เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2561 - 12:35

Honda VE-1 EV ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าพื้นฐาน HR-V เปี่ยมด้วยสมรรถนะและความล้ำ ที่คนทั้งโลกต้องอิจฉา

 

          Honda ได้เดินหน้ายกระดับเสริมความแกร่งให้กับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศจีน ด้วยการเปิดตัว Honda VE-1 EV รถครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้าพื้นฐานจาก Honda HR-V หรือ Honda Vezel ที่เปี่ยมไปด้วยบุคลิก และสมรรถนะอันโดดเด่นที่ทำให้คนทั้งโลกต้องอิจฉา มาชมสเปคเด่นๆ ที่น่าสนใจของรถรุ่นนี้กัน

 

 

          Honda VE-1 EV มีการปรับดีไซน์ให้ต่างจาก Honda HR-V เจนเนอเรชั่นปัจจุบัน ด้วยการปรับดีไซน์กระจังหน้าใหม่ ที่มาพร้อมกับช่องปิดปลั๊กไฟ โคมไฟหน้า กันชนหน้าใหม่ โคมไฟเลี้ยวสีฟ้า พร้อมกับนำเสนอหลังคาทีดำเพิ่มความโดดเด่น ส่วนภายในได้ปรับแต่งด้วยแถบสีน้ำเงินล้อมรอบชิ้นส่วนภายในเหมือนกับรถยนต์ไฮบริด และเรือนไมล์จอดิจิตอล ส่วนรายละเอียดออพชั่นอื่นๆ แทบยกมาจาก Honda HR-V โฉมปัจจุบันหลายรายการ

 

 

          Honda VE-1 EV ใช้มอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 163 แรงม้า (120 กิโลวัตต์) ที่ 400-11,500 รอบ/นาทีและแรงบิดสูงสุด 280 นิวตัน-เมตร ซึ่งได้รับการผลิตโดย JEE Automation Equipment จับคู่แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 53.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง พร้อมโหมดขับขี่ที่สามารถเลือกได้ทั้ง 3 โหมด ได้แก่ โหมด N ที่เน้นความสะดวกสบาย, โหมด S มอบความสปอร์ตแรง และโหมด B เน้นประสิทธิภาพการประหยัด นอกจากนี้ ด้วยไฟฟ้าที่อัดแน่นเต็มแบตเตอรี่ จะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 340 กม. เลยทีเดียว

 

 

          Honda VE-1 EV จะเข้าสู่การผลิตในเดือนธันวาคมนี้ โดยมีราคาจำหน่ายในประเทศจีนที่ 225,800 หยวน หรือคิดเงินไทยแบบไม่รวมภาษีราวๆ 1.07 ล้านบาท แต่ด้วยนโยบายสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าจากรัฐบาลจีน ที่จะมอบเงินสนับสนุนในการซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งอาจจะช่วยลดค่าใช้จ่ายลงได้มากถึง 170,800 หยวน หรือราวๆ 8 แสนบาทเลยทีเดียว

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก autohome.com.cn

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook