เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2561 - 12:32

Lexus เตรียมพัฒนา Super SUV ท้าชน Urus ด้วยสมรรถนะที่เหนือกว่า 670 แรงม้า

 

          แหล่งข่าวจากญี่ปุ่นได้เผยถึงความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจไม่น้อยว่า ทาง Lexus กำลังซุ่มพัฒนาซูเปอร์ SUV รุ่นใหม่ล่าสุด สมบูรณ์แบบทั้งความหรูหราและสมรรถนะเพื่อท้าชนกับ Aston Martin DBX ไปจนถึง Lamborghini Urus ซึ่งอาจจะเปิดตัวราวๆ ปี 2021 เป็นต้นไป

 

 

          แม้จะยังไม่มีข้อมูลอะไรมากนัก แต่ก่อนหน้านั้นทางบริษัทฯ เตรียมพัฒนารถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ โดยนำพื้นฐานจาก LF-1 Limitless Concept ที่เผยโฉมไปก่อนหน้านั้น ซึ่งจะเป็นอีกรุ่นที่ใช้แพลตฟอร์ม TNGA มาพร้อมข้อมูลมิติตัวถัง ด้วยความยาว 5,000 มม. ความกว้าง 1,980 มม. ความสูง 1,590 มม. และระยะฐานล้อ 2,974 มม. ซึ่งตัวรถจะมีขนาดเล็กกว่า Lamborghini Urus 

 

 

          ที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ ข้อมูลขุมพลัง เพียงแค่รุ่นมาตรฐานก็ยังได้รับเครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.5 ลิตร ทวินเทอร์โบ จาก LS 500 ให้สมรรถนะสูงสุด 430 แรงม้า ซึ่งอาจจะมาพร้อมกับชุดมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่สำหรับขุมพลังไฮบริดร่วมด้วย ส่วนรุ่นท็อปสุดจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ทวินเทอร์โบ ที่มีเสียงร่ำลือกันว่าจะได้รับการบรรจุให้กับรถซีดานสมรรถนะสูง LS F โดยคาดการณ์ว่าจะให้สมรรถนะมากถึง 670 แรงม้า เลยทีเดียว ซึ่งคงต้องรอดูความเคลื่อนไหวกันต่อไปว่าทางบริษัทฯ จะไฟเขียวอนุมัติพร้อมพัฒนาหรือไม่ ซึ่งหากพัฒนาจริงก็น่าสนใจไม่น้อย 

 

Cr. ข้อมูลจาก spyder7.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Lexus LF-1 Limitless Concept จับตาทิศทางของ SUV เรือธงโฉมใหม่ ผ่านรถต้นแบบที่อัดแน่นความล้ำนำเทรนด์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook