เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 กันยายน 2561 - 14:14

Volvo 360c concept รถยนต์ไร้คนขับอัจฉริยะ ชูนิยามใหม่ ห้องส่วนตัวที่วิ่งบนถนนได้ในทุกวัน

 

          ทาง Volvo ได้นำเสนอแนวคิดยานยนต์อัจฉริยะ Volvo 360c concept ซึ่งเป็นรถยนต์ไร้คนขับขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ที่ได้รับการออกแบบให้เป็นรถยนต์ส่วนบุคคลอเนกประสงค์ ที่สมารถปรับรูปแบบภายในได้ จนถูกขนานนามแบบขำๆ ว่า "ห้องส่วนตัวที่วิ่งบนถนนได้"

 

 

          โดย Volvo 360c concept จะเป็นรถยนต์ที่สามารถปรับรูปแบบภายในห้องโดยสารได้ตั้งแต่ห้องพักส่วนตัว ที่เพียบพร้อมไปด้วนพื้นที่เก็บของ และเบาะนั่งที่สามารถปรับพับเป็นเตียงนอนได้ หรือจะเป็นเลานจ์ส่วนตัว ที่มีทั้งเบาะนั่งด้านหน้า-หลัง โต๊ะทานอาหาร และที่แช่เชมเปญ รองรับการใช้งานได้ทั้งนั่งพักผ่อน การทำงาน ประชุม และสังสรรค์ สำหรับระบบภายในรถนั้นจะมีผู้ช่วยปัญญาประดิษฐ์ที่คอยให้ความช่วยเหลือแก่ผู้โดยสาร และไม่มีพวงมาลัย

 

 

          Mr. Hakan Samuelsson ซีอีโอ Volvo ได้เผยถึงความเป็นมาของแนวคิด Volvo 360c concept ว่า "ธุรกิจจะเปลี่ยนไปในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า วอลโว่ควรเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมของเรา ซึ่งเทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับจะช่วยให้เราก้าวไปสู่ความปลอดภัยในขั้นต่อไป แต่ยังเปิดตัวโมเดลธุรกิจใหม่ที่น่าตื่นเต้นและช่วยให้ผู้บริโภคได้ใช้เวลาในการทำกิจกรรมในสิ่งที่พวกเขาต้องการ แม้จะอยู่ในรถก็ตาม"

 

 

            ซึ่งรถคอนเซ็ปต์ที่ทางบริษัทฯ ได้เปิดเผยนี้ จะเป็นแนวทางไปสู่ธุรกิจใหม่ นั่นคือ ธุรกิจรถโดยสารส่วนตัวสำหรับเดินทางในระยะไกล เทียบเท่ากับการเดินทางด้วยสายการบินภายในประเทศ หรือแม้แต่ธุรกิจรถนำชมรอบเมือง ซึ่งทาง Mr. Marten Levenstam ผู้บริหารของ Volvo ได้เผยถึงจุดแข็งของธุรกิจใหม่นี้ว่า "Volvo 360c concept มีจุดเด่นที่การเดินทางด้วยความส่วนตัวเป็นพิเศษ คุณจะสามารถเพลิดเพลินกับการเดินทางคนเดียวในระดับเอ็กซ์คูลซีฟ สามารถนอนหลับพักผ่อนในยามค่ำคืนอันเงียบสงบ และตื่นขึ้นมาอย่างสดชื่นเมื่อถึงปลายทาง ซึ่งต่างจากการเดินทางด้วยเครื่องบินหรือรถไฟที่ความส่วนตัวจะน้อยกว่า"

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook