เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 13 สิงหาคม 2562 - 15:45

BMW M8 รถสปอร์ตสมรรถนะสูง ถูกแปลงร่างให้เป็นรถ Safety Car ในรายการ MotoGP

 

          ในรายการการแข่งขันประชันความเร็วกันบนแทร็คไม่ว่าจะเป็นประเภทรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ แทบทุกรายการในโลกเรานี้ เราจะเห็นรถที่บนหลังคาจะติดไซเรนวิ่งวนอยู่ในสนามไม่ว่าจะก่อนการแข่งขัน หรือในช่วงที่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ซึ่งเราเรียกรถเหล่านี้ว่า รถ Safety Car อย่างในรายการ Moto GP ที่เป็นศึกชิงเจ้าความเร็ว ประเภท 2 ล้อ ที่มีผู้คนติดตามมากมายจากทุกมุมโลก ซึ่งในรายการนี้เป็นรายการระดับใหญ่ของโลก ก็ย่อมต้องมีรถ Safety Car ที่เป็นรถระดับเกรด A เป็นของคู่กัน ซึ่ง BMW นั้นเป็นรถยนต์ที่ได้รับการยอมรับจากทุกมุมโลกเช่นกัน โดย BMW นั้นได้รับการไว้วางใจให้เป็นรถ Safety Car ดูเเลความปลอดภัยประจำการแข่งขันรายการ Moto GP มากว่า 20 ปี แล้ว

 

 

          ซึ่งในปีนี้ทาง BMW ก็ยังคงเป็น Safety Car ประจำรายการ Moto GP อยู่เช่นเดิม แต่ที่เพิ่มเติม และเปลี่ยนแปลงนั้นคงเป็นการ อัพเกรดเพิ่มดีกรีความร้อนแรง โดยการนำ BMW M8 รถสปอร์ตสมรรถนะสูง มาแปลงร่างให้เป็นรถ Safety Car ซึ่งเจ้า BMW M8 Safety Car นั้นได้ถูกประเดิมใช้งานครั้งแรกที่สนาม Red Bull Ring ในประเทศออสเตรีย ที่ผ่านมา

 

 

          โดย BMW M8 Safety Car คันนี้ยังคงยึดพื้นฐานตัวรถของรุ่น M8 รูปลักษณ์ภายนอกนั้น ในส่วนด้านหน้า เพิ่มความโดดเด่นที่ไตคู่ด้านหน้าด้วยกรอบสีแดง, ที่กระจังหน้าติดตั้งชุดไฟ LED ขนาดเล็ก, ส่วนชุดแต่งรอบคันปรับเปลี่ยนให้เป็นคาร์บอนไฟเบอร์

 

 

ด้านหลังเพิ่มความสปอร์ตด้วย GT Wing ขนาดใหญ่, Diffuser ออกแบบใหม่ให้รับกับปลายท่อไอเสียที่หุ้มด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ด้านชุดท่อไอเสียเป็นไทเทเนียมทั้งชุด, มาพร้อมล้อขนาด 20 นิ้ว หุ้มด้วยยาง Michelin 275/35, เสริมเติมแต่งให้เป็นรถ Safety Car ด้วยชุดไซเรน LED บนหลังคา, ส่วนบอดี้รถทั้งหมดถูกคาดด้วยสติ้กเกอร์แบบไตรคัลเลอร์ 

 

 

          ภายในห้องโดยสาร ติดตั้งเบาะคู่หน้า RECARO มาพร้อมความปลอดภัยแบบรถแข่งด้วยเข็มขัดนิรภัย Schroth, เสริมความปลอดภัยด้วยชุดโรลบาร์ พร้อมกับตกแต่งภายในด้วยวัสดุจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด

 

 

          ขุมพลังของ BMW M8 Safety Car ยอมไม่ธรรมดา เพราะเป็นรถที่อยู่ในสนามแข่ง มากับเครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.4 ลิตร M TwinPower Turbo จับคู่กับเกียร์ M Steptronic 8 สปีด จึงทำให้ BMW M8 Safety Car สามารถรีดแรงม้าลงพื้นได้ถึง 625 ตัว มอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 3.2 วินาที เรียกว่าร้อนแรง และเร้าไม่แพ้รถที่แข่งขันกันอยู่ในสนามเลยที่เดียว

 

Cr.bmwblog.commotor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook