เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 13 มีนาคม 2562 - 15:07

Pininfarina Batista ทุบสถิติรถใหม่ที่แรงสุดในโลกด้วยพลัง 1,900 แรงม้า เร่งถึง 100 กม./ชม.ไม่ถึง 2 วิ

 

          Pininfarina Batista รถสปอร์ตรุ่นล่าสุดจากสำนักออกแบบชื่อดังในอิตาลี ผู้ฝากผลงานที่โลกจำได้มาหลายรุ่น เช่น Ferrari Testarossa, Alfa Romeo GTV, Honda SSM (ที่ถูกพัฒนาต่อมาเป็น Honda S2000) ล่าสุดนี้สำนักพินินฟาริน่า ได้ทำรถสปอร์ตรุ่นใหม่ที่มีทรงสวยพลิ้วเช่นเดิม เพิ่มเติมคือขุมพลังไฟฟ้าจากอนาคต ที่ทำลายสถิติเป็นรถใหม่ที่แรงม้าเยอะที่สุดในโลกแล้วในปัจจุบันอย่างไม่เป็นทางการ

 

 

          Pininfarina Batista ออกแบบด้วยโครงสร้างแบบโมโนค็อก ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ มีสัดส่วนแบบรถวางกลาง มีช่องดักลมหน้าแบบรถใช้เครื่องยนต์ทั่วไป ส่วนด้านข้างเล่นสันนูนตัวถังไล่ลมไหลไปยังสปอยเลอร์หลัง ที่มีไฟท้ายเป็นเส้น LED แบบลอยตัวติดกับสันขอบสปอยเลอร์ด้วย มีจุดเสียบปลั๊กชาร์จตรงกลางด้านหลังเด่นชัดเจน ที่กันชนไม่มีท่อไอเสียใดๆ เพราะเป็นพลังไฟฟ้าล้วนสุดแรง

 

 

          ไฮไลท์เด็ดอยุ่ที่ขุมพลังไฟฟ้าล้วน ที่แชร์พื้นฐานร่วมกับ Rimac บริษัทซูเปอร์คาร์สัญชาติเดนมาร์ค จัดการใส่แบตเตอร์รี่ขนาด 120 กิโลวัตต์ชั่วโมง กับมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัวติดตั้งที่ล้อทั้ง 4 ด้าน ทำกำลังรวมกันได้ 1,900 แรงม้า กับแรงบิด 2,300 นิวตัน-เมตร ด้วยตัวเลขระดับนี้ ทำให้มันกลายเป็นรถใหม่ที่มีแรงม้ามากสุดในโลกซึ่งสามารถวิ่งบนถนนได้ สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ภายในเวลาต่ำกว่า 2 วินาที ด้วยความเร็วสูงสุดทำได้ 350 กม./ชม. ส่วนระยะทางที่ขับได้ไกลถึง 450 กม.ในการชาร์จเต็มครั้งเดียว

 

 

          Pininfarina Batista พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ในวงการรถยนต์แล้ว ด้วยการเปิดรับจองในราคา 75 ล้านบาท ผลิตจำกัดเพียง 150 คันเท่านั้น โดยแบ่งโควต้าไปตามทวีปยุโรป อเมริกาเหนือ และเอเชีย อย่างละ 50 คัน พร้อมส่งมองในปี 2020 เป็นต้นไป

 

 

Cr : carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook