เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 26 มกราคม 2562 - 09:12

Isuzu D-Max ซุ่มทดสอบกระบะโฉมใหม่ไกลถึงยุโรป เตรียมพบกับโฉมใหม่ในเร็วๆ นี้

 

          Isuzu ซุ่มพัฒนา All-New Isuzu D-Max กระบะอเนกประสงค์ยอดนิยมของชาวไทยที่กำลังจะคลอดโฉมใหม่ในเร็วๆ นี้ รับประกันความอเนกประสงค์และความทันสมัยยิ่งขึ้น โดยในเวลานี้ได้ปรากฎภาพ Spyshot ของ Isuzu D-Max ที่วิ่งทดสอบไกลถึงประเทศยุโรปเลยทีเดียว

 

 

          จากแหล่งข่าวได้ระบุว่ามีการทดสอบรถกระบะรุ่นใหม่รุ่นหนึ่งในบริเวณคาบสมุทรสแกนดิเนเวีย เมื่อตรวจสอบก็พบว่าเป็นรถกระบะที่คล้ายคลึงกับ Isuzu D-Max แต่มีรายละเอียดที่เปลี่ยนไปจนดูล้ำสมัยขึ้น ไม่ว่าจะเป็นส่วนหน้าที่ปรับดีไซน์ให้มีความบึกบึนยิ่งขึ้น, ไฟหน้า LED ที่ดีไซน์ใหม่เป็นรูปสี่เหลี่ยมคางหมู 2  รับกับกระจังหน้า และกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ และหากสังเกตดีๆ กลางกระจังหน้าและด้านหลังกระจกบังลมหน้าจะมีเซ็นเซอร์ด้วย ซึ่งอาจจะรองรับทั้งระบบตรวจจับวัตถุตรงหน้า เซนเซอร์ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ระบบตรวจจับเส้นเลน และระบบปรับไฟสูงต่ำ-อัตโนมัติ, ไฟเลี้ยว และไฟตัดหมอกจะอยู่ตรงส่วนหน้า แนวเดียวกับไฟหน้าราวกับตา 3 ชั้น, มิติตัวถังดูใหญ่ขึ้น โดยเฉพาพส่วนห้องโดยสารที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม พร้อมเส้นสายตัวถังและกระจกหน้าต่างที่มีเส้นสายคมชัด ดูมีมิติยิ่งขึ้น ควบคู่กับมือจับเปิดประตูที่มีความแตกต่างไปจากเดิม

          ตัวกระบะท้ายก็มีการปรับดีไซน์ให้มีความจุมากขึ้นซุ้มโป่งล้อเล็กลง, ฝาถังน้ำมันดีไซน์ใหม่, ฝากระบะท้ายดีไซน์ใหม่ แต่ตัวไฟท้ายยังคงใช้แบบเดิม ซึ่งหากมีการเปลี่ยนดีไซน์ใหม่อาจจะเป็นไฟท้ายแบบ Full-LED ตามสมัยนิยม และล้ออัลลอยยังคงทรงเดิมอยู่

 

 

          แม้ว่าขุมพลังโฉมใหม่จะยังไม่เปิดเผย แต่จากภาพ Spyshot ระบุอาจจะยังคงใช้เครื่องยนต์ดีเซลเหมือนเดิม ซึ่งในรุ่นประจุบัน จะใช้เครื่องยนต์ทั้งเครื่องยนต์ดีเซล 1.9 Ddi Bluepower สมรรถนะ 150 แรงม้า กับ 3.0 Ddi Bluepower สมรรถนะ 177 แรงม้า ซึ่งเครื่องยนต์ใหม่ในอนาคตอาจจะได้รับการอัพเกรดเพื่อให้ผ่านมาตรฐานไอเสียสูงขึ้น และอาจจะได้รับการเปิดตัวในปลายปี 2019 หรือไม่ก็ช่วงปี 2020 เป็นต้นไป แต่ที่น่าจับตามองไม่แพ้กันก็คือ Mazda BT-50 ที่จะใช้พื้นฐานเดียวกับ Isuzu D-Max โฉมใหม่อีกด้วย จึงอาจเป็นอีกหนึ่งเหตุผลว่า Isuzu D-Max โฉมใหม่จะใหญ่ขึ้นกว่าเดิมอย่างชัดเจน

 

Cr. ข้อมูลจาก motor.es

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Mazda เตรียมพัฒนารถกระบะ BT-50 รุ่นใหม่ โดยจะใช้พื้นฐานร่วมกับ Isuzu 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook