เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 19 มกราคม 2563 - 21:01

Acura TLX PMC Edition 2020 หน้าตาดีสีแดงล้วน มีไม่มากจำกัดแค่ 360 คัน

 

         หลังจาก PMC (Precision Crafted by Performance Manufacturing Center) ได้เปิดตัว  Acura รุ่น Limited handcrafted และ MDX PMC Edition Prototype ไปแล้วที่งาน New York International Auto Show 2019 และเข้าสู่ผลิตทันที โดยได้เปิดเผยรายละเอียดที่ชัดเจนพร้อมชื่อ อย่างเป็นทางการว่า Acura TLX PMC Edition และพร้อมส่งมอบแล้วในปีนี้ โดย Acura รุ่น Limited handcrafted  นี้ถูกสร้างขึ้นโดยทีมช่างเทคนิคระดับเดียวกับที่สร้าง NSX มาพร้อมสีแดงพิเศษ Valencia Red Pearl เป็นสีที่ดีที่สุดเท่าที่เคยใช้ใน Acura ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง chroma ทำให้สีมีความโปร่งใส่ทั้งที่พ่นทับหลายชั้น เม็ดสีแบบนาโนผสมผสานกับเกล็ดโลหะ ที่พ่นด้วยระบบหุ่นยนต์ของ PMC ที่ต้องใช้เวลารวม 5 วัน เฉพาะการทำสี โดยปกติแล้วสีชนิดนี้จะใช้เฉพาะกับซุปเปอร์คาร์อย่าง NSX เท่านั้น

 

 

          หลังจากผ่านกระบวนการทำสีแล้ว ก็เข้าสู่การประกอบ ซึ่งงานนี้ใช้วิธีการประกอบด้วยมือจากช่างผู้เชี่ยวชาญของ  PMC Edition ในส่วนนี้ประกอบด้วย เครื่องยนต์ ระบบขับเคลื่อน ชุดสายไฟ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด รวมถึงการประกอบชิ้นส่วน และอุปกรณ์ภายใน เด่นด้วยเบาะหนังสีดำ Milano แทรกด้วย Alcantara เดินด้ายสีแดง เช่นเดียวกับแผงประตู และที่เท้าแขน ส่วนพวงมาลัยพร้อมโลโก้ A Spec หนังรูด้ายแดง ส่วนหัวเกียร์สีโลหะ เข้ากันได้ดี และที่ขาดไม่ได้กับป้ายลำดับ Acura TLX PMC Edition ที่คอนโซนกลางทั้งหมดล้วนแต่เป็นงานระดับฝีมือทั้งสิ้น

 

 

         เมื่อเสร็จสิ้นการประกอบต่างๆ ด้วยมือแล้ว Acura TLX PMC Edition จะต้องผ่านกระบวนการควบคุมคุณภาพแบบเดียวกับ NSX ทั้งเรื่องการทดสอบการรั่วซึม รวมถึงการทดลองสมรรถนะ ทั้งบน Dyno และพื้นที่จำลองถนน และหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการทั้งหมด รถทุกคันจะถูกคลุมด้วยผ้าที่ออกแบบมาเป็นพิเศษก่อนส่งไปยังตัวแทนจำหน่าย

 

 

          สำหรับ A-Spec นั้นเรียกว่าเป็นงานสร้างเฉพาะกลุ่มในสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะมีองค์ประกอบที่แตกต่างจากทั่วไป ตั้งแต่การออกแบบ สี ส่วนประกอบที่เป็นเอกลักษ์อย่าง กระจังหน้า หลังคาและที่จับประตูสีดำเงา รวมถึงล้อขนาด 19 นิ้ว ที่ใช้สีดำ และท่อไอเสียขนาด 4 นิ้ว แบบออกคู่ เหล่านี้นับเป็นเอกสิทธิ์ของทาง PMC (Precision Crafted by Performance Manufacturing Center)

 

Acura TLX PMC Edition 2020 ราคา 50,000 เหรียญ หรือประมาณ 1,488,000 บาท

 

Cr.netcarshow.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook