เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 17 เมษายน 2562 - 16:42

Honda X-NV Concept ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า อีกหนึ่งโมเดลสำหรับทำตลาดในจีน เตรียมขายเร็วๆ นี้

 

          Honda Motor China Technology และ Dongfeng Honda นำเสนอยนตรกรรมพลังงานสะอาดตีตลาดแผ่นดินมังกร ด้วยการเปิดตัว Honda X-NV Concept ครอสโอเวอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดกลางงาน Shanghai Auto Show 2019 โดยใช้พื้นฐานจาก Honda XR-V ซึ่งเป็นรถครอสโอเวอร์ที่ดัดแปลงจาก Honda HR-V สำหรับจำหน่ายภายใต้แบรนด์ Dongfeng โดยตัวรถจะมีการเปลี่ยนแปลงให้มีความทันสมัย บ่งบอกความเป็นรถยนต์ไฟฟ้าสุดล้ำ

          โดยรายละเอียดภายนอก Honda X-NV Concept จะได้รับการปรับรายละเอียดกระจังหน้าแบบทึบ พร้อมฝาปิดพอร์ทชาร์จไฟ, กันชนแบบทึบ, ระบบไฟส่องสว่างใหม่ ร่วมกับการเล่นโทนสีฟ้าที่ตัดกับชิ้นส่วนโครเมียม สะท้อนให้เห็นถึงบุคลิกรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างชัดเจน, กระจกมองข้างที่เรียวเล็กลง, ขอบตกแต่งไฟท้ายสีดำ, สเกิร์ตข้างโครเมียมสีฟ้า, ล้ออัลลอยสีทูโทนเมทัลลิกตกแต่งด้วยแถบสีฟ้า เป็นต้น ส่วนภายในยังไม่เปิดเผยรายละเอียดออกมา 

 

 

          ทาง Dongfeng Honda ได้วางแผนการจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าในตลาดจีนราวๆ ครึ่งปีหลัง 2019 ในฐานะรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ที่ผลิตและจำหน่ายอย่างเป็นทางการ และรถต้นแบบดังกล่าวก็พร้อมที่จะเข้าสู่สายการผลิตจริงๆ ในเร็วๆ นี้ ซึ่งก่อนหน้านั้นทาง GAC Honda ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายแบรนด์ Honda ในจีนอีกราย ก็ได้เปิดตัว Honda Everus VE-1 EV ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าที่ใช้พื้นฐานจาก Honda HR-V เช่นเดียวกัน ซึ่งรุ่นดังกล่าวใช้แบคเตอรี่ความจุ 53.6กิโลวัตต์ชั่วโมง สมรรถนะสูงสุด 161 แรงม้า แรงบิด 280 นิวตัน-เมตร 

          ทั้ง Honda X-NV Concept และ Honda Everus VE-1 EV เป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายจากทาง Honda ในการนำเสนอโมเดลรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 20 รุ่น สู่ตลาดจีนภายในปี 2025 ควบคู่กับการเปิดตัวรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดภายในปี 2020 เป็นต้นไป

 

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook