เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 5 พฤศจิกายน 2561 - 15:31

McLaren Senna GTR หลุดข้อมูลซูเปอร์คาร์โฉมใหม่ มาพร้อมกับกำลัง 813 แรงม้า Downforce จัดหนัก 1 ตัน

ภาพสเก็ตซ์ McLaren Senna GTR

 

          ความเคลื่อนไหวใหม่ล่าสุดของ McLaren Senna GTR ทางบริษัทฯ ได้เปิดเผยข้อมูลใหม่ที่น่าสนใจ ทั้งการเดินหน้าทดสอบในช่วงปลายเดือนนี้ สมรรถนะที่ให้สูงถึง 813 แรงม้า และแรงกดอากาศที่ให้มากถึง 1,000 กิโลกรัม หนึบได้ใจ รวมไปถึงการถ่ายทอดความเป็นรถแข่งในคราบรถสปอร์ตที่ได้แรงบันดาลใจจาก McLaren Senna GTR concept ที่ได้รับการเผยโฉมในงาน Geneva Motor Show ที่ผ่านมา

          โดยข้อมูลขุมพลังนั้นได้มีการระบุว่าจะใช้เครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ เช่นเดียวกับ McLaren Senna โฉมปัจจุบันที่เผยไปก่อนหน้านั้น แต่จะได้รับการปรับสมรรถนะใหม่จนให้กำลังได้สูงกว่าเดิมถึง 813 แรงม้า (เดิม 789 แรงม้า) แรงบิด 800 นิวตัน-เมตร เท่าเดิม ที่น่าสนใจยิ่งกว่า Senna GTR จะสร้างแรงกดให้กับตัวรถมากถึง 1,000 กิโลกรัม เลยทีเดียว

 

McLaren Senna GTR concept

 

          นอกจากนี้การตกแต่งภายในของ McLaren Senna GTR จะเน้นไปในรูปแบบของรถแข่งมากยิ่งขึ้น นั่นหมายความว่า ถุงลมนิรภัย กับระบบอินโฟเทนเมนต์พร้อมจอสัมผัสจะเอาออกหมด แต่จะยังเหลือระบบปรับอากาศสำหรับเป็นแพ็คเกจพิเศษ, พวงมาลัยพร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์แบบรถแข่ง, ระบบตรวจจับวัตถุพร้อมระบบเบรกป้องกันการชนอัตโนมัติ

          ด้านช่วงล่างของ McLaren Senna GTR มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนแบบ Double Wishbone แบบอิสระ ร่วมกับบรรจุระบบกันสะเทือน RaceActive Chassis Control II (RCC II), ยางล้อรถแบบ slick race tires จาก Pirelli เป็นต้น โดยรายละเอียดอื่นๆ จะได้รับการเปิดเผยเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : McLaren Senna ไฮเปอร์คาร์สุดล้ำ ถ่ายทอดเทคโนโลยีจากมอเตอร์สปอร์ต ที่ขับขี่ได้ในทุกๆ วัน 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook