เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 8 มกราคม 2562 - 17:36

Baojun 530 ชมสเปครถจีน อาจเป็นว่าที่ Chevrolet Captiva รุ่นต่อไปในไทยหรือไม่

          Baojun 530 รถเอสยูวีสัญชาติจีนที่เปิดตัวเมื่อต้นปี 2018 ถูกจับตามองให้เป็นหนึ่งในรถรุ่นที่จะมาขายในไทย ด้วยข่าวคราวการเปิดตัวขายในหลายประเทศทั่วโลก โดยแปะป้ายเป็นตรายี่ห้อต่างๆ ในเครือร่วมกัน ส่วนในประเทศไทยก็มีแนวโน้มมาขายในชื่อ Chevrolet ด้วย มาดูสเปคกันว่าแต่ละประเทศถูกขายในยี่ห้ออะไร และรายละเอียดเหมาะสมกับรสนิยมคนไทยหรือไม่

 

 

          Baojun 530 คือ รถเอสยูวีขนาดกลาง ระดับเดียวกับ CX-5 และ CRV รุ่นนี้ที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง SAIC เซี่ยงไฮ้มอเตอร์จากจีน และ GM เจเนอร์รัลมอเตอร์จากอเมริกา มีภายในแบบ 2 แถว 5 ที่นั่ง ใช้เครื่องเบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร กำลัง 147 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที สร้างแรงบิดได้ 230 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-3,800 รอบต่อนาที

 

 

          Wuling SUV คือ รุ่นแปะป้ายจาก Baojun 530 รูปร่างเหมือนกันทุกประการ ใช้สเปคเครื่องแบบเดียวกัน เปลี่ยนแค่ป้ายยี่ห้อซึ่งอยู่ในเครือเดียวกัน เตรียมทำตลาดในอินโดนีเซียแบบนำเข้าจากจีน ซึ่งตอนนี้ยังแค่นำมาโชว์สร้างกระแสเฉยๆ ที่งานจาร์กาตาร์มอเตอร์โชว์เมื่อปลายปี 2018 แต่ยังไม่เปิดเผยราคาขาย

 

 

          MG มีข่าวว่าจะใช้พื้นฐานรุ่นจากจีนนี้ไปพัฒนาต่อ โดยวางเครื่องดีเซล 2.0 ลิตร MultiJet II จากเครือ Fiat-Chyrsler ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ และที่น่าสนใจยิ่งกว่าก็คือ เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยเฉพาะ สามารถรีดกำลังสูงสุด 170 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตัน-เมตร เพื่อใช้ทำตลาดในอินเดียเท่านั้น ยังไม่มีภาพจริงออกมาแน่ชัด เตรียมชมกันได้ในตอนเปิดตัวที่ไตรมาส 2 ของปี 2019 เป็นต้นไป

           Chevrolet Captiva 2019 เปิดตัวในลาตินอเมริกา โดยใช้พื้นฐานรุ่นจากจีนนี้ นำมาเปลี่ยนลายกระจังและโลโก้ใหม่เท่านั้น แตกต่างที่ภายในมีเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง ส่วนเครื่องยนต์คงกับบล็อค 1.5 Turbo กำลัง 147 แรงม้า แต่เปลี่ยนจากระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเป็นขับ 4 ล้อ ตอนนี้แค่เปิดตัวโชว์เท่านั้น ยังไม่ประกาศวันจำหน่ายและราคาขาย 

 

 

          เชพโรเล็ค แคปติว่า รุ่นใหม่ คาดว่าจะเป็นโฉมนี้ที่น่าจะมาขายในไทย เพราะนอกจากจะมีชื่อเดียวกับเอสยูวีที่คนไทยติดหูแล้ว ยังมีสเปคที่ทันสมัย ออพชั่นและขนาดตัวถังเหมาะสม สามารถทำราคาสู้กับคู่แข่งได้ง่ายด้วย ก็ต้องติดตามว่าทางเชพโรเล็ตไทย จะไปดีลกับ SAIC หรือไม่อย่างไรในอนาคต

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook