เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 กันยายน 2561 - 17:39

MG e ZS เผยภาพแรกของเอสยูวีไฟฟ้า ขับสนุกได้ไม่ง้อน้ำมัน นับถอยหลังเปิดตัวในเร็วๆ นี้

 

          หลังจากที่มีข่าวคราวความเคลื่อนไหวของรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ MG กำลังเป็นกระแสอยู่นั้นเอง ล่าสุด ได้ปรากฎภาพหลุดบางส่วนของ MG e ZS รถเอสยูวีขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าสำหรับทำตลาดในประเทศจีนกับประเทศอินเดีย ประเดิมด้วยรายละเอียดตัวถังภายนอกที่มีความน่าสนใจไม่น้อย

          MG e ZS ได้รับการพัฒนาบนพื้นฐานจาก MG ZS รายละเอียดจึงแทบไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก สิ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงนั้นก็จะมีทั้งการตัดส่วนที่เป็นท่อไอเสียออก, ล้ออัลลอยดีไซน์เฉพาะ โดยระบุว่ามีขนาดตั้งแต่ 16 - 17 นิ้ว ส่วนขนาดยางจะมีทั้ง 205 / 60R16 หรือ 215 / 50R17 ตามลำดับ และโลโก้ ZS จะมีตัว "e" สีเขียววางไวหน้าสุด

 

 

          นอกจากนี้ในส่วนของมิติตัวถังจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกด้วย โดย MG e ZS มีความยาว 4,314 มม. /ความกว้าง 1,809 มม. / ความสูง 1,620 มม. - 1,644 มม. (ตามรุ่นย่อย) และมีระยะฐานล้อ 2,585 มม. ซึ่งข้อแตกต่างจากรุ่นมาตรฐานคือความสูง โดย MG ZS ที่วางจำหน่ายในปัจจุบันความสูงจะอยู่ที่ 1,648 มม.

          MG e ZS จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าพร้อมแบตเตอรี่ผลิตโดย Huayu Automotive โดยวางแทนที่เครื่องยนต์เดิม โดยข้อมูลเบื้องต้นระบบขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้านี้คาดการณ์กันว่าจะให้สมรรถนะ 150 แรงม้า ซึ่งให้สมรรถนะสูงกว่าเครื่องยนต์เบนซิน TGI ขนาด 1.0 ลิตร สมรรถนะ 125 แรงม้า ทั้งนี้ทาง SAIC Motor จะวางฐานการผลิต MG E ZS ที่โรงงาน Zhengzhou ในมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน และเตรียมเปิดตัวในประเทศจีนราวๆ ปลายปีนี้

 

 

Cr. ข้อมูลจาก indiacarnews.com และ indianautosblog.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : MG ZS ที่สุดของคลาสกับความหรูหรา ล้ำสมัยสไตล์สมาร์ทคาร์ ในค่าตัวที่ใครๆ ก็สัมผัสได้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook