เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 8 มีนาคม 2563 - 12:19

Mazda MX-30 EV รุ่นแรกจากค่ายซูมซูม บินลัดฟ้าเคาะราคาจำหน่ายสิ้นปีนี้ในเกาะอังกฤษ เริ่ม 1.24 ล้านบาท

 

          Mazda MX-30 รถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกจากค่าย Zoom Zoom Mazda หลังจากที่ได้เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งาน Tokyo Motor Show 2019 ก็สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กำลผู้คนได้เป็นอย่างมาก เพราะทาง Madza ได้หันมาเอาจริงเอาจังกับรถพลังงานทางเลือกใหม่เหมือนกับชาวบ้านกันแล้ว  โดยล่าสุดพร้อมบินลัดฟ้าไปวางจำหน่ายในเกาะอังกฤษแล้ว โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2020 นี้ พร้อมกับเคาะราคาขายไว้ล่วงหน้า โดยเปิดราคาเริ่มต้นที่ 30,495 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือประมาณ 1.24 ล้านบาท พร้อมกับได้ส่วนลดพิเศษจากเงินสนับสนุนจากทางรัฐบาลในเรื่องการที่เป็นรถพลังงานไฟฟ้า จึงมีส่วนลดเหลือราคาที่ 26,995 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือประมาณ 1.1 ล้านบาท โดย Mazda MX-30 First Edition 2021 EV จะถูกวางจำหน่ายในเพียง 500 คัน 

 

 

          Mazda MX-30 จะมีสัดส่วนความยาว 4,395 มม., ความกว้าง 1,795 มม. และความสูง 1,570 มม. โดยระยะฐานล้อยาว 2,655 มม. Mazda MX-30 มากับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้พละกำลัง 141 แรงม้า มากับแรงบิดสูงสุดที่ 264 นิวตัน-เมตร ใช้แบตเตอรี่แบบ Lithium-ion ขนาด 35.5 kWh ที่ชาร์จเต็ม 1 ครั้งจะสามารถที่วิ่งได้ไกลราว 200 กม. ตามาตรฐาน WLTP 

 

 

          โดยทาง Mazda ชูจุดขายของ Mazda MX-30 SUV ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า เพียวๆ คันนี้นั้น เพียงพอต่อการใช้งานของชาวยุโรปที่มีระยะการขับเฉลี่ยต่อวันที่ 50 กิโลเมตร อีกทั้งยังสามารถชาร์จพลัลงานกลับได้ไวในระยะเวลาเพียง 30-40 นาที ก็ได้พลังงานกลับคืนมาถึง 80 % จากแท่นชาร์จแบบกระแสตรง 50 kW 

 

 

          นอกจากนั้นยังมีจุดขายอย่างอื่นด้วยคือในวัสดุที่ใช้ประกอบภายในห้องโดยสารจะเป็นแบบอนุรักษ์นิยม รักษ์สิ่งแวดล้อม ที่นอกเหนือจากการดีไซน์ที่หรูหราเหนือระดับ คอนโซลการดีไซน์ให้โดดเด่น ออกแบให้เป็นแบบลอยตัว

 

 

          ที่คอนโซลกลางบรเวณช่องเก็นของถูกประกิอบด้วยวัสดุจากธรรมชาติโดยทำจากไม้ก๊อก นอกจากนั้นยังใช้วัสดุแบบรีไซเคิลทั้งพลาสติก และหนังสังเคราะห์ โดยนำมาประกอบที่ขอบประตู และเป็นส่วนหนึ่งในการนำมาหุ้มเบาะนั่ง

 

 

          ในส่วนหน้าจอของ Mazda MX-30 จะแบ่งการทำงานอย่างชัดเจน โดยจะมี 3 หน้าจอหลัก คือ หน้าจอแสดงข้อมูล TFT แบบดิจิตอล, หน้าจอสำหรับระบบ Infotainment ที่ติดตั้งอยู่บนคอนดซลหน้า และหน้าจอสำหรับปรับอากาศที่เป็นแบบสัมผัส โดยจะติดตั้งอยู่บริเวณข้างล่างคอนโซลหน้าใกล้กับคันเกียร์

 

 

          Mazda MX-30 EV ที่จะวางจำหน่ายบนเกาะอังกฤษนี้จะมีสีตัวถังจะมีให้เลือกได้แก่ สีขาว Ceramic Metallic และสีเทา Polymetal Grey Metallic นอกจากนั้นยังมีสีพิเศษให้เลือกอย่างสีขาว Ceramic Metallic ที่เป็นแบบ 3 โทน โดยจะต้องเพิ่มเงินราว ราคา 950 ปอนด์ หรือราว ๆ 3.9 หมื่นบาท

 

 

          สีแดง Soul Red Crystal Metallic แบบ 3 โทน จะต้องเพิ่มเงินอีก 1,250 ปอนด์ หรือราว ๆ 50,000 บาท

 

 

          ในส่วนอุปกรณ์มาตราฐานของ Mazda MX-30 First Edition ที่จะวางจำหน่ายในดินแดนผู้ดีอังกฤษนัี้จะได้รับ หน้าจอแสดงผลแบบ Head Up, เบาะนั่งฝั่งคนขับสามสรุปรับไฟฟ้าได้ 8 ทิศทาง, ระบบอินโฟเทนเม้นทืที่รองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto อีกทั้งยังมาพร้อมกับระบบ  ระบบควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติ พร้อมปรับระยะห่างที่ปลอดภัยจากรถคันหน้า (Radar Cruise Control) และยังได้รับอุปกรณ์การชาร์จไฟแบบ Wall Box แถมไปให้อีกด้วย

 

 

          Mazda MX-30 First Edition ที่จะวางจำหน่ายในเกาะอังกฤษ จะเร่มจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2020 นี้ โดยจะเริ่มประเดิมส่งส่งรถออกมาก่อน 500 คัน ส่วนในรุ่นย่อยอื่นๆทาง Mazda จะเริ่มปล่อยราคา และรายละเอียดในช่วงปลายปีนี้เช่นกัน 

          สำหรับในตลาดเมืองไทยนั้นอีกไม่เกิน 1-2 ปีนี้ ได้เห็นแน่นอนสำหรับ Mazda MX-30 พลัง EV รุ่นแรกจากทางค่าย Zoom Zoom 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook