เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 29 มกราคม 2563 - 15:38

Mazda RX-7 2020 ภาพเรนเดอร์ของรถสปอร์ตจากค่าย ZOOM-ZOOM ที่คาดหวังจะให้กลับมาอีกครั้ง

 

          หลังจากที่ Mazda RX-7 รถสปอร์ตจากค่าย ZOOM-ZOOM ได้ร่ำลาหายไปจากวงการยานยนต์ ตั้งแต่ปี 2002 ซึ่งหลังจากนั้นก็กลายมาเป็น Mazda RX-8 จนกระทั่งถึงปัจจุบัน ซึ่งบรรดามิตรรักที่ยังคิดถึง รถสปอร์ตเครื่องยนต์โรตารี่ ก็มีไม่ใช่น้อย และอยากจะให้ทางค่าย ZOOM-ZOOM กลับมาผลิตรถสปอร์ตเครื่องยนต์โรตารี่อีกครั้ง แต่คงเป็นเพียงได้แค่คิดเท่านั้น อาจเป็นเพราะด้วยเรื่องของการปล่อยมลพิษที่เครื่องยนต์โรตารีมีการปล่อยไอเสียที่ไม่ผ่านมาตรฐาน

 

 

          แต่ล่าสุดได้มีนักออกแบบที่ใช้ชื่อว่า Enoch Gabriel Gonzales เป็นชาวฟิลิปปินส์ ที่มีความหลงไหลในตัว Mazda RX-7 อย่างจริงจังได้เรนเดอร์ Mazda RX-7 เวอร์ชั่น 2020 ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง โดยหวังว่าจะส่งไปถึงทางค่าย Mazda ให้หวนคิดพิจารณาที่จะกลับมารื้อฟื้นชุบชีวิตให้กับ Mazda RX-7 รถสปอร์ตเครื่องยนต์โรตารี่ รุ่นนี้

 

 

          โดย Mazda RX-7 เวอร์ชั่น 2020 ที่เรนเดอร์ขึ้นมาใหม่นี้ เป็นการผสมผสานความเก่า และความใหม่ ของรถทางค่าย Mazda ให้เข้ากันอย่างลงตัว โดยได้ Mazda RX-Vision concept รถต้นแบบที่เปิดตัวในปี 2015 มาเป็นพื้นฐานของการเรนเดอร์ในครั้งนี้ โดยรูปลักษณ์ ที่เรนเดอร์ออกมานั้น โครงสร้างตัวรถที่ดูกว้าง และโหลดเตี๊ย เหมือนรถสายพันธุ์สปอร์ตในรุ่นปัจจุบัน, ด้านหน้ายาวลาดเท, กระจกด้านหลังที่ดีไซน์โค้งลงมาจนเกือบถึงเสา B, ชุดไฟท้าย LED ที่ลากยาวเป็นแนวนอนพาดเต็มส่วนท้ายเป็นทรงโค้ง, กระจังหน้า และชุดไฟหน้าปรับดีไซน์ให้ต่ำกว่ารุ่นทั่วไปของมาสด้าในตัวปันจุบัน, ส่วนตราโลโก้ Mazda ถูกติดตั้งไว้เหนือกระจังหน้าเหมือนกับ Mazda RX-7 ในรุ่นดั่งเดิม

 

 

          ทั้งหมดเป็นเพียงภาพเรนเดอร์ขึ้นมาของแฟนพันธุ์แท้ Mazda RX-7 เท่านั้น ส่วนทาง Mazda จะมีหวนกลับมาผลิต Mazda RX-7 รถสปอร์ตเครื่องยนต์โรตารี่อีกครั้งมั้ยคงตอบยาก เพราะด้วยเรื่องของข้อกำหนดของเครื่องยนต์โรตารีที่มีการปล่อยไอเสียที่ไม่ผ่านมาตรฐาน อีกทั้งรถยนต์ในสมัยนี้เน้นในเรื่องความประหยัดเป็นหลัก 

 

Cr.motor1.com, behance.net

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook