เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 9 มกราคม 2562 - 15:29

Nissan Leaf e+ หน้าตาเรียบๆ แต่เพียบด้วยความเร้าใจ สมรรถนะสูงสุดถึง 217 แรงม้า

 

          Nissan เปิดตัว New Nissan Leaf e+ ตัวเลือกรุ่นย่อยสายพันธุ์แรงที่ได้รับการอัพเกรดระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าใหม่ เพื่อรีดสมรรถนะทะลุ 200 แรงม้า วิ่งได้ไกลถึง 363 กม. ออกเดินทางได้อย่างเต็มที่ โดยได้รับการเปิดตัวในงาน CES 2019

 

 

          Nissan Leaf e+ มาพร้อมกับชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่มีความจุมากถึง 62 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งในรายงานการทดสอบจาก EPA ระบุว่าสามารถวิ่งได้ไกลมากถึง 363 กม. มากกว่ารุ่นมาตรฐานที่วิ่งได้ไกลเพียง 122 กม. หรือเพิ่มมากถึง 3 เท่า ร่วมกับการอัพเกรดมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้สมรรถนะมากถึง 217 แรงม้า แรงบิด 340 นิวตัน-เมตร มากกว่ารุ่นมาตรฐานเกือบสองเท่าเลยทีเดียว ความเร็วสูงสุดเพิ่มขึ้น 10% และอัตราเร่งในช่วงระหว่าง 80 กม./ชม. ถึง 120 กม./ชม. ได้เร็วขึ้นเกือบ 13% นอกจากนี้ Nissan Leaf e+ ยังได้มาพร้อมกับอุปกรณ์ชาร์จไฟใหม่ 70 กิโลวัตต์ และรองรับการชาร์จได้มากถึง 100 กิโลวัตต์ จนสามารถชาร์จไฟได้เร็วยิ่งขึ้น

 

 

          Nissan Leaf e+ เพิ่มความโดดเด่นยิ่งขึ้น อาทิ วัสดุตกแต่งสีฟ้าที่ลิ้นสปอยเลอร์หน้า และกันชนท้าย, ล้ออัลลอย 16 นิ้ว ลายใหม่, ภายในมาพร้อมกับจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อมระบบอัพเดทซอร์ฟแวร์แบบ over-the-air โดยสามารถเชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟน และระบบนำทางแบบ Door-to-Door รวมไปถึงเส้นทางเดินเท้า ด้านเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยจะมีทั้งระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ProPILOT Assist ร่วมกับระบบความปลอดภัยมาตรฐานหลายรายการ

 

 

          Nissan Leaf e+ จะได้รับการวางจำหน่ายในญี่ปุ่นช่วงปลายเดือนนี้ และจะเริ่มจำหน่ายสู่ประเทศอื่นๆ ทั่วโลก โดยมี 3 รุ่นย่อยให้เลือก ได้แก่ S PLUS, SV PLUS และ SL PLUS

 

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook