เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 15 มิถุนายน 2558 - 10:28

Mazda 2 Honda Jazz และ Ford Fiesta เปรียบเทียบให้เห็นทุกรูขุมขน

 

Mazda 2 Honda Jazz และ Ford Fiesta เปรียบเทียบให้เห็นทุกรูขุมขน



          จากที่บ้านเราในปัจจุบันนี้ ผู้คนได้หันมาสนใจในรถยนต์ขนาดเล็กมากยิ่งขึ้น และทางค่ายต่างๆ ก็มีการผลิต และพัฒนารถขนาดบีเซกเมนท์ออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น ฮอนด้า (Honda), โตโยต้า (Toyota), มาสด้า (Mazda), ฟอร์ด (Ford), เชฟโรเลต (Chevrolet), นิสสัน ( Nissan) และ ซูซูกิ (Suzuki) ทำให้เกิดการแข่งขันของตลาดรถเล็กกันอย่างสนุก

 

          โดยวันนี้ทาง BoxzaRacing จะมาทำการเปรียบเทียบ Honda Jazz, Mazda 2 Skyactiv และ Ford Fiesta เอาใจคนรุ่นใหม่ที่ต้องการซื้อรถกันนะครับ

 

การออกแบบรูปลักษณ์ภายนอก และภายใน

Mazda 2

          Mazda 2 (มาสด้า 2) รถยนต์ในกลุ่มรถซับคอมแพกต์ที่เพิ่งจะเปิดตัวมาหมาดๆ กับการดีไซน์แบบ KODO ที่เน้นในการดีไซน์ให้มีความสปอร์ต และความเท่ โดยเริ่มจากไฟหน้าที่รับกับกระจังหน้า 5 เหลี่ยม บวกกับเส้นสายด้านตัวถังที่ให้ความปราดเปรียว และโฉบเฉี่ยว ด้านภายในห้องโดยสารได้มาพร้อมการออกแบบที่มีความสปอร์ตไม่แพ้ภายนอก ภายใต้แนวคิด less is more ที่มีเรือนไมล์ดิจิตอล เสริมความโดดเด่นด้วยวัดรอบขนาดใหญ่ อีกทั้งทาง Mazda ยังปลุกความเร้าใจด้วยเบาะหนังสังเคราะห์สลับผ้า ที่เดินด้วยด้ายสีแดง พร้อมที่จะปลุกความเร้าใจในตัวคุณ

 

 

Ford Fiesta

          Ford Fiesta (ฟอร์ด เฟียสต้า) ได้มาพร้อมการดีไซน์ที่ดูดุดันมากกว่ารุ่นก่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า และกระจังหน้า เสริมความหรูหราด้วยโครเมี่ยม และยังมีการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ทำให้ลดแรงเสียดทานได้ถึง 3% ส่วนด้านภายในห้องโดยสารได้ตกแต่งภายในด้วยเบาะหนังกึ่งผ้าในรุ่น 5 ประตู และสีทูโทนสำหรับรุ่น 4 ประตู เสริมความมีระดับด้วยสีเงินเมทัลลิกสลับกับวัสดุสีดำมันเงาแบบเปียโนแบล็ก และเพิ่มความสปอร์ตด้วยเรือนไมล์ กับสีสวิท์ชสีฟ้า รวมถึงยังติดตั้งจอแสดงผลข้อมูลขนาด 3.5 นิ้ว ที่มาพร้อมฟังชั่นแสดงภาพกราฟฟิกจากเซ็นเซอร์ถอยหลัง และระบบสั่งการด้วยเสียง SYNC เชื่อมต่อผ่านบลูทูธ ทำให้การเดินทางเต็มไปด้วยความสะดวกสบาย

 

 

Honda Jazz

          Honda Jazz (ฮอนด้า แจ๊ส) ปี 2015 มีดีไซน์นอกที่ให้ความสปอร์ตอย่างลงตัว ด้วยไฟหน้าที่มีดีไซน์ปราดเปรียลงตัวกับกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ เสริมความสปอร์ตมากยิ่งขึ้นด้วยสปอยเลอร์หลัง ด้านภายในห้องโดยสารได้ออกแบบให้มีความกว้างขวางมากกว่าเดิม ด้วยฐานล้อที่กว้างขึ้น และตัวถังที่ยาวขึ้น อีกทั้งเบาะยังสามารถปรับพับได้หลากหลายรูปแบบ เพื่อเหมาะกับการใช้งานทุกรูปแบบ รวมถึงยังเพิ่มความเพลิดเพลินในการเดินทางด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อ USB, AUX และ HDMI ปิดท้ายด้วยอุปกรณ์กล้องมองภาพหลังที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยขณะจอดรถ

 

ด้านเครื่องยนต์

Mazda 2

 

 

          Mazda 2 ได้มาพร้อมเครื่องยนต์ Skyactiv-D ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิด 250 นิวตันเมตรที่ 1,500 – 2,500 รอบ/นาที เสริมสมรรถนะด้วยระบบเกียร์ Skyactiv-Drive ทำให้ได้ทั้งอัตราการเร่งที่เหนือชั้น ควบคู่ไปกับความประหยัด

 

Ford Fiesta

          Ford Fiesta มาพร้อมเครื่องยนต์ EcoBoost 3 สูบ ขนาด 1.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด125 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 170 นิวตันเมตร อีกทั้งยังเสริมด้วยระบบเกียร์คลัทช์คู่ PowerShift 6 สปีด ทำให้สามารถเร่งความเร็วจาก 0 – 100 กม./ชม. ด้วยเวลาเพียง 10.8 วินาที และยังสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 200 กม./ชม. เลยทีเดียว Ford ยังติดตั้งระบบความปลอดภัยมาอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็นระบบเบรค ABS ที่ทำงานร่วมกับ ระบบเสริมแรงเบรค EBD และระบบ TCS รวมถึงยังมีระบบ ESP ที่จะช่วยในเรื่องการควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวของรถให้สมดุลในทุกสานการณ์

 

 

Honda Jazz

          Honda Jazz ได้วางเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพมามอบให้กับคุณ ด้วยครื่องยนต์เบนซิน i-Vtec 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด117 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 146 นิวตันเมตรที่ 4,700 รอบ/นาที เสริมด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่องหรือ CVT แบบ 7 สปีด ที่มาพร่้อมระบบ Paddle Shift ที่พวงมาลัย ซึ่งสามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. เพียง 12 วินาที ทาง Honda Jazz ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยที่ครบครัน

 

 

สรุป

          มาสด้า 2 ได้มีราคาเปิดตัวอยู่ที่ 675,000 บาท ถึง 790,000 บาท ส่วนทาง ฟอร์ด เฟียสต้า มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 554,000 บาท จนถึง 754,000 บาท ปิดท้ายด้วย ฮอนด้า แจ๊ส ที่มีราคาอยู่ที่ 555,000 บาท ถึง 754,000 บาท ซึ่งจะสังเกตุได้ว่า มาสด้า 2 มีราคาเริ่มต้นจนถึงราคาที่แพงสุดมากกว่าอีก 2 ยี่ห้อ แต่ก็แลกไปด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นระบบ i-Stop และหน้าจอแสดงผล head-up display

 

          ทางด้านเครื่องยนต์ต้องยกให้ ฟอร์ด เฟียสต้า ที่ให้ทั้งความแรง และอัตราการเร่งที่ยอดเยี่ยม แต่ถ้าเรื่องความกว้างขวางภายในต้องยกให้ ฮอนด้า แจ๊ส เพราะได้มาพร้อมภายในที่โอ่อ่า และยังมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายที่ครบครัน และถ้าคุณชื่นชอบในความสวยงามดูสปอร์ต ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ต้องยกให้กับ มาสด้า 2

 

          แต่การที่จะเลือกรถสักคันในชีวิตก็คงต้องไปสัมผัสจิง เพื่อที่คุณจะได้รู้ถึงความต้องการที่แท้จริง ว่าคุณต้องการรถสไตล์แบบไหน

  

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook