เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 มิถุนายน 2561 - 16:16

BMW หลุดภาพ Series 8 2019 ในตัวถังแบบอื่นๆ ทั้งเปิดประทุน และ 4 ประตู

 

          หลังจากที่ BMW ได้เปิดตัว All-New BMW Series 8 รถสปอร์ตคูเป้ระดับเรือธงอย่างเป็นทางการ ทว่าล่าสุด ได้มีข้อมูลว่าทางบริษัทฯ เตรียมต่อยอดนำเสนอ BMW Series 8 รูปแบบอื่นๆ นอกเหนือจากรุ่น ธรรมดา และ M8 ครอบคลุมทั้งรุ่นเปิดประทุน Convertible และ Gran Coupe' 4 ประตู 

 

 

          โดยภาพดีไซน์ที่ปรากฎนี้มาจากสถาบันทรัพย์สินทางปัญญาแห่งชาติ (INPI) จากประเทศบราซิล ซึ่งได้เผยภาพสิทธิบัตรการดีไซน์ของ BMW Series 8 ทั้ง 3 รูปแบบ ที่ต่อยอดจากรุ่นคูเป้สู่รุ่นอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 2 รูปที่เผยในเวลานี้ เริ่มจากรุ่น BMW Series 8 Gran Coupe เป็นรถ 4 ประตูหลังคาท้ายลาดที่สะท้อนความโฉบเฉี่ยวยิ่งกว่า Series 7 ซึ่งดูเหมือนว่าจะปรับความดุดันจากรถต้นแบบ BMW Concept M8 Gran Coupe ให้ดูโฉบเฉี่ยว สง่างามขึ้น แถมด้วยการรองรับประตูหลัง และระยะฐานล้อ จึงได้มีการปรับดีไซน์เสา A ด้วย นอกจากนี้ยังปรากฎให้เห็นการดีไซน์กันชนหน้าให้ดูมีสไตล์มากขึ้น และกันชนหน้าดังกล่าวก็ได้รับการถ่ายทอดให้กับ Convertible อีกด้วย

 

 

          ส่วนโมเดล BMW Series 8 Convertible ก็จะมีการปรับดีไซน์ของส่วนหลังคา เป็นแบบหลังคาผ้าใบ ร่วมกับปรับดีไซน์ฝากระโปรงท้ายเพื่อรองรับระบบพับเก็บหลังคาผ้าใบ และไฟเบรกดวงที่ 3 ที่สปอยเลอร์ท้ายร่วมด้วย ส่วนขุมพลังนั้นอาจจะถ่ายทอดทั้งรุ่น Xdrive 840d ใช้เครื่องยนต์ดีเซล TwinPower Turbo ความจุ 3.0 ลิตร สมรรถนะสูงสุด 320 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 680 นิวตัน-เมตร ที่ 1,750 รอบ/นาที กับรุ่น M850i xDrive ด้วยเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.4 ลิตรเทอร์โบรุ่นใหม่ ให้สมรรถนะสูงสุด 523 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 750 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800 รอบ/นาที ทั้งสองรุ่น ใช้ระบบส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ Steptronic Sport  ซึ่งจากภาพสิทธิบัตรดังกล่าวได้ยืนยันว่า BMW Series 8 ทั้ง 2 โมเดลใหม่นี้จะได้รับการพัฒนาและเปิดตัวในเร็วๆ นี้

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก motor1.com 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : BMW Series 8 2019 สปอร์ตคูเป้เรือธงที่ถ่ายทอด DNA ของแบรนด์อย่างสมบูรณ์ ท็อปสุดแรงถึง 523 แรงม้า 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook