เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 17 เมษายน 2562 - 16:17

Honda Envix ซีดานใหญ่กว่า Civic วางเครื่องขนาด City มีระบบ VTEC Turbo ที่ไทยเราอาจจะได้ใช้จริง

 

          Honda Envix คือ รถซีดานขนาดกลางรุ่นใหม่ ที่เปิดตัวล่าสุดในเมืองจีน มีขนาดใกล้เคียงกับ Civic แต่พัฒนาบนพื้นฐานของ City โฉมปัจจุบัน ทำตลาดในประเทศจีน โดยผ่านดีลเลอร์ Dongfeng Honda เท่านั้น ซึ่งรถที่ขายในจีนนี้ มีเทคโนโลยีบางอย่างที่อาจจะได้ใช้ในรถ Honda City รุ่นต่อไปในบ้านเราอีกด้วย

 

 

          Honda Envix ตัวถังภายนอกออกแบบคล้ายกับ Civic เพียงแต่ไม่มีเอกลักษณ์กระจังหน้า Solid Wing มีมิติตัวถังยาว 4,756 มม. กว้าง 1,804 มม. สูง 1,509 มม. และฐานล้อ 2,730 มม. ซึ่งค่อนข้างใหญ่กว่า Civic โฉมบ้านเรา โดยเน้นกลุ่มตลาดที่ชอบความโปร่งโล่ง กว้างขวาง แบบรถใหญ่ ให้การตกแต่งแบบไม่หรูหรา เพื่อกดราคาให้อยู่ระหว่าง City และ Civic ที่มีขายควบคู่กันไป ในโชว์รูมเดียวกัน

 

 

          จุดเด่นของ Honda Envix อยู่ที่ การได้ใช้เครื่องยนต์ VTEC Turbo เป็นเบนซินขนาด 1.0 ลิตร 4 สูบ ที่มีทั้งวาล์วแปรผันและระบบอัดอากาศ ทำกำลังได้ 122 แรงม้า และแรงบิด 173 นิวตัน-เมตร จับคู่เกียร์ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า ใส่ระบบความปลอดภัยครบเครื่อง ทั้งการเบรคอัตโนมัติด้านหน้า ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน เตือนเมื่อใกล้จะชน เตือนเมื่อถอยหลัง ฯลฯ 

 

 

          ขุมพลังแบบนี้ อาจจะได้ใช้ใน Honda City Modelchange รุ่นปี 2020 ที่กำลังจะเปิดตัวในประเทศไทยก็เป็นได้ เพราะแนวโน้มการพัฒนาเครื่องยนต์แบบ Downsizing กำลังมาแรง เพราะให้ความมันติดเบาะเท่าเดิม เพิ่มเติมคือ ประหยัดน้ำมัน หากเปิดตัวในไทยเมื่อไหร่ จะนำข่าวมาให้ชมกันแน่นอน

 

 

อ่านเพิ่มเติม Honda City เจนเนอเรชั่นที่ 8 อาจจะได้รับการทำตลาดอย่างเป็นทางการในปี 2020 เป็นต้นไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook