เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 4 เมษายน 2562 - 14:52

ภาพโดย: PSM

PSM

Aston Martin Valkyrie AMR Pro พรีวิวไฮเปอร์คาร์ 300 ล้านบาท ทำไมมันแพงจัง มาชมกันใกล้ๆ ชัดๆ

 

          Aston Martin Valkyrie AMR Pro รถสปอร์ตระดับ Hyper Car รุ่นใหม่จากค่าย Aston Martin ถูกนำเข้ามาจัดแสดงอย่างใกล้ชิดในงาน Motor Show 2019 ถือเป็นไฮไลท์เด็ดสุดของงานนี้ เพราะเป็นรถที่แพงสุดในงานด้วยมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท แถมจัดแสดงเพียง 7 วันเท่านั้น บอกเลยใครไม่มางานนี้ คงไม่มีโอกาสได้สัมผัสมันอีกแล้ว ดังนั้นทีมงาน BoxzaRacing จึงคว้าโอกาสเดียวในชีวิต ที่จะได้ใกล้ชิดรถระดับ 300 ล้าน แล้วนำมาเล่าสู่กันฟัง ดูว่าทำไมมันถึงแพงนักหนา

 

 

          Aston Martin Valkyrie AMR Pro คือรถต้นแบบ หรือ Concept Car ที่ทำออกมาเป็นรถแข่งแท้ๆ ในรายการ LMP1 พัฒนาด้วยความร่วมมือของ Aston Martin และทีมแข่ง Red Bull Racing ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ที่วาดรถแข่ง F1 นำไปลงสนามไปแล้วหลายรุ่น ดังนั้นคันนี้ก็สุดจัดด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ทุกชิ้นส่วน พร้อมสปอยเลอร์ขนาดใหญ่ ตั้งแต่ชายล่างด้านหน้า ครีบซุ้มล้อ จนไปถึงดิฟฟิวเซอร์ และสปอยเลอร์ GT Wing ช่วยรีดอากาศให้ผ่านรถอย่างเร็วที่สุด

 

 

 

          รถแข่งแบบนี้ก็ต้องมีพลังแรง แต่ไม่ได้มาจากน้ำมันอย่างเดียว ยังใช้มอเตอร์ไฟฟ้าช่วยบูสต์ด้วยแบบไฮบริด ใช้ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน V12 วางกลางลำ ความจุ 6.5 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีระบบ Rimac Energy Recovery System ที่ชาร์จพลังกลับเข้าแบตทุกครั้งที่ถอนคันเร่งหรือเบรค ทั้งหมดนี้ทำให้มีกำลังสูงสุด 1,100 แรงม้า อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ภายใน 2.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 402 กม./ชม. บนน้ำหนักตัวไม่ถึง 1 ตัน

 

 

           รถแข่งไฮเปอร์คาร์ขนาดนี้ ห้องโดยสารมีแค่อุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการแข่ง แต่ไม่ได้เปิดให้ชมชัดเจน ทางด้านช่วงล่างปรับแต่งใหม่ ชุดเบรคผลิตจากวัสดุคาร์บอน กับล้อแม็กซ์ขอบ 18 นิ้ว สวมยางสลิคแบบเดียวกับรถแข่ง LMP1 สามารถรับแรงเหวี่ยงขณะเข้าโค้งได้สูงถึง 3.3 จี และรับแรงเบรคเต็มๆที่ 3.5 จี

          Aston Martin Valkyrie AMR Pro ความแรงสุดขีดแบบนี้ เตรียมผลิตออกมาให้ซื้อกันในปีหน้า ด้วยราคา 300 ล้านบาท มีเพียง 25 คันเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ถูกจองหมดแล้ว เรียกว่าเป็นรถที่ มีเงินก็ซื้อไม่ได้ ต้องตัดสินใจฉับไวด้วยครับ

 

 

          Aston Martin Valkyrie AMR Pro นำมาโชว์ให้ชาวไทยได้สัมผัสที่บูธ แอสตัน มาร์ติน ในงาน Bangkok Motor Show 2019  ระหว่างวันที่ 27-31 มีนาคมนี้ ณ แชลเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook