เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 19 มิถุนายน 2561 - 15:36

Toyota GR Super Sport Concept โชว์โฉมจริงของไฮเปอร์คาร์ 1,000 แรงม้า ในงาน Le Mans 2018

 

          ในงาน 24 Hours of Le Mans 2018 นี้ ทาง TOYOTA GAZOO Racing (TGR) ได้เผยโฉม Toyota GR Super Sport Concept ไฮเปอร์คาร์ขุมพลังไฮบริดรุ่นต้นแบบ ที่ได้รับการถ่ายทอดดีเอ็นเอและเทคโนโลยีจาก Toyota TS050 race car ที่สร้างชื่อเสียงในการคว้าชัยการแข่งขัน WEC ในรายการ 24 Hours of Le Mans เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา 

 

 

           โดยขุมพลัง Toyota GR Super Sport Concept ใช้เครื่องยนต์ V6 Biturbo ความจุ 2.4 ลิตร พร้อมเทอร์โบเช่นเดียวกับในรถแข่งจริง ผสานกับระบบไฮบริด Toyota Hybrid System-Racing (THS-R) จากโตโยต้า จนสามารถให้สมรรถนะมากถึง 1,000 แรงม้า นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับแชสซีส์และชิ้นส่วนด้านในที่ผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์แบบเดียวกับรถแข่ง ซึ่งจะช่วยทำให้น้ำหนักโดยรวมเบาลง

 

 

           Mr. Shigeki Tomoyama ประธานบริษัท GAZOO Racing กล่าวว่า "การแข่งขันในรายการ World Endurance Championship หนึ่งในซีรีส์มอเตอร์สปอร์ตที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และเป็นรายการแข่งขันที่ทาง Le Mans ได้นำเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนไฮบริดมาใช้ในการแข่งขัน ซึ่งช่วยให้เราสามารถถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีให้กับรถยนต์สำหรับลูกค้า เนื่องจากอุตสาหกรรมยานยนต์กำลังเข้าสู่ยุคของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ซึ่งเรายังคงมุ่งมั่นในการผลิตรถยนต์ที่น่าตื่นเต้นอย่างแท้จริง"

 

 

          "เราเริ่มต้นโครงการนี้เพราะเราเชื่อว่าการสร้างซูเปอร์สปอร์ตที่ให้ความสนใจเหมือนกับ TS050 Hybrid ช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมรายการแข่งขัน WEC ในตัวแทนของแบรนด์โตโยต้า และลูกค้าจะได้รับโอกาสในการสัมผัสรถยนต์อันน่ามหัศจรรย์ในอนาคตอันใกล้นี้" Tomoyama กล่าวสรุป

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Toyota GR Super Sport Concept บุคลิกใหม่ของไฮเปอร์คาร์ไฮบริด มอบความแรงเกือบถึง 1,000 แรงม้า 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook