เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2562 - 17:44

Honda e ชูเทคโนโลยีกล้องมองข้างสุดล้ำ เพิ่มวิสัยทัศน์มากถึง 50% ลู่ลมกว่าเดิม 90%

 

        หลายๆ ค่ายรถต่างพัฒนาเทคโนโลยีกล้องมองข้างที่จะใช้งานแทนกระจกมองข้าง ล่าสุดทาง Honda ได้นำเสนอกล้องมองข้างในรถ Honda e รุ่นใหม่ล่าสุด โดยทางบริษัทฯ ได้เผยรายละเอียดของเทคโนโลยีกล้องมองข้างที่เรียบง่าย แต่แฝงด้วยนวัตกรรมที่น่าสนใจ

 

 

          กล้องมองข้างของ Honda e ได้รับการออกแบบให้มีขนาดกระทัดรัด เข้ากับบุคลิกตัวรถที่เรียบง่ายอย่างลงตัว และออกแบบให้วางต่ำกว่ากระจกมองข้างเพื่อเพิ่มวิสัยทัศน์ตรงบริเวณเสา A ส่วนภาพก็จะถูกฉายผ่านจอสีขนาด 6 นิ้ว ที่ออกแบบให้รวมเป็นหนึ่งเดียวกับแผงแดชบอร์ดเฉียงเข้าหาผู้ขับขี่ ช่วยมอบวิสัยทัศน์ในการมองเห็นได้กว้างขวางขึ้น และจัดวางตำแหน่งมองจอให้เหมาะสมตามหลักสรีระศาสตร์ของผู้ขับขี่ นอกจากนี้ตัวผิวเลนส์ยังมาพร้อมกับการเคลือบสารกันน้ำเกาะ และถูกประกอบมาเป็นอย่างดี ป้องกันการก่อตัวไอน้ำด้านใน รวมไปถึงยังบรรจุออพชั่นไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้างด้วยเช่นกัน

 

 

          ตัวจอสีขนาด 6 นิ้ว ก็ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์สุดล้ำ ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดระหว่าง "มุมมองปกติ" และ "มุมมองกว้าง" ที่จะช่วยเพิ่มระยะมุมมองได้กว้างขึ้น 10% และ 50% ตามลำดับ และหากเข้าเกียร์ถอยหลังก็จะปรากฎมุมมองที่กว้างขึ้นด้วย ควบคู่กับการบรรจุระบบแจ้งเตือนต่างๆ นอกจากนี้ความสว่างจองจอจะถูกปรับโดยอัตโนมัติแบบเรียลไทม์จากปัจจัยต่างๆ อาทิ ช่วงเวลากลางวัน-กลางคืน, วิ่งในที่ร่มหรือที่ทึกแสง, ไฟหน้าของรถ รวมไปถึงสภาพแสงน้อยหรือมีวิสัยทัศน์ที่ไม่ดี ซึ่งจะช่วยฉายภาพจากจอมีความสว่างเหมาะสม มองเห็นได้อย่างชัดเจนในทุกสภาวะ

 

 

          ทั้งหมดนี้ไม่เพียงแค่การมองเห็นที่ดีขึ้น แต่ยังช่วยลดการต้านอากาศมากกว่า 90% เมื่อเทียบกับกระจกมองข้างทั่วไป แม้จะเป็นการปรับปรุงตัวรถทั้งคันเพียงแค่ 3.8% แต่ช่วยให้ตัวรถมีประสิทธิภาพในการลู่ลมที่ดีขึ้น ลดการสิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้ามากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดเสียงรบกวนจากลมที่เกิดขึ้นโดยกระจกมองข้างจากการขับขี่ที่ใช้ความเร็วสูงกว่าปกติ

 

 

          ทางบริษัทฯ ยืนยันว่า เทคโนโลยีกล้องมองข้างใน Honda e จะเป็นออพชั่นมาตรฐานที่ติดตั้งให้ครบทุกรุ่น จึงมั่นใจได้ว่าลูกค้าจะสามารถสัมผัสเทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ล่าสุด ประสิทธิภาพแอโร่ไดนามิคที่ดีขึ้น และภาพลักษณ์ความทันสมัยได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ตัวรถจะเริ่มผลิตและส่งมอบในช่วงปลายปีเป็นต้นไป

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Honda e เตรียมขายปีนี้ รถเล็กทรงเรโทร ใช้ไฟฟ้าล้วน ชาร์จเต็มใน 30 นาที ยอดจองทะลุหมื่นคันแล้ว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook