เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 มีนาคม 2562 - 15:49

Nissan GT-R & Z กำลังเดินหน้าพัฒนาอย่างลับๆ อาจจะมีขุมพลังไฮบริด ลุ้นโฉมใหม่ในเร็วๆ นี้

 

          แม้ว่า Nissan GT-R และ Nissan Z โฉมปัจจุบันจะมีอายุมากกว่า 10 ปีแล้ว และมีข่าวคราวว่าจะมีการพัฒนารถสปอร์ตโฉมใหม่มาเป็นระยะให้แฟนๆ ได้ติดตามกัน รวมไปถึงมีคำถามที่มากมายว่า "จะได้สัมผัสเมื่อใด?" ทว่าไม่นานมานี้ ได้มีการเผยว่าทาง Nissan ได้พัฒนารถสปอร์ต 2 รุ่นดังกล่าวอย่างลับๆ พร้อมตอบสนองต่อความต้องการแก่แฟนๆ ในอนาคต ซึ่งคาดว่าอาจจะมาพร้อมกับขุมพลังทางเลือกด้วย

          Mr. Philippe Klein หัวหน้าฝ่ายวางแผนของ Nissan ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "มีคำตอบมากมายสำหรับคำถามนี้ ก่อนอื่นต้องยอมรับว่าการพัฒนารถยนต์สปอร์ตจะมีความกดดันเป็นอย่างมาก เนื่องจากข้อกำหนดต่างๆ เรามีฐานแฟนคลับทั้ง GT-R และ Z จำนวนมาก ซึ่งในเวลานี้เรายังไม่สามารถให้รายละเอียดได้มาก แต่ต้องการให้คุณระลึกไว้เสมอว่าเรากำลังพิจารณาอนาคตของรถยนต์เหล่านี้ ใช่ ! เรากำลังทำมันอยู่ โดยจะไม่ทิ้งความสนุกในการขับขี่ และหากคุณได้ขับ Nissan Leaf e+ ที่ได้รับการพัฒนาให้เทียบเท่ารถสปอร์ต ทั้งสมรรถนะ อัตราเร่ง จุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ และการขับขี่ที่ง่ายจึงทำให้คุณรู้สึกสนุกกับการขับขี่" 

          "ส่วนการแชร์แพลตฟอร์มในบริษัทเครือเดียวกัน เช่นเดียวกับ Toyota Supra และ BMW Z4 นั้นไม่สามารถระบุอย่างชัดเจนได้ เนื่องจากต้องการให้รถสปอร์ตของนิสสันมีเอกลักษณ์อย่างชัดเจน"

 

 

          จากข้อมูลดังกล่าวคาดการณ์กันว่าทาง Nissan ยังคงให้ความสำคัญต่อการพัฒนารถยนต์ที่ขับสนุก และต้องการักษาฐานแฟนๆ ของรถสปอร์ตเอาไว้ แม้ว่าจะเป็นช่วงที่ตลาดรถสปอร์ตกำลังลดลง ประกอบกับหลายๆ ค่ายต่างโฟกัสพัฒนารถสปอร์ตที่สมบูรณ์แบบที่สุด ปังที่สุด จึงทำให้ GT-R และ Z ถูกตั้งความคาดหวังไว้สูง และสร้างความกดดันต่อแบรนด์เป็นอย่างมาก ที่น่าสนใจยิ่งกว่าก็คือ Mr. Philippe Klein ได้เผยว่ากำลังพัฒนารถภายใต้ข้อกำหนดต่างๆ แต่ยังไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนได้ ซึ่งหากโฟกัสไปที่ระบบขับเคลื่อน เป็นไปได้สูงว่ารถสปอร์ตทั้งสองจะใช้ขุมพลังไฮบริด ปลั๊กอินไฮบริดสมรรถนะสูง เพื่อให้รถสปอร์ตผ่านมาตรฐานไอเสียที่เข้มงวดได้ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

 

Cr. ข้อมูลจาก topgear.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook