เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2563 - 13:31

Mazda CX-30 สมาชิกใหม่ล่าสุดในตระกูล Crossover SUV Family พร้อมเปิดตัวในช่วงเดือนมีนาคม 2563

 

          ค่าย Zoom Zoom Mazda พร้อมเปิดตัว Mazda CX-30 สมาชิกใหม่ล่าสุดในตระกูล Crossover SUV Family ในช่วงเดือนมีนาคม 2563 ที่จะถึงนี้ หลังจากที่ไล่เรียงเปิดโฉมอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาที่ในงาน Tokyo Motor  Show 2019 และล่าสุดมาโฉมตัวในประเทศสิงคโปร์ และในประเทศมาเลเซียเพื่อนบ้านในอาเซียนเรา โดยในช่วงเดือนมีนาคม 2563 ที่จะถึงนี้ ก็มาถึงคิวในประเทศไทยที่จะได้ยลโฉม Crossover SUV จากค่าย Zoom Zoom รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Mazda CX-30 ก่อนที่จะเจอตัวจริงในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ เรามาทำความรู้จักกับ Mazda CX-30 SUV รุ่นล่าสุดคันนี้กันก่อน

 

 

          Mazda CX-30 Crossover SUV Family ว่าที่สมาชิกใหม่ล่าสุดของทางค่าย Mazda จะเป็น Crossover SUV ถูกวางตำแหน่งให้อยู่ตรงกลางระหว่าง CX-3 กับ CX-5 แนวทางการดีไซน์ได้ถ่ายทอดความหรูหรา และความสปอร์ตลงบนตัว SUV ได้อย่างสมบูรณ์แบบภายใต้ปรัชญาการออกแบบ Kodo Kodo Design มากับแฟลตฟอร์มโครงสร้างตัวถัง Skyactiv-Vehicle Architecture ที่เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของทาง Mazda โดยโครงส้างตัวถึงนี้เป็นโครงสร้างเดียวกันกับนตัว Mazda 3 ในเจนฯ ปันจุบัน ที่ผ่านการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก

 

 

           Mazda CX-30 จะมีมิติตัวถังความยาวอยู่ที่ 4,395 มม., กว้าง 1,795 มม.,ความสูง 1,540 มม. และมีความยาวฐานล้อ 2,655 มม.

 

 

          อีกทั้ง Mazda CX-30 SUV รุ่นใหม่นี้จะเป็นการถอดร่างออกมาจาก Mazda 3 ซีดานเจนใหม่ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนกระจังหน้า และชุดไฟหน้า ส่วนบริเวณซุ้มล้อที่มากับพลาสติกกันกระแทกสีดำ ดูคล้ายกับในตัว CX-5 ด้านท้ายในชุดไฟท้ายเป็น LED ที่เป็นทรงกลมโดนัทออกแบบดีไซน์ให้เข้ากับชุดกันชนท้ายแบบทูโทนได้อย่างลงตัว ชุดล้ออัลลอยคาดว่าจะเป็นลายเดียวกันกับที่เปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show 2019 ขนาด 16 นิ้ว 

 

 

          ภายในห้องโดยสาร จะเป็นเบาะนั่งทรงสปอร์ต แผงหน้าปัด และมาตรวัดดิจิตอลแบบ TFT LCD ขนาด 7 นิ้ว รวมถึงติดตั้งหน้าจอ HUD ที่แสดงข้อมูลการขับขี่แบบสียิงสะท้อนบนกระจกตรงหน้าผู้ขับ, ระบบอินโฟเท้นเม้นท์มากับหน้าจอขนาด 8.8 นิ้ว ที่มาพร้อมกับระบบเชื่อมต่อสื่อสาร Mazda Connect ผ่านปุ่มควบคุมอัจฉริยะ Center Commander ด้านระบบเครื่องเสียงจะเป็นของทาง Bose ที่มากับลำโพง 12 ตัว 

 

          ด้านขุมพลังคาดว่าจะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G 2.0L ที่เป็นตัวเดียวกับทืี่ติดตั้งอยู่ใน Mazda 3 ที่ให้กำลัง 165 แรงม้า ส่วนแรงบิดอยู่ที่  213 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต ดีเซลเทอร์โบ SKYACTIV-D 1.8 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้า 116 ตัว มาพร้อมกับแรงบิด 270 นิวตัน-เมตร โดยทั้ง 2 ขุมพลังจะส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด Skyactiv ส่งกำลังไปยังคู่ล้อหน้า แต่อาจจะมีรับบขับเคลื่อน 4 ล้อมาเป็นตัวเลือก 

 

 

          ด้านระบบความปลอดภัยคาดว่าทาง Mazda จะจัดชุดใหญ่มาให้เป็นระบบ  Mazda Proactive Safety และระบบความปลอดภัยใหม่่ ของทาง Mazda อย่าง i-Activsense อาทิเช่น Adaptive LED Headlamps (ALH) ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ ช่วยปรับการทำงานของไฟสูง-ต่ำ แยกอิสระจากกันทั้งซ้าย-ขวา, Mazda Radar Cruise Control (MRCC) ระบบควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติ, ระบบตรวจจับความเหนื่อยล้าผู้ขับขี่ และระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ 

 

 

          ส่วนรายละเอียด และราคาค่าตัวของ Mazda CX-30 Crossover SUV ของทาง Mazda นั้น ทางทีมงาน BoxzaRacing จะรีบนำรายงานให้ทราบกันทันทีในวันที่ SUV ตัวใหม่คันใหม่ของค่าย Zoom Zoom เปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook