งซี่โลหะแนวตั้ง 6 ซี่ ช่วยทำให้ดูดุดันมากขึ้น

 

 

          ภายในห้องโดยสาร Audi Q7 ใหม่ สะท้อนถึงแนวทางการออกแบบใหม่ของอาวดี้ (New design language) ที่ผสมผสานทั้งความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีและการใช้งานที่ลงตัว ใช้งานง่าย สะดวกสบาย พร้อมหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ แสดงผลและควบคุมแบบสัมผัส (MMI Radio plus) โดยจอด้านบน ขนาด 8.8 นิ้ว Full HD ให้ภาพคมชัด ส่วนจอด้านล่างเป็น Full HD เช่นกัน ขนาด 8.6 นิ้ว ขณะที่ฟังก์ชันการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน รองรับการเชื่อมต่อได้ทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto โดย Apple CarPlay สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งแบบไร้สาย Wireless ผ่าน Bluetooth หรือใช้สาย USB อีกทั้งยังเพิ่มความหรูหรา และความสุนทรีย์ในห้องโดยสาร ด้วยไฟเรืองแสงในห้องโดยสาร ซี่งสามารถปรับเปลี่ยนได้ถึง 30 สี เพลิดเพลินและรื่นรมย์ด้วยเครื่องเสียงที่นำเอาสุดยอดของระบบเครื่องเสียงที่มีชื่อเสียงมารวมกัน รวมถึง BOSE Premium Sound system แบบ 3 มิติ ที่ติดตั้งอยู่ใน Q7 45 TDI quattro S line 

 

 

          พละกำลังของ Audi Q7 มากับขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบชาร์จ 6 สูบ 3.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 249 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 600 นิวตัน-เมตร ให้อัตราเร่งที่เร้าใจจาก 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 6.9 วินาทีและสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 225 กม./ชม. และมากไปกว่านั้น คือเป็นเครื่องยนต์ที่มีอัตราการประหยัดเชื้อเพลิงที่ดีเยี่ยม 

 

 

          Audi Q7 ใหม่ มาพร้อมระบบกันสะเทือนแบบถุงลม Adaptive air suspension ที่สามารถปรับเพิ่มระดับความสูงได้สูงสุด 50 มม. ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน และรองรับการขับขี่ในทุกรูปแบบได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ เพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดี และความปลอดภัยด้วยไฟหน้าแบบ Matrix LED โดยที่ไฟ LED แต่ละดวงจะทำงานเป็นอิสระแยกจากกัน ทำให้สามารถเลือกจุดตกกระทบของแสงได้ตามความเหมาะสมของแต่ละสถานการณ์ ขณะที่ไฟเลี้ยวทั้งหน้าและหลังเป็นแบบไดนามิค ช่วยกระตุ้นการรับรู้ของรถคันอื่นๆ ได้ดียิ่งขึ้น

 

 

          Audi Q7 SUV ระดับพรี่เมี่ยมที่วางจำหน่ายในเมืองไทยจะมีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ได้แก่ สีขาว Glacier White, สีบรอนซ์เงิน Floret Silver, สีดำ Orca Black, สีเทา Samurai Grey, สีเทา Daytona Grey และ สีน้ำเงิน Navarra Blue

 

 

          Audi Q7 รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล จะมีให้เลือก 2 รุ่นย่อย คือ Audi Q7 45 TDI quattro S line มีราคา 5.299 ล้านบาท และ Audi  Q7 45 TDI quattro มีราคาอยู่ที 4.849 ล้านบาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook