เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 13 กรกฏาคม 2562 - 18:12

Volkswagen Beetle คันสุดท้ายออกจากโรงงานในเม็กซิโก ปิดตำนาน 81 ปี รถโฟล์คเต่าสุดคลาสสิค

 

          นับตั้งแต่ Volkswagen Beetle คันแรกถือกำเนิดมาตั้งแต่ปี 1938 จนถึงปัจจุบัน ถ้านับกันก็ 81 ปี เข้าไปแล้ว แต่ก็ยังถือว่าเป็นรถที่ได้รับความนิยมตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน อาจเพราะด้วยทั้งสมรรถนะ และหน้าตาอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนมีความนิยมไม่เสื่อมคลาย จนเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา Volkswagen Beetle รุ่นคูเป้ สีฟ้า Denim Blue คันสุดท้าย ได้ออกจากสายการผลิตของโรงงานประกอบในเมือง Puebla ประเทศเม็กซิโก ถือว่าเป็นการเปิดตำนาน 81 ปี รถโฟล์คเต่าสุดคลาสสิค

 

 

          Volkswagen Beetle ตั้งแต่ถูกผลิตออกมานั้น มีทั้งหมด 3 Generation ด้วยกัน โดยใน Generation ที่ 1 หรือ Volkswagen Beetle คันแรกถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 1938 ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ยุค Adolf Hitler เรืองอำนาจ โดยมีแนวคิดที่จะผลิตรถให้มีราคาถูก เพื่อใช้งานในสมัยนั้น

 

Beetle Type 1

 

Beetle Type 2 หรือ Volkswagen New Beetle

 

          โดย Beetle Generation ที่ 1 หรือเรียกว่า Beetle Type 1 ถูกผลิต และมียอดจำหน่ายอย่างมากมายถล่มทลาย โดยมียอดขายสะสมทั่วโลก 21.5 ล้านคัน จนต่อมาความนิยม Volkswagen Beetle ได้ลดลงทำให้ยอดขายน้อยลงตามจึงทำให้ทางบริษัททำการปรับปรุง Volkswagen Beetle ออกมาใหม่แต่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นรถเต่าไว้ ส่วนใน Generation ที่ 2 นี้ ใช้ชื่อว่า Beetle Type 2  หรือ Volkswagen New Beetle ได้ผลิตออกมาในช่วงปี 1997 -2013 และสามารถทำยอดขายได้ 1.2 ล้านคัน

 

Volkswagen Beetle (A5)

 

          จนมาถึงยุคสุดท้ายซึ่งเป็น Generation ที่ 3 โดยใช้ชื่อว่า Volkswagen Beetle (A5) โดยทำยอดขายได้ 500,000 คัน ตั้งแต่ปี 2013 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งจะเห็นได้ว่ายอดขาย Volkswagen Beetle ได้ลดลงไปเรื่อยจากอดีต จนมาถึงปัจจุบัน นี้จึงเป็นสาเหตุที่ต้องทำให้ยุติการผลิต Volkswagen Beetle จึงทำให้ รถโฟล์คเต่าลายเป็นตำนานของวงการรถยนต์ไปในที่สุด

 

Volkswagen Beetle Final Edition

 

          ส่วน Volkswagen Beetle ชื่นรุ่น Final Edition ล๊อตสุดท้ายที่ถูกผลิตจากโรงงานในเม็กซิโก แห่งนี้ จะถูกผลิตออกมา 65 คัน (ตามอายุ 65 ปี ของการผลิตของรุ่น Type1) และจะวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศเม็กซิโกเท่านั้น ส่วนคันสุดท้ายจริงๆ ที่ออกจากสายการผลิตนั้น จะถูกนำไปจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ของ Volkswagen เมือง Puebla ประเทศเม็กซิโก ส่วนโรงงานแห่งนี้ จะถูกเปลี่ยนให้มาผลิตรถ SUV ที่กำลังได้รับคามนิยมในปัจจุบัน เพื่อป้อนเข้าตลาดในอเมริกาเหนือ

 

 

          แต่อย่างไรก็ตาม ก็มีข่าวออกมาว่า Beetle อาจจะหวนกลับมามีชีวิตอีกครั้ง พร้อมอาจจะมาด้วยขุมพลังไฟฟ้าที่กำลังได้รับความนิยมกันอยู่ในปัจจุบัน ส่วนรูปลักษณ์หน้าตานั้นคาดว่ายังคงความเป็นเอกลักษณ์แบบรถเต่าเหมือนเดิม เพียงปรับเปลี่ยนให้เข้ายุคเข้าสมัยให้โมเดลมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงกลิ่นอายรถโฟล์คเต่าคงเดิม 

Cr.motor1.com , carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook