เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 กันยายน 2561 - 13:15

Honda เผยสเปค New CR-V Hybrid 2019 ด้วยสมรรถนะ 184 แรงม้า จิบน้ำมันแค่ 5.3 ลิตร/ 100 กิโลเมตร

 

          หลังจากที่ Honda ได้วางแผนโปรโมท Honda CR-V Hybrid Prototype มาตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงงาน Geneva Motor Show 2018 ในเวลานี้ทางบริษัทฯ ได้เผยข้อมูลใหม่ล่าสุดในส่วนของขุมพลัง ตัวเลขสมรรถนะ อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน และอัตราการคาย CO2 ซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญของรถยนต์ไฮบริดที่ผู้บริโภคต้องการ และส่งสัญญาณว่าพร้อมจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วล

          ข้อมูลชุดเครื่องยนต์ไฮบริดใน Honda CR-V Hybrid 2019 ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร i-VTEC พ่วงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ที่ให้สมรรถนะรวมทั้งสิ้น 184 แรงม้า (135 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุด 315 นิวตัน-เมตร พร้อมโหมดขับขี่ที่มีให้เลือกด้วยกันถึง  3 โหมด ได้แก่่ EV Drive, Hybrid Drive และ Engine Drive และระบบ i-MMD (Intelligent Multi-Mode Drive) จะกำหนดควบคุมการใช้เชื้อเพลิงและพลังงานไฟฟ้าในแบบเรียลไทม์ตามสภาวะการขับขี่ จึงทำให้ผู้ขับขี่ไม่จำเป็นต้องสับเปลี่ยนโหมดเองตลอดเวลา

 

 

           ด้านข้อมูลอัตราบริโภคเชื้อเพลิง ได้รับการอ้างอิงจากมาตรฐานการทดสอบ NEDC cycle จะมีด้วยกันทั้งข้อมูลระบบขับเคลื่อนสองล้อ จะมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 5.3 ลิตร/ 100 กม. อัตราการคายไอเสีย CO2 ที่ 120 กรัม / กม. ส่วนรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ จะมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 5.5 ลิตร / 100 กม. อัตราการคายไอเสีย CO2 ที่ 126 กรัม / กม.

           สำหรับข้อมูล Honda CR-V Hybrid 2019 ก่อนหน้านั้น จะเป็นรถ SUV ขุมพลังไฮบริดสเปคยุโรป ที่มาพร้อมกับห้องโดยสาร 5 - 7 ที่นั่ง ควบคู่กับการปรับปรุงภายในให้มีความทันสมัย นอกจากนี่้จะยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีอันทันสมัยหลายรายการ

 

 

          Honda CR-V Hybrid 2019 จะได้รับการเผยโฉมในงาน Paris Motor Show 2018 นี้ ควบคู่กับการเผยโฉม Honda Civic Type R ‘ArtCar Manga’ ซึ่งได้รับการรังสรรค์ขึ้นจากความร่วมมือกับทางสถาบันการศึกษาแห่งประเทศญี่ปุ่นในประเทศฝรั่งเศส  รายละเอียดติดตามเพิ่มติมได้ในเร็วๆ นี้

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Honda CR-V ขุมพลังไฮบริด 7 ที่นั่ง เต็มที่สำหรับครอบครัวใหญ่ เตรียมเปิดตัวที่งาน Geneva Motor Show 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook