เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 9 กันยายน 2558 - 16:00

Bentley Bentayga รถ SUV ที่เร็วที่สุดในโลก แต่กลับแฝงไปด้วยความหรูหราที่เหนือระดับ

 

Bentley Bentayga รถ SUV ที่เร็วที่สุดในโลก แต่กลับแฝงไปด้วยความหรูหราที่เหนือระดับ



          Bentley (เบนท์ลีย์) ได้เผยโฉมรถ SUV ที่เร็วที่สุดในโลก หลังจากเผยคลิปวิดีโอของ Bentley Bentayga ที่สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 301 กม./ชม.



          Bentley Bentayga ได้ถูกออกแบบให้มีความหรูหรามีระดับ แต่ก็แฝงไว้ด้วยความโฉบเฉี่ยว ไม่ว่าจะเป็นด้านหน้าที่ดูสปอร์ตมากขึ้น แต่ก็ยังมีความงดงามที่เหนือชั้น ส่วนด้านหลังได้ออกแบบให้มีความโดดเด่นมากกว่าเดิมเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังเสริมความเร้าใจด้วยการลดน้ำหนักจากการใช้วัสดุอลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบาลงถึง 236 กก. ทำให้มีทั้งความหรูหรา และความเร้าใจอย่างน่าอัศจรรย์



          ส่วนภายในห้องโดยสารได้ถูกดีไซน์ให้มีความหรูหรา ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Bentley โดยเริ่มจากการใช้หนังเกรดพรีเมี่ยมในห้องโดยสาร ซึ่งจะใช้โทนสีขาวตัดด้วยสีน้ำตาล ทำให้ได้อารมณ์ความหรูหราที่สวยงาม นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบความบันเทิง และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 8 นิ้ว เสริมด้วยเครื่องเสียง Naim for Bentley Premium Audio system ขนาด 1,950 วัตต์ และหน้าจอ Bentley Entertainment Tablets ขนาด 10.2 นิ้ว ที่สามารถรองรับระบบแอนดรอยด์ รวมถึงการเชื่อมต่อ Wifi และ Bluetooth ได้อย่างง่ายดาย ต่อด้วยเบาะที่นั่งปรับไฟฟ้าได้ถึง 22 ทิศทาง ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นควบคุมอุณหภูมิ ระบายอากาศ และนวดตัว



          นอกจากนี้ Bentley Bentayga ยังติดตั้งเบาะที่นั่งด้านหลังที่ปรับด้วยไฟฟ้าได้ถึง 18 ทิศทาง รวมถึงยังสามารถควบคุมอุณหภูมิ ระบายอากาศ และนวดตัวได้เหมือนกัน แต่ทั้งนี้ยังมีคอนโซลกลางไว้สำหรับวางแก้วน้ำ และเก็บของอีกด้วย



          Bentley Bentayga จะมาพร้อมเครื่องยนต์ W12 ขนาดความจุกระบอกสูบ 6.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้พละกำลังสูงสุด 600 แรงม้า แรงบิด 900 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ทำให้มีอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 4.0 วินาทีเท่านั้น อีกทั้งยังสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 301 กม./ชม. แต่อย่างไรก็ตาม Bentayga กลับมีอัตราบริโภคน้ำมันที่ยอดเยี่ยมคือ 7.8 กม./ลิตร และมีอัตราการปล่อยมลพิษไอเสียเพียง 292 กรัม/กม.



          Bentley Bentayga จะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ 2015 ที่ประเทศเยอรมัน ระหว่างวันที่ 15-27 กันยายนที่จะถึงนี้

 
 
 
 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook