เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 มิถุนายน 2561 - 11:40

Bentley Bentayga 2019 เตรียมยกระดับสู่ความแรงให้เหนือขึ้นไปอีก

 

          Bentley เตรียมเดินหน้ายกระดับ SUV ระดับไฮเอนด์ครั้งใหญ่ เพื่อรักษาผู้นำเซ็กเมนต์นี้ หลังจากที่ค่ายรถหรูและซูเปอร์คาร์ ต่างส่ง SUV ระดับไฮเอนด์มามากมาย โดยแผนการยกระดับในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็น "การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่" นั่นคือการนำเสนอ Bentley Bentayga Speed ซึ่งจะเป็นการยกระดับสมรรถนะให้สูงยิ่งขึ้น

 

          Mr. Stefan Sielaff หัวหน้าแผนกดีไซน์ของ Bentley ได้ให้การยืนยันถึงการพัฒนา Bentley Bentayga Speed ซึ่งถือได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ (Big Change) ทั้งด้านการออกแบบ, เทคโนโลยี และการอัพเกรดสมรรถนะ โดยที่เขาไม่ได้กล่าวถึงข้อมูลเชิงลึกมามากนัก

 

 

          ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่า ทางบริษัทฯ จะอัพเกรดรุ่นเครื่องยนต์ W12 ซึ่งสเปคปัจจุบัน ขนาดความจุกระบอกสูบ 6.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้พละกำลังสูงสุด 600 แรงม้า แรงบิด 900 นิวตัน-เมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 4.1 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 301 กม./ชม. โดยการอัพเกรดสมรรถนะใหม่นี้อาจให้กำลังใกล้เคียงกับ Lamborghini Urus ที่ใช้เครื่องยนต์ V8 แต่ให้สมรรถนะมากถึง 650 แรงม้า ซึ่งยังรวมไปถึงอัพเกรดระบบขับขี่ต่างๆ ตั้งแต่เกียร์ พวงมาลัย ช่วงล่าง แชสซีส์ ล้อ เบรก และซอร์ฟแวร์ต่างๆ แบบ "ยกเครื่อง" เลยทีเดียว และอาจจะได้รับการเผยโฉมในปี 2019 เป็นต้นไป

 

          Bentley Bentayga ได้เปิดตัวและจัดจำหน่ายอย่างเต็มรูปแบบในปี 2015 ที่ผ่านมา ตลอดระยะเวลา 3 ปี ได้พิสูจน์ถึงความเป็นผู้นำของ SUV ระดับไฮเอนด์จนแบรนด์อื่นๆ และแบนด์ในเครือส่ง SUV ระดับไฮเอนด์มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทาง Bentley ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะได้ทำการนำเสนอรุ่นขุมพลังที่หลากหลายยิ่งขึ้น นับตั้งแต่การจำหน่ายครั้งแรกด้วยเครื่องยนต์ W12 แล้วได้เพิ่มเครื่องยนต์ V8 ที่มีให้เลือกทั้งเบนซิน กับดีเซล และล่าสุด Bentley Bentayga เครื่องยนต์ V6 ปลั๊กอินไฮบริด ที่เพิ่งเปิดตัวในงาน Geneva Motor Show 2018 ที่ผ่านมา

 

 

Cr. ข้อมูลจาก autocar.co.uk และ carscoops.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Bentley Bentayga รถ SUV ที่เร็วที่สุดในโลก แต่กลับแฝงไปด้วยความหรูหราที่เหนือระดับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook