เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 12 ธันวาคม 2561 - 11:44

Aston Martin โชว์เครื่องยนต์ V12 โฉมใหม่ แรงทะลุ 1,000 แรงม้า พร้อมประจำการใน Valkyrie

 

          Aston Martin ยังคงเดินหน้าพัฒนาไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Aston Martin Valkyrie อย่างเต็มกำลัง ล่าสุดได้มีการเผยโฉมเครื่องยนต์ V12 6.5 ลิตร แบบระบบอัดอากาศ ที่พัฒนาร่วมกับทาง Cosworth ให้สมรรถนะมากถึง 1,013 แรงม้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบขับเคลื่อนที่ทางบริษัทฯ อ้างจากข้อมูลก่อนหน้านั้น ว่าจะเป็นรถไฮเปอร์คาร์ไฮบริดที่ใช้กำลังเสริมจากแบตเตอรี่ ซึ่งอาจจะให้สมรรถนะรวมมากถึง 1,146 แรงม้า

 

 

          ทาง Aston Martin กล่าวว่าเครื่องยนต์นี้ได้ใช้วัสดุคุณภาพสูงที่มีน้ำหนักเบา ทนทาน รีดกำลังได้เต็มสมรรถนะ ร่วมกับการพัฒนาชิ้นส่วนที่ใช้เทคโนโลยีสเปคเดียวกับรถแข่ง F1 โดยมีข้อมูลว่าน้ำหนักของเครื่องยนต์จะหนักเพียง 206 กิโลกรัม ให้ประสิทธิภาพในการทำความเร็วได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อผสานร่วมกับการออกแบบชิ้นส่วนรถน้ำหนักเบาและมอบประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์ โดยที่ยังมอบประสิทธิภาพการบริโภคเชื้อเพลิงที่ต่ำ และคายไอเสียน้อยกว่าเครื่องยนต์ V12 ในปัจจุบัน

 

 

          โดยเครื่องยนต์ V12 นี้ จะให้สมรรถนะมากถึง 1,013 แรงม้า ที่ 10,500 รอบ/นาที ส่วนรอบ Redline จะเค้นได้สูงสุดถึง 11,100 รอบ/นาที ส่วนแรงบิดจะให้เพียง 740 นิวตัน-เมตร ที่ 7,000 รอบ/นาที สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ที่เผยก่อนหน้านั้น Aston Martin Valkyrie ได้รับการพัฒนาร่วมกับ Kinetic Energy Recovery System (KERS) เพื่อการสร้างสรรค์รถไฮเปอร์คาร์ที่ถ่ายทอดจิตวิญญาณจาก F1 ส่วนตัวเครื่องยนต์ก็ได้พัฒนาร่วมกับ Cosworth และ Aston Martin Valkyrie จะเป็นรถไฮเปอร์คาร์ที่มอบความมหัศจรรย์ในการขับขี่ที่รอให้แฟนๆ ได้ค้นพบด้วยตัวเอง

 

 

Cr. คลิปประกอบจาก Aston Martin

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Aston Martin Valkyrie เผยภาพบุคลิกของไฮเปอร์คาร์โฉมใหม่ทั้งภายนอกถึงภายใน พร้อมเผยโฉมในเร็วๆ นี้ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook