เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 สิงหาคม 2561 - 16:54

Audi PB18 Concept รถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง 671 แรงม้า ที่เป็นได้ทั้งรถบ้าน และรถแข่งในหนึ่งเดียว

 

          Audi เตรียมยกระดับการนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าหลังจากที่คนทั้งโลกได้สัมผัส Audi e-Tron ด้วยการนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงในรูปแบบรถคอนเซ็ปต์ Audi PB18 Concept ที่ให้สมรรถนะทะลุ 600 แรงม้า และสามารถประยุกต์ได้ทั้งรถยนต์นั่งด้านข้าง และรถยนต์ที่นั่งตรงกลาง ซึ่งได้รับการเปิดเผยอย่างเป็นทางการในงาน Pebble Beach Concours d'Elegance

 

 

          ทางบริษัทฯ ได้เผยว่า Audi PB18 Concept เป็นรถคอนเซ็ปต์ที่ผสมผสานทั้งรถแข่ง, Hot Hatch หรือรถแฮทช์แบ็คสมรรถนะสูง ไปจนถึงจักรยานแข่ง ที่มาพร้อมกับการออกแบบุคลิกดีไซน์สุดล้ำสไตล์ยานยนต์จากอนาคต กระจกบังลมหน้าขนาดใหญ่ชัดเจน พร้อมกับกระจกหน้าต่างที่ไล่ระดับความแคบลง ระบบไฟจะเป็นไฟ LED ทั้งหมด นอกจากนี้จะเห็นได้ว่ารายละเอียดด้านหน้ามีกระจังหน้า 6 เหลี่ยม พร้อมไฟหน้า LED และช่องดักอากาศด้านข้างที่กันชนหน้า ทำให้นึกถึง Audi R8 อยู่พอสมควร

 

 

          ด้านภายในมีความน่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะได้รับการออกแบบที่สะท้อนถึงความล้ำสมัย ด้วยจอเรือนไมล์ จออินโฟเทนเมนต์ พร้อมระบบควบคุมแบบสัมผัสรอบพื้นที่คนขับ แต่ทางบริษัทฯ ได้นำเสนอสิ่งที่เหนือกว่า ว่าตัวรถสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นเบาะนั่งด้านข้างเหมือนรถยนต์ทั่วไป โดยจะนำเสนอพื้นที่นั่งที่เดียวโดยเว้นฝั่งผู้โดยสารให้ว่างเอาไว้ (ซึ่งอาจจะประยุกต์เป็นที่นั่งคู่หน้าได้) หรือจะเป็นที่นั่งตรงกลางเพื่อให้เป็นรถแข่งแบบเต็มตัว นอกจากนี้ด้วยรูปทรงรถ 3 ประตูทรงแฮทช์แบ็ค จะมีพื้นที่ห้องสัมภาระท้ายความจุถึง 470 ลิตร

 

 

          Audi PB18 Concept มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว โดยมอเตอร์ไฟฟ้าบริเวณเพลาหน้ากำลัง 201 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้าตัวอื่นๆ จะจับคู่กับล้อหลัง ที่ให้สมรรถนะรวม 604 แรงม้า ซึ่งในกรณีที่ใช้งานขับขี่ตามปกติ อาจจะให้สมรรถนะที่ 671 แรงม้า แรงบิด 830 นิวตัน-เมตร ซึ่งผู้ขับขี่สามารถเค้นสมรรถนะชั่วคราวได้ที่ 764 แรงม้า สำหรับอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 2 วินาที ด้านช่วงล่างนั้นมาพร้อมกับระบบกันสะเทือนที่พัฒนาเป็นพิเศษ พร้อมโช้คอัพแม่เหล็กไฟฟ้า และการออกแบบชิ้นส่วนแอโร่พาร์ท เช่น สปอยเลอร์ท้าย รวมไปถึงระบบควบคุมการไหลเวียนอากาศ เพื่อมอบแรงกดอากาศที่เหมาะสม

 

 

          ทางบริษัทฯ ได้จินตนาการถึงการใช้แบตเตอรี่แบบ Solid-State 95 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่จะช่วยให้ตัวรถสามารถวิ่งได้ไกลกว่า 500 กม. ส่วนระบบชาร์จไฟขนาด 800 โวลต์จะชาร์จแบตเตอรี่ภายใน 15 นาที รวมไปถึงยังได้บรรจุระบบกู้คืนพลังงานไฟฟ้าในระหว่างเบรก และระบบชาร์จไฟไร้สายที่อาจจะสามารถรองรับสำหรับรถรุ่นนี้ได้

 

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook