เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 4 มีนาคม 2563 - 15:12

Honda S2000 Top Fuel Type RR หนึ่งในสุดยอดรถ Time Attack ที่คุณก็สามารถเป็นเจ้าของได้

 

           กีฬามอเตอร์สปอร์ตในประเทศญี่ปุ่น ถือว่าได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขัน Drift หรือว่าจะเป็นการแข่งขันประเภท Circuit นอกจากการแข่ง 2 ประเภทนี้แล้ว ยังมีการแข่งขันที่เรียกว่า Time Attack ซึ่งเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ทางสำนักแต่งญี่ปุ่นหลายๆ สำนัก ได้ร่วมสร้างและพัฒนารถขึ้นมา เพื่อลงทำการแข่งขันประเภท Time Attack กันอย่งแพร่หลาย หนึ่งในนั้นก็คือ Top Fuel ที่สร้างรถ Honda S2000 Type RR ขึ้นมา เพื่อลงแข่งขันด้วยเช่นกัน โดยให้นักขับฝีมือดีมากประสบการณ์อย่าง Taniguchi Nobuteru หรือ NOB รับหน้าที่คุมพวงมาลัยเพื่อตอกเวลาในสนามแข่ง ล่าสุดในช่วงฤดูร้อน รถคันนี้จะถูกประมูลขายใน BH Auction เพื่อให้คนที่ชื่นชอบรถ และต้องการเก็บสตอรี่ของรถ ได้เข้าร่วมประมูลเป็นเจ้าของกัน 

 

 

           สำหรับรถคันนี้ ออกแบบชุดพาร์ทมาเป็นอย่างดี เริ่มตั้งแต่นำรถเข้าไปในอุโมงค์ลมของค่าย Voltex เพื่อสร้างชุดพาร์ทขึ้นมาเพื่อ รับแรงกดของลมให้ได้มากและดีที่สุด ทั้งด้านหน้า-ด้านหลัง โดยชุดกันชนหน้า ต่อลิ้นหน้าออกมาให้มีขนาดใหญ่ เพื่อรับลมที่จะมากดด้านหน้ารถให้รถเลี้ยวได้ดี พร้อมเสริม Canards ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์เพิ่มเข้าไปอีก ส่วนชุดโป่งหน้าและสเกิร์ตข้าง ออกแบบมาให้คลุมล้อหน้า และมีที่ระบายลมร้อนออกหลังล้อหน้า ชุดสเกิร์ตข้างออกแบบมาให้กว้าง และแบนเพื่อจัดระเบียบกระแสลมด้านข้างรถ และกดตัวรถให้วิ่งนิ่งๆ ไม่มีอาการส่ายไปมา ฝากระโปรงหน้าเจาะรูเพื่อระบายลมที่รับมาจากทางด้านหน้ารถ และช่วยระบายความร้อนของเครื่องยนต์ได้อีกด้วย ชุดสปอยเลอร์หลังทรงสูง มาพร้อมแผ่นด้านข้างที่ยาวกว่าปกติ เพื่อบังคับทิศทางลมให้ไปในทิศทางที่ต้องการ จากนั้นใส่ตัว Diffuser เพิ่มเข้าไปที่กันชนท้าย ซึ่งตัวนี้มีหน้าที่จัดระเบียบลมที่วิ่งผ่านใต้ท้องรถให้วิ่งไปในทิศทางที่ต้องการ โดยใต้ท้องรถจะต้องมีแผ่นปิด เพื่อให้ใต้ท้องรถเรียบ ลมจะได้ผ่านได้สมูทยิ่งขึ้น 

 

 

          เครื่องยนต์เป็นเครื่องรหัส F20C ขยายความจุเป็น 2.3 ลิตร พร้อมโมดิฟายเพิ่มความแรงเข้าไปอีกชุดใหญ่ เทอร์โบเป็น Garrett GTX 3582R รับหน้าที่สร้างลมให้มีปริมาณที่เยอะขึ้น โดยรถคันนี้มีแรงม้าให้ใช้อยู่ที่ 1,000 ตัว เลยทีเดียว การวางตำแหน่งของหม้อน้ำ และอินเตอร์เป็นแบบ V-Mount เพื่อรับลมเข้ามาปะทะ ทั้งหม้อน้ำและอินเตอร์ฯ เต็มๆ โดยไม่ขวางทางลมกัน พร้อมพ่วงระบบไนตรัสออกไซค์ (NOS) เพิ่มเข้าไปด้วย โดยใช้ชุดคลัทช์คาร์บอน 2 แผ่น เป็นตัวจับแรงม้า ส่งเข้าสู่เกียร์ Holinger RD6S sequential ก่อนจะผ่านเพลากลางที่สร้างขึ้นมาใหม่ เข้าสู่เฟืองท้ายและลงไปที่ล้อ 

 

 

          ส่วนช่วงล่าง สร้างโช้คอัพขึ้นมาใหม่ พร้อมพัฒนา ปรับแต่ง ให้เข้ากับคนขับและสนามแต่ละสนามที่ใช้ทำการแข่งขัน โดยใช้สปริงของ Eibach คอยซับแรงกระแทกของรถ จากนั้นหยิบเอาชุดเบรคของ Endless มาใช้ทั้งชุด ทั้งจานเบรคและคาลิเปอร์ พร้อมติดตั้งตัวปรับแรงดันเบรคเข้าไปในห้องโดยสาร เอาไว้คอยปรับค่าแรงดันเบรคให้ล้อหน้าและหลังให้เหมาะสมกับรุปแบบสนาม และสไตล์การขับของคนขับ ล้อเป็น Advan Racing GT ขอบ 18” ใช้ยาง Yokohama Advan A050 ขนาด 295/35/18 

 

 

           ห้องโดยสารสร้างโรลบาร์ขึ้นมาใหม่ทั้งคัน เปลี่ยนเบาะมาใช้ของ Bride พวงมาลัย Tanida และสร้างแผงคอนโซลหน้าขึ้นมาใหม่จากคาร์บอนไฟเบอร์ หน้าจอเป็น MoTeC C187 รับหน้าที่บอกค่าความเปลี่ยนแปลงของเครื่องยนต์ บอกสปีด บอกจังหวะเปลี่ยนเกียร์ 

 

 

          สำหรับรถ Honda S2000 Top Fuel Type RR คันนี้ ลงตอกเวลามาแล้วหลายสนาม ไม่ว่าจะเป็นรายการ World Time Attack Challenge ปี 2012 และ 2013 ประเทศออสเตรเลีย พร้อมทำเรคคอร์ดไว้ที่ สนาม Suzuka Circuit เวลา 1.59.709 นาที ที่สนาม Okayama International Circuit ทำเวลาไว้ 1.27.887 นาที, Autopolis International Circuit ทำเวลาไว้ 1.46.586 นาที นี่คือ สถิติของเจ้า Honda S2000 Top Fuel Type RR คันนี้ ถ้าใครอยากได้ไปครอบครองลองเข้าไปประมูลช่วงฤดูร้อนปีนี้ ที่เว็บไซท์ BH Auction เผื่อรถคันนี้จะเข้ามาอยู่ในประเทศไทยก็ได้...ใครจะรู้

 

Cr. carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook