เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 30 มิถุนายน 2561 - 07:07

MG มีแผนพัฒนารถสปอร์ตเปิดประทุนที่เพียบพร้อมทั้งขุมพลังไฟฟ้า และ AWD แข่งกับแบรนด์ญี่ปุ่น

 

          MG ไม่ได้มีเพียงแค่การขยายไลน์รถอเนกประสงค์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีแผนพัฒนารถสปอร์ตขนาดเล็กร่วมด้วย ซึ่งความเคลื่อนไหวล่าสุดนี้ ทางบริษัทฯ มีแผนพัฒนารถสปอร์ตเปิดประทุนขนาดเล็กที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า และขับ 4 ล้อ AWD เพื่อชนกับ Mazda MX-5

 

 

          Mr. Shao Jingfeng  หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ SAIC Motor ได้เผยว่าในสมัยอดีต แบรนด์ MG ขึ้นชื่อในด้านรถสปอร์ตมายาวนานกว่าร้อยปี โดยเฉพาะรถสปอร์ตขนาดเล็ก น้ำหนักเบา และจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นการพัฒนารถครอบครัว หลังจากที่บริษัท SAIC Motor ได้เข้าซื้อบริษัทเอ็มจี ซึ่งทางบริษัท SAIC Motor เองก็มีความต้องการที่จะให้รถสปอร์ตขนาดเล็กกลับมาโลดแล่นอีกครั้ง เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ประกอบกับเขาเองก็มีประสบการณ์เป็นนักออกแบบรถให้กับ Volkswagen มายาวนานกว่า 13 ปี จึงสามารถคาดหวังทิศทางของรถสปอร์ตใหม่ในอนาคตได้

 

 

          "ใช่ เราจะสร้างคู่แข่ง (Mazda MX-5) ด้วยการคืนชีพ MG B และ MG A ซึ่งจะพัฒนาทั้งแพลตฟอร์มใหม่ (ซึ่งจะใช้ขุมพลังไฟฟ้าบริสุทธิ์), รถสปอร์ตโฉมใหม่ และระบบขับเคลื่อน AWD รวมไปถึงรถสปอร์ตรุ่นดังกล่าวจะได้รับการพัฒนาให้รองรับการใช้งานระดับมอเตอร์สปอร์ตขับเคลื่อนไฟฟ้าในอีก 2 ปีข้างหน้า แต่มีความเป็นมิตรมากขึ้น" Mr. Shao Jingfeng เปิดเผย

 

 

          แม้ว่า Mr. Shao Jingfeng จะไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าตัวรถจะได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นรูปธรรมเมื่อไหร่ แต่เขาและแบรนด์ SAIC Motors ต้องการที่จะให้แบรนด์รถยนต์จากอังกฤษนี้ ได้สร้างตำนานรถสปอร์ตจากอดีตกาลให้กลับมาอีกครั้ง และทำให้คนรุ่นใหม่ได้จดจำแบรนด์ MG ในฐานะรถสปอร์ตชั้นนำได้ในอนาคต ซึ่งก่อนหน้านั้นในงาน Shanghai Auto Show 2017 ทางบริษัทฯ ได้เผยโฉม MG E-Motion Concept ซึ่งเป็นแนวทางของการออกแบบและพัฒนารถสปอร์ต ที่ผสานทั้งดีเอ็นเอจาก MG และนวัตกรรมใหม่ที่พัฒนาขึ้นโดย  SAIC Motors เพื่อการตอบโจทย์ที่สมบูรณ์แบบตั้งแต่บุคลิก ถึงประสิทธิภาพการขับขี่

 

Cr. ข้อมูลจาก drive.com.au

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : MG พร้อมเดินหน้าพัฒนารถสปอร์ตจาก E-Motion และเผยโฉมภายในปี 2020

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook