เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 14 กรกฏาคม 2559 - 11:59

Mazda เตรียมพัฒนารถกระบะ BT-50 รุ่นใหม่ โดยจะใช้พื้นฐานร่วมกับ Isuzu

Mazda เตรียมพัฒนารถกระบะ BT-50 รุ่นใหม่ โดยจะใช้พื้นฐาน และการพัฒนาร่วมกับ Isuzu

 

 

          Mazda Motor Corporation และ Isuzu Motors Ltd. ประกาศความร่วมมือในการพัฒนารถกระบะรุ่นใหม่ร่วมกัน โดย Mazda BT-50 เจเนอเรชั่นใหม่ จะถูกพัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์มของ Isuzu D-Max เจนเนอเรชั่นใหม่ในอนาคต

          สำหรับรถกระบะจากค่าย Mazda อย่าง BT-50 เดิมทีได้รับการพัฒนาร่วมกับ Ford Ranger ก่อนที่ Ford จะพัฒนาต่อยอดเป็นรถ SUV อย่าง Ford Everest และในเจนเนอเรชั่นต่อมา Ford ประเทศออสเตรเลีย ได้พัฒนาแพลทฟอร์ม Ranger ใหม่ โดยใช้ทีมออกแบบภาพลักษณ์ภายนอกร่วมกันระหว่าง Ford และ Mazda ในประเทศออสเตรเลีย

         ล่าสุด Mazda เตรียมพัฒนารถกระบะ BT-50 เจเนอเรชั่นใหม่ ร่วมกับ Isuzu D-Max เจเนอเรชั่นใหม่ เนื่องจากการแข่งขันในตลาดรถปิคอัพขนาดกลางนั้น มีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง ดังนั้นความร่วมมือระหว่าง 2 บริษัท จึงเป็นการช่วยลดความเสี่ยง และยังช่วยลดต้นทุนด้าน R&D ซึ่งความร่วมมือระหว่าง Mazda และ Isuzu นั้นไม่ใช่ครั้งแรก เพราะ Mazda ได้เคยจำหน่ายรถบรรทุกพาณิชย์ 6 ล้อ ในชื่อ Mazda Titan ที่รีแบดจ์มาจาก Isuzu Elf ในสหรัฐฯ มาแล้ว

          สำหรับการเปิดตัว Mazda BT-50 และ Isuzu D-max เจนเนอเรชั่นใหม่ คาดว่าจะอยู่ในช่วง 2018 หรือ 2019 และถึงแม้ว่าจะใช้แพลทฟอร์มเดียวกัน แต่งานออกแบบทั้งหมดอาจจะถูกแยกออกจากกัน เหมือนอย่างเช่น BT-50 และ Ranger รุ่นปัจจุบัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook