เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 19 มีนาคม 2562 - 17:33

MG Hector หลุดภาพก่อนเปิดตัว ของเอสยูวีขนาดกลางรุ่นใหม่ กับสเปคเครื่อง 1.5 เทอร์โบ

 

          MG Hector รถเอสยูวีขนาดกลางรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ยังไม่มีการเปิดตัวที่ใดมาก่อน ได้ไปโผล่อยู่บนถนนที่เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อถ่ายทำโฆษณา โดยมีพรีเซนเตอร์คือ เบเนดิก คัมเบอร์แบช ดาราชาวอังกฤษชื่อดังมาร่วมฉากด้วย

          ในภาพแอบถ่ายนี้ หลุดให้เห็นรูปทรงชัดเจนก่อนใคร เผยให้เห็นรูปทรงที่เหมือนกับ Baojun 530 รถเอสยูวีสัญชาติจีน เพราะเป็นรถที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง SAIC-GM ร่วมมือกัน โดยเริ่มเปิดตัวด้วยรถ Baojun 530 เมื่อต้นปี 2018 และจะถูกออกขายในหลายประเทศทั่วโลก โดยแปะป้ายเป็นตรายี่ห้อต่างๆ ในเครือร่วมกัน ส่วนในประเทศไทยก็มีแนวโน้มมาขายในชื่อ Chevrolet Captiva ด้วย

 

 

          รถเอสยูวีขนาดกลางรุ่นนี้ เกิดจากความร่วมมือระหว่าง SAIC เซี่ยงไฮ้มอเตอร์จากจีน กับ GM เจเนอร์รัลมอเตอร์จากอเมริกา มีภายในแบบ 2 แถว 5 ที่นั่ง ใช้เครื่องเบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร กำลัง 147 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที สร้างแรงบิดได้ 230 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-3,800 รอบต่อนาที อีกเครื่องหนึ่งคือบล็อกดีเซล 2.0 ลิตร MultiJet II จากเครือ Fiat-Chyrsler ให้กำลัง 173 แรงม้า สร้างแรงบิดได้ 350 นิวตัน-เมตร และเนื่องจากเครือ SAIC มีรถในเครือหลายรุ่น เช่น MG, Wuling, Baojun ดังนั้นจึงถูกส่งออกไปขายในแบรนด์ต่างกัน กล่าวคือ ที่อินโดนีเซียขายในชื่อ Wuling SUV ในอเมริกาใต้ใช้ชื่อว่า Chevrolet Captiva ส่วนอินเดียขายในชื่อ MG Hector ซึ่งคาดว่าเมื่อขายในยุโรป ก็อาจจะใช้ชื่อ MG เช่นกัน ซึ่งจะมีกำหนดเปิดตัวในกลางปีนี้

อ่านเพิ่มเติม : Baojun 530 เจาะสเปคว่าที่ Captiva ในไทย

 

CR : motoroid

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook