เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2561 - 15:20

Volvo เผยคอนเซ็ปต์จัดแสดงรถในงาน L.A. Auto Show 2018 ที่จะไม่โชว์รถใหม่สักคัน แล้วจะโชว์อะไรในงาน ?

 

          Volvo แบรนด์รถยนต์ชั้นนำจากสวีเดน ได้เผยคอนเซ็ปต์การจัดแสดงรถยนต์ในงาน Los Angeles Auto Show 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นในปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ แต่ดูเหมือนว่าคอนเซ็ปต์บูธดังกล่าวได้สร้างความโดดเด่นและแปลกใจตั้งแต่ยังไม่เริ่มงาน นั่นคือ ทางบริษัทฯ จะไม่จัดแสดงรถยนต์ใหม่ๆ หรือรถยนต์สำหรับวางจำหน่ายใดๆ โดยจะมีเพียงแค่งานปะติมากรรม "This is not a Car" มีมุมพักผ่อน มีโต๊ะ และดิสเพลย์โล่งๆ จนทำให้บูธดังกล่าวกลายเป็นจุดแสดงศิลปะและการพักผ่อนกลางงานไปเลยทีเดียว

 

 

          ทาง Volvo ได้เผยไฮไลท์ของงานดังกล่าวว่า จะเน้นการสาธิตนวัตกรรมรถยนต์ไร้คนขับเพื่อรองรับบริการยานยนต์ขนส่งและ Car Sharing สะท้อนผ่านงานปะติมากรรมตรงกลางที่มีข้อความว่า "นี่ไม่ใช่รถ : This is not a Car" สอดคล้องกับภาพทีเซอร์ "นี่ไม่ใช่โทรศัพท์ : This is not a Phone" หรือ "นี่ไม่ใช่พัศดุ : This is not a Parcel" ที่เผยไปก่อนหน้า ซึ่งเป็นการสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เป็นอะไรได้มากกว่าเดิม

 

 

           Mr. Marten Levenstam ผู้รับผิดชอบด้านกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ของ Volvo Cars ได้เปิดเผยถึงคอนเซ็ปต์งานในครั้งนี้ว่าทางบริษัทฯ จำนะเสนอแนวคิดอนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคต ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดนโยบายของแบรนด์ Volvo ที่มองว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคตรถยนต์จะไม่ใช่ยานพาหนะส่วนตัว แต่จะเป็นรถยนต์ที่สามารถเข้าถึงได้ทุกคนผ่านระบบ Car Sharing และยังมีความล้ำสมัยมากขึ้นจากการต่อยอดระบบขับขี่อัตโนมัติ ซึ่งรถคอนเซ็ปต์ดังกล่าวทำให้นึกถึง Volvo 360c concept ซึ่งเป็นการนำเสนแนวคิดรถยนต์ไร้คนขับ ซึ่งเปรียบเป็นห้องส่วนตัวที่วิ่งบนถนนได้

 

 

           "อุตสาหกรรมของเรามีการเปลี่ยนแปลง" Mr. Hakan Samuelsson ซีอีโอของ Volvo เปิดเผย "ไม่ใช่แค่การสร้างและขายรถ ต้องให้ความมั่นใจแก่ลูกค้าของเราในการที่จะก้าวไปสู่ความเป็นส่วนตัว ยั่งยืน และปลอดภัย"

 

 

           แม้จะไม่ได้เผยว่าทางบริษัทฯ จะนำรถอะไรมาจัดแสดง ที่สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ของบูธในครั้งนี้ แต่ก็ชวนให้น่าสนใจไม่น้อว่าคอนเซ็ปต์วงการยานยนต์แห่งอนาคตที่ Volvo ได้เปิดเผยนั้นจะมีอะไรที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้มากยิ่งขึ้นซึ่งคงต้องรอดูกันในวันงานที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า

 

 

 

Cr. ข้อมูลและคลิปประกอบจาก Volvo Cars @Facebook และ motor1.com [1], [2]

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook