เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 17 สิงหาคม 2562 - 10:53

Kia เปิดตัว All New Soul EV รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ครั้งแรกในเอเชีย ชูไฮไลท์ Grand Carnival

          บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถยนต์เกียในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้า 100% All New Soul EV เป็นครั้งแรกในเอเชีย พร้อมชูไฮไลท์รถยนต์รุ่นเรือธง Grand Carnival ที่มียอดขายโตต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีแรก ณ บูท Kia หมายเลข A10 ในงาน Bangkok International Grand Motor Sale 2019 ณ ศูนย์การประชุม และแสดงสินค้าไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 16 -25 สิงหาคม 2562

 

 Kia All New Soul EV

 

         สำหรับงานนี้ นางสาวฬสนันท์ ภูนิธิพันธุ์กุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า Kia เป็นยี่ห้อแรกในประเทศไทย ที่มีการเปิดราคา และจำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้า 100% อย่างเป็นทางการ ซึ่งก็คือ Kia All New Soul EV โฉมก่อนหน้า โดยเปิดตัวไปเมื่อช่วงปลายปี 2560 ซึ่งถึงแม้ตลาดรถไฟฟ้าในปัจจุบันจะยังเล็กอยู่ และมียอดขายที่ไม่สูงมาก แต่มีแนวโน้มที่จะเติบโตสูงมากขึ้นในอนาคต ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยขึ้น รวมถึงการสนับสนุนจากภาครัฐ Kia จึงได้ตัดสินใจนำ Kia All New Soul EV รถพลังงานไฟฟ้า 100% โฉมใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 ของ Kia Soul เข้ามาทำตลาดในเมืองไทย โดยเปิดตัวเป็นครั้งแรกในเอเชีย ที่งาน Bangkok International Grand Motor Sale 2019 นี้ และพร้อมให้เป็นเจ้าของก่อนใครได้ในงานนี้ 

          Kia All New Soul EV มาพร้อมกับดีไซน์อันทันสมัย และโฉบเฉี่ยวมากขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์และความสนุกสนานในสไตล์ของ Kia Soul รวมไปถึงการออกแบบที่คำนึงถึงหลักอากาศพลศาสตร์ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับที่มากกว่าเดิม ซึ่งสมรรถนะในการขับของ Kia All New Soul EV มาพร้อมกับขุมพลัง EV ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 395 นิวตัน-เมตร ให้อัตราเร่งที่ทันใจ ไม่ต้องรอรอบเหมือนเครื่องยนต์สันดาปทั่วไป พร้อมให้คุณสนุกสนานกับการขับด้วย Drive Mode ที่หลากหลาย และสามารถขับได้ที่ระยะทางสูงสุด 452 กม. จากการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง

          ภายในห้องโดยสารของ Kia All New Soul EV ได้รับการออกแบบ และตกแต่งอย่างทันสมัย สวยงามลงตัว มาพร้อมฟังก์ชันอำนวยความสะดวกสบาย เบาะหนังสีดำคู่หน้าปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง หน้าจอแสดงผลแบบ Supervision TFT-LCD Cluster ขนาด 7 นิ้ว ระบบแสดงผลแบบ Head-up Display ระบบชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย Wireless Charger ระบบวิทยุที่มาพร้อมกับหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้วที่รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto พร้อมทั้งระบบ Sound Mood Lamp ที่สามารถเปลี่ยนสี และจังหวะของไฟภายในรถได้หลากหลายด้วยการเชื่อมต่อกับจังหวะเพลง และหลังคาซันรูฟที่ช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับห้องโดยสาร นอกจากนี้เบาะนั่งแถวหลังยังสามารถปรับพับได้ทั้งแบบ 60:40 และ แบบ Dual Level ช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายได้มากยิ่งขึ้น Kia All New Soul EV ยังมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยล้ำสมัย ที่ช่วยให้อุ่นใจตลอดทั้งการเดินทาง อาทิกล้องมองหลัง และเส้นกะระยะ ถุงลมนิรภัยรอบคัน เบรกมือไฟฟ้าพร้อมระบบ Auto-Hold ระบบควบคุมสเถียรภาพการทรงตัว ESC และระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Detector) รวมถึงระบบช่วยเตือนรถขณะถอย RCTA (Rear Cross Traffic Alert)

 

Kia All New Soul EV BLACKPINK Edition

 

          อีกหนึ่งไฮไลท์พิเศษในงานกับ Kia All New Soul EV BLACKPINK Edition รุ่นสีดำ-ชมพู ซึ่งเป็นการร่วมมือครั้งพิเศษระหว่าง Kia และ เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากประเทศเกาหลีใต้อย่างวง BLACKPINK ในฐานะ Global Brand Ambassador ของแบรนด์เกีย โดย Kia All New Soul EV BLACKPINK Edition มีเพียงคันเดียวในประเทศไทย และจัดแสดงภายในงานครั้งนี้อีกด้วย

          นอกจากนี้ ภายในงาน ยังได้นำรถยนต์รุ่นไฮไลท์อย่าง Kia New Grand Carnival รถยนต์ Premium MPV เอนกประสงค์ 11 ที่นั่ง ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทย โดยเฉพาะครอบครัวยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี ทั้งในแง่ของสมรรถนะการขับ รวมถึงฟังก์ชัน และสิ่งอำนวยความสะดวกสบายต่างๆ ภายในรถที่ครบครัน อีกทั้งยังมีดีไซน์โดดเด่นทันสมัย โดยมีกระแสการตอบรับที่ดีจากตลาดอย่างต่อเนื่อง และมียอดขายที่เพิ่มขึ้นกว่า 60% เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า

 

Kia New Grand Carnival รถยนต์ Premium MPV เอนกประสงค์ 11 ที่นั่ง

 

Kia K2500 Pick Up รุ่นยอดนิยมของผู้ประกอบการ

 

          และโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่จอง New Grand Carnival รุ่น EX และ รุ่น SXL ภายในงาน รับทันที 3 สิทธิพิเศษ สำหรับงาน Bangkok International Grand Motor Sale 2019  ที่ฟรี! เกีย แคร์ พลัส แพกเกจ ที่ประกอบไปด้วย การรับประกันคุณภาพวารันตี 5 ปี หรือ 150,000 กม. พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance ตลอด 24 ชม. นาน 5 ปี และ ประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี ฟรี คูปองเช็คระยะนาน 30,000 กม. หรือ 18 เดือน และ ฟรี ชุดแต่งบันไดข้างแท้จากเกาหลี พบกับ All New Soul EV และ New Grand Carnival พร้อมทั้งรถยนต์รุ่นอื่นๆ จาก Kia ได้ในงาน Bangkok International Grand Motor Sale 2019 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูม Kia ทุกสาขาทั่วประเทศ

 

Kia All New Soul EV  ราคา 2,387,000 บาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook