เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2562 - 14:51

Honda e เตรียมขายปีนี้ รถเล็กทรงเรโทร ใช้ไฟฟ้าล้วน ชาร์จเต็มใน 30 นาที ยอดจองทะลุหมื่นคันแล้ว

 

          Honda e คือ ชื่ออย่างเป็นทางการที่จะช้ทำตลาดแล้วในปีนี้ กับรถแฮทช์แบ็ค 5 ประตู พลังงานไฟฟ้า 100% ที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดจาก Urban EV Concept จนต่อมากลายเป็น Honda e Prototype ที่เปิดตัวในงาน Geneva Motor Show 2019 ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยล่าสุดก็จะนำรถทรงนี้ขึ้นสายการผลิตจริงสักที

 

 

          Honda e ได้รับการออกแบบให้เป็นแฮทช์แบ็ค 5 ประตู โดยมือจับเปิดประตูหลังจะถูกซ่อนไว้ที่ขอบเสาหน้าต่างด้านหลัง ดีไซน์ไฟหน้า-ไฟท้าย จะเป็นทรงกลมเหมือนกัน ส่องสว่างด้วย LED มีตำแหน่งพอร์ตชาร์จไฟนั้น จะอยู่บนฝากระโปรง คาดว่าในรุ่นผลิตจริงจะตัดฟังก์ชั่นกล้องมองข้าง เปลี่ยนมือเปิดประตูเป็นแบบคันโยกปกติ และตัดตราเรืองแสงด้านหน้าออกไป ใส่เป็นตรา H แบบโครเมียมปกติเข้ามา เพื่อคุมต้นทุนให้ขายในราคาจับต้องได้ง่าย

 

 

          Honda e จะมีฐานล้อที่ยาว และระยะโอเวอร์แฮงค์ที่สั้น ช่วยการเกาะถนน และการทรงตัวที่ดี ภายในเด่นที่แผงคอนโซลหน้า มีจอภาพขนาดใหญ่ถึง 3 จอ ดีไซน์เรียบง่ายสไตล์เซน ตามด้วยเบาะนั่งที่หุ้มผ้าแบบเดียวกับโซฟา เข้ากับลายไม้ผิวด้าน ให้อารมณ์ราวกับเฟอร์นิเจอร์ที่บ้านอย่างอบอุ่น

          ด้านขุมพลังยังใช้ไฟฟ้าล้วนเหมือนรถต้นแบบ มีข้อมูลว่าจะสามารถวิ่งได้ไกลกว่า 200 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง และสามารถชาร์จไฟได้มากถึง 80% ภายในเวลา 30 นาที ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง บนพื้นฐานใหม่หมดจรดที่ไม่เคยมีมาก่อนในฮอนด้ารุ่นใดๆ เตรียมออกขายแล้วในยุโรปก่อนใคร ที่ช่วงครึ่งหลังของปี 2019 เป็นต้นไป

 

 

CR : respond.jp

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook