เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 7 มกราคม 2563 - 15:51

Audi AI:ME City Car รถต้นแบบขนาดเล็กพลังงานไฟฟ้า วิ่งโชว์สเตปบนถนนจริงในลาสเวกัส ที่งาน CES 2020

 

          หลังจากที่ Audi AI:ME City Car รถต้นแบบขนาดเล็กพลังงานไฟฟ้าในอนาคต จากค่าย 4 ห่วง ได้ถูกเปิดผ้าคลุมให้สาธารณชนได้ยลโฉมกันอย่างเป็นทางการแล้วที่งาน Shanghai Motor Show 2019 ในปีที่ผ่านมาซึ่งในครั้งนั้นเป็นการโชว์ตัวบนสแตน แต่ในครั้งนี้ที่ในงาน CES 2020 ในสหรัฐอเมริกา Audi AI:ME จะมาวิ่งโชว์บนถนนจริงในเมืองลาสเวกัส พร้อมกับแสดงศักยภาพ และเทคโนโลยีสุดล้ำที่อยู่ในตัว Audi AI:ME ให้ชมกันแบบใกล้ชิด

 

 

          Audi AI:ME เป็นรถต้นแบบพลังงานไฟฟ้า ถูกสร้างบนแพลตฟอร์ม MEB ที่พัฒนาใหม่ด้วยแพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหมือนกับในตัว VW ID.3 และ Seat El Born โดยในการออกแบบนั้นถูกดีไซน์ให้ล้ำสมัยตั้งแต่หัวจรดท้าย ด้วยรูปทรงเป็นรถแฮทช์แบ็ค 5 ประตู ที่มีความยาว 4.30 เมตร กว้าง 1.90 เมตร รวมถึงความกว้างของฐานล้อเพียง 2.77 เมตร และมีความสูง 1.52 เมตร จึงเหมาะสำหรับการจราจรในตัวเมืองโดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วนในสภาพการจราจรที่วุ่นวาย

 

 

          โดย Audi AI:ME City Car รถต้นแบบขนาดเล็กพลังงานไฟฟ้า จะมากับ ระบบการขับขี่อัตโนมัติ Level 4 หรือเทคโนโลยีระบบไร้คนขับอัจฉริยะ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ที่จะอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ที่อยู่ภายในห้องโดยสารทั้งผู้ขับ และผู้โดยสาร

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นออกแบบให้เน้นความกว้างจึงทำให้ดูโปร่งโล่งสบาย ห้องโดยสารถูกออกแบบให้ล้ำยุคเหมือนอยู่ในยานอวกาศ ใช้วัสดุที่มาจากธรรมชาติอย่างไม้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการตกแต่ง ส่วนหลังคาเป็นหลังคากระจก พร้อมกันนี้ยังนำพืชมาประดับไว้ตามส่วนต่างในห้องโดยสาร ไม่ว่าจะเป็นบนหลังคา และที่คอนโซลกลาง นอกจากนั้นยังพรั่งพร้อมด้วยเทคโนโลยีสุดไฮเทค ไม่ว่าจะเป็น พวงมาลัยสามารถปรับพับเก็บซ่อนไว้ที่ใต้คอนโซลหน้าได้ , เทคโนโลยีหน้าจอแบบ 3 มิติ ที่ได้ร่วมพัฒนาขึ้นมากับทางซัมซุง โดยจะให้ความคมชัดสูง เสมือนจริง แม้วัตถุจะอยู่ใกล้ หรือไกล โดยมีระยะตั้งแต่ 10 -70 เมตร โดยระบบจะทำการปรับโฟกัสภาพทั้งหมดโดยอัตโนมัติ 

 

 

          อีกทั้ง Audi AI:ME City Car รถต้นแบบขนาดเล็กพลังงานไฟฟ้าจากค่าย 4 ห่วงนี้ ยังมากับ เทคโนโลยีนำทางอัจฉริยะ Intelligent Experience ที่ทำงานประสานกับ ระบบเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ที่จะช่วยวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ รวมถึงเส้นทางในการเดินทางเพื่อจะหาเส้นทางที่ดี และย่นระยะเวลาในการเดินทาง ส่วนระบบการขับขี่อัตโนมัติ Level 4 นี้ รถสามารถควบคุมเองได้ทั้งหมด ‘ยกเว้น’ ในสภาพอากาศที่แปรปรวนอย่างรุนแรง เช่น พายุฝน หรือพายุหิมะ ดังนั้น ผู้ขับจะสามารถสั่งเปิดระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติเต็มระบบได้ก็ต่อเมื่อสภาพแวดล้อมเหมาะสมเท่านั้น อีกทั้ง ผู้ขับสามารถละสายตาจากท้องถนนไปทำกิจกรรมอื่นๆ ได้ตามความเหมาะสม  ส่วนขุมพลังของ Audi AI:ME 2019 เป็นพลังงานไฟฟ้าเพียวๆ ที่ให้กำลังถึง 170 แรงม้า พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 65 kWh โดยส่งกำลังขับเคลื่อนไปที่เพลาหลัง 

 

 

          ส่วนภายในงาน CES 2020 ในบูธ Audi นั้นนอกจาก Audi AI:ME City Car รถต้นแบบขนาดเล็กพลังงานไฟฟ้า ทาง Audi ยังได้นำ Audi Q4 e-tron และ Audi E-Tron Sportback มาจัดแสดงโชว์ภายในบูธอีกด้วย

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook