เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 เมษายน 2560 - 13:11

MG พร้อมเดินหน้าพัฒนารถสปอร์ตจาก E-Motion และเผยโฉมภายในปี 2020

MG E-Motion Concept

 

          แฟนๆ รถสปอร์ตจับตาให้ดี หลังจากทางค่าย MG ได้เผยโฉม MG E-Motion Concept ในงาน Shanghai Auto Show 2017 ทางค่ายพร้อมเดินหน้าพัฒนารถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าเตรียมลุยตลาดภายในปี 2020 เป็นต้นไป

 

ดีไซน์หน้ารถที่สะท้อนถึงความมีชีวิตชีวา 

 

          MG E-Motion Concept ไม่ใช่แค่เพียงรถสปอร์ตรุ่นใหม่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ทางค่ายได้ให้ความสำคัญทั้งการออกแบบภายนอกและภายใน ซึ่งจะเป็นภาษาการออกแบบของบริษัทฯ ในอนาคต ซึ่งทาง Mr. Shao JingFeng หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ SAIC Motor ได้เผยว่ารถต้นแบบรุ่นนี้ จะแสดงความเป็น "มิตร" มากกว่ารูปลักษณ์ของแบรนด์ที่มีอยู่

 

ตัวถังรถที่ยาว โฉบเฉี่ยว และห้องโดยสาร 2+2 ที่นั่ง

 

         โดยเฉพาะการออกแบบกระจังหน้าที่มีขอบโครเมียม รับกับชุดไฟหน้า LED ที่ยาวไปถึงซุ้มล้อหน้า โดยทางค่ายได้เผยว่าการออกแบบไฟหน้านี้ ได้รับแรงบันดาลใจจากการสะท้อนของ London Eye บนผิวแม่น้ำเทมส์ ประเทศอังกฤษ ร่วมกับการออกแบบส่วนหลังและเส้นสายเพิ่มความสะดุดตา สะท้อนความสปอร์ตและความทันสมัย

 

ท้ายรถที่มอบความโดดเด่น สปอร์ตหรู

 

          แม้จะยังไม่เผยรายละเอียดทางเทคนิค แต่ได้รับการยืนยันว่าจะใช้เทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าสมรรถนะสูง โดยคาดการณ์ว่าจะให้กำลังมากพอที่จะให้อัตราเร่งจาก 100 กม. / ชม. ภายในเวลาไม่ถึง 4 วินาที ส่วนระยะทางที่วิ่งอาจทำได้ราวๆ 482 กม.

 

MG E-Motion Concept อาจมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าสมรรถนะสูง

 

          หลังจากที่เผยโฉมไปได้ไม่นาน ก็มีข่าวคราวว่าทาง MG และ SAIC Motor ได้ระบุว่าอาจพร้อมที่จะพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรม โดยได้รับการยืนยันจาก Mr. Matthew Cheyne ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดของ MG UK ว่าหลังจากที่ได้นำเสนอรถสปอร์ตรุ่นต้นแบบภายในงาน ซึ่งได้รับผลตอบรับจากผู้ร่วมงานในทางบวกเป็นอย่างมาก จึงเป็นไปได้ว่าอาจมีแผนอนุมัติการพัฒนาในเร็วๆ นี้ ซึ่งคาดว่าอาจได้รับการเผยโฉมในปี 2020 และรถสปอร์ตโฉมจำหน่ายจริงอาจใกล้เคียงจากรถต้นแบบอีกไม่น้อยด้วย

 

หากอนุมัติพัฒนาสำเร็จ แฟนๆ อาจได้เห็นโฉมจริงภายในปี 2020 เป็นต้นไป

 

          งานนี้ก็ต้องรอชมกันต่อไปว่า รถสปอร์ตรุ่นใหม่จาก MG จะมาพร้อมกับฟังก์ชั่นอะไรเจ๋งๆ ให้แฟนๆ ได้สัมผัสกันบ้าง หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม จะนำเสนอในโอกาสต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: MG เตรียมคืนชีพรถสปอร์ตด้วยการเผยโฉม E-Motion Concept ในปลายเดือนเมษายนนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook