เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 6 เมษายน 2562 - 15:58

Pininfarina Battista รถไฟฟ้า 1,900 แรงม้า จะถูกวางขายในที่อังกฤษ จากโควต้าในยุโรปที่มีเพียง 50 คัน

 

          Pininfarina Batista ไฮเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้า หลังจากที่ได้ถูกเปิดผ้าคลุมอย่างเป็นทางการที่งาน Geneva Motor Show 2019 ที่ผ่านมา ล่าสุดลัดฟ้าผ่านช่องแคบอังกฤษ มาเผยโฉมที่เทศกาลของคนรักความเร็ว ในงาน Goodwood บนเกาะอังกฤษ

 

 

          Pininfarina Battista เมื่อในงาน Geneva Motor Show 2019 นั้นได้รับการยกย่องว่าเป็น  Luxury Electric Hyper Performance GT เพราะมีขุมพลังไฟฟ้าที่ให้พละกำลังระดับ 1,900 แรงม้า และแรงบิดระดับมหาศาลกว่า 2,300 นิวตัน-เมตร มอบอัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ในระยะเวลาไม่ถึง 2 วินาที อีกทั้งยังสามารถเร่งความเร็วจาก 0-300 กม./ชม. ภายในเวลา 12 วินาที ไม่เพียงเท่านั้นยังทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 350 กม./ชม. อีกทั้ง Pininfarina Battista นั้นติดตั้งแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 120 กิโลวัตต์ชั่วโมง จึงทำให้สามารถวิ่งได้ไกลถึง 483 กม. ต่อการชาร์จไฟเต็มถัง

 

 

          ด้วยคุณสมบัติและประสิทธิภาพอันมากมายขนาดนี้ Pininfarina Battista ย่อมสามารถดึงดูด มหาเศรษฐีชาวอังกฤษผู้หลงไหลในความแรงแต่รักสิ่งแวดล้อม ให้ยอมควักกระเป๋าจ่ายเพื่อเป็นเจ้าของ Pininfarina Battista ไฮเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้าคันนี้ ก่อนที่กรุงลอนดอนจะถูกกำหนดให้เป็นพื้นเขตปล่อยมลภาวะต่ำสุด หรือที่เรียกว่า Ultra-Low Emissions Zone ในปี 2021 ที่จะมาถึงนี้

 

 

          Pininfarina Battista ไฮเปอร์คาร์พลังงานสะอาดรักษ์สิ่งแวดล้อมคันนี้ พร้อมที่จะถูกวางขายในเกาะอังกฤษ โดยจะได้รับโควต้าจากสิทธื์ในทวีปยุโรปซึ่งมีเพียง 50 คันเท่านั้น เพราะ Pininfarina Battista จะถูกผลิตออกมาเพียง 150 คัน ซึ่งจะถูกแบ่งทวีปยุโรป อเมริกา และเอเชีย อย่างละ 50 คัน ด้านราคาค่าตัวของ Pininfarina Battista จะอยู่ประมาณ 1.8 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง ถ้าเป็นเงินไทยก็ประมาณ 75 ล้านบาท

 

Cr.carscoops.com ,carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook